Gã trai đồng tính giả giọng hàng loạt lãnh đạo cấp cao để lừa đảo

sakura1 sakura1 @sakura1

Gã trai đồng tính giả giọng hàng loạt lãnh đạo cấp cao để lừa đảo

Gã trai đồng tính 27 tuổi đã giả giọng lãnh đạo cấp cao để thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

05/05/2017 11:49 AM
200

Gã trai đồng tính 27 tuổi đã giả giọng lãnh đạo cấp cao để thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

TTXVN đưa tin, tối 4/5, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an, cho biết vừa bắt giữ Trịnh Duy Phương (còn gọi là Tuấn Anh, 27 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra các vụ lừa đảo mà nghi can này thực hiện.

Phương bị bắt khi đang hoàn tất các thủ tục để nhận một chiếc xe máy Z1000 giá trị hơn 300 triệu đồng từ một cửa hàng ở tỉnh Long An trong chiều cùng ngày. Đây là một trong rất nhiều phi vụ lừa đảo mà đối tượng này thực hiện ở nhiều tỉnh thành từ Nam Trung bộ tới miền Tây từ năm 2015.

Theo thông tin từ Cục C50, Phương là người đồng tính, hoạt ngôn và có biệt tài giả giọng. Mỗi ngày, Phương thực hiện hàng trăm cuộc điện thoại, thường xưng danh là cán bộ cấp cao, sư trụ trì, người nổi tiếng trong giới nghệ sĩ để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền.

Điều đáng nói, để có kịch bản hoàn hảo, Phương điều tra kỹ nhân thân, cách ăn nói, đi đứng và các mối quan hệ của người bị giả giọng trước khi thực hiện các cuộc gọi lừa đảo.

Gã trai đồng tính giả giọng hàng loạt lãnh đạo cấp cao để lừa đảo - Ảnh 1

Phương tại cơ quan công an - Ảnh: báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh

Báo Người Đưa Tin cho biết, điển hình, ngày 9/2, Phương đã gọi đến cho bà H. là chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, xưng là giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và hỏi mua một chiếc điện thoại iPhone 7 Plus.

Bà H. báo giá chiếc điện thoại 22 triệu đồng, Phương đồng ý mua và đề nghị bà cung cấp số tài khoản để giao dịch. Phương hứa sẽ nhờ người thân ở tỉnh Đồng Tháp chuyển tiền thanh toán vào tài khoản.

Thấy người mua xưng là giám đốc công an, bà H. tin tưởng cung cấp số tài khoản ngân hàng. Không lâu sau, bà H. đã nhận được thông báo qua tin nhắn điện thoại là tài khoản của bà vừa được cộng vào 30 triệu đồng với nội dung: “Anh D., UBND tỉnh Đồng Tháp gửi”.

Sau đó, Phương đi xe máy đến gặp bà H. nhận chiếc điện thoại iPhone 7 Plus. Do điện thoại chỉ bán với giá 22 triệu đồng, bà H. hoàn trả lại cho người thanh niên 8 triệu đồng, thời gian giao dịch là 30 phút.

Tuy nhiên qua xác minh, số tiền vào tài khoản bà H. là tiền của một lãnh đạo ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Đồng Tháp chuyển. Do trong cùng thời điểm, lãnh đạo ngân hàng đã nhận được cuộc gọi điện thoại từ số thuê bao tự xưng là một lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, nói đang cần 30 triệu đồng để giúp người bị nạn và nhờ chuyển vào số tài khoản trên.

Tưởng là giọng nói của người lãnh đạo UBND tỉnh, ông giám đốc ngân hàng đã chuyển đi 30 triệu đồng vào số tài khoản của bà H.

Bằng thủ đoạn tương tự, Phương đã lừa được rất nhiều người và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Khi Phương đang thực hiện hành vi lừa đảo ở một cửa hàng xe máy ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An, lực lượng chức năng đã ập vào bắt giữ.

Hiện công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ

Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009):

1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: 
a) Có tổ chức; 
b) Có tính chất chuyên nghiệp; 
c) Tái phạm nguy hiểm; 
d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức; 
đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;
e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;
g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm: 
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng. 

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân: 
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên; 
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý