Gã trông xe dùng súng hoa cải bắn người vì tức giận hộ bạn

remember1 remember1 @remember1

Gã trông xe dùng súng hoa cải bắn người vì tức giận hộ bạn

Có vẻ ngoài bặm trợn, trên người lại có nhiều hình xăm và thích sử dụng súng hoa cải tự chế nên Đỗ Văn Tuấn như một đại ca giang hồ thực thụ.

24/05/2016 08:18 PM
5

(ĐSPL) - Có vẻ ngoài bặm trợn, trên người lại có nhiều hình xăm và thích sử dụng súng hoa cải tự chế nên Đỗ Văn Tuấn như một đại ca giang hồ thực thụ. Ba ngày sau khi gây án, Đỗ Văn Tuấn đã bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ.

Đánh người vì tức giận hộ bạn

Ngày 18/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can, quyết định truy nã Đỗ Văn Tuấn (trú tại phường Trưng Nhị, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) về hành vi cố ý gây thương tích. Theo thông tin của Cơ quan điều tra, trước đó Đỗ Văn Tuấn cùng một số người bạn đến chơi tại quán karaoke 918 (ở xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên) do Nguyễn Viết Ng. làm chủ, Tuấn và Ng. vốn là bạn bè của nhau.

Tại đây, Tuấn gặp Trần Văn C. (23 tuổi, trú ở xã Đạo Đức). Khi biết C. đến rủ nhân viên của quán đi chơi mà không xin phép ai, Tuấn bực tức thay cho bạn rồi lời qua tiếng lại với nhóm của C. dẫn đến hai bên mâu thuẫn đánh nhau. Ban đầu, cuộc ẩu đả diễn ra bằng nhiều thứ như gậy, gạch, đá... Vì yếu thế hơn nên C. cùng nhóm bạn đã phải bỏ chạy. Sự việc không dừng lại ở đó khi Tuấn rủ thêm hai thanh niên khác đi xe taxi về phòng trọ ở phường Khai Quang, TP.Vĩnh Yên lấy khẩu súng hoa cải tự chế rồi lên taxi tiếp tục truy tìm đối thủ.

Riêng về phía nhóm của C., sau khi chạy thoát khỏi nơi xảy ra ẩu đả thì tìm đến cây xăng ở xã Đạo Đức (cách quán karaoke 100m) đứng chơi. Cho đến 21h cùng ngày, Tuấn cùng nhóm bạn đi qua nhìn thấy C. liền lập tức hạ kính xe xuống, rút súng hướng thẳng vào đám đông bóp cò khiến Trần Văn C. và Nguyễn Văn T. (37 tuổi, trú tại thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên) bị thương nặng...

Các nạn nhân ngay lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại đây các bác sỹ xác định Trần Văn C. bị thương tích 9%, còn Nguyễn Văn T. bị nặng hơn với thương tích 21%. Vụ việc sau đó được thông báo lên Công an huyện Bình Xuyên, Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Đánh giá đây là một vụ án có tính chất nghiêm trọng, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự gấp rút huy động lực lượng, tiến hành điều tra lấy lời khai nhân chứng, bị hại, đồng thời truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, sau khi gây án, Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 18/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Đỗ Văn Tuấn. Đến khoảng 23h cùng ngày, phát hiện đối tượng đang có mặt tại TP.Vĩnh Yên, lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng và thu giữ khẩu súng mà Tuấn đã sử dụng.

Tại Cơ quan điều tra, Tuấn thành khẩn khai nhận những hành vi phạm tội của mình. Tuấn khai, sau khi gây án đã quay trở về nhà trọ ở phường Khai Quang giấu súng rồi tìm đường bỏ trốn. Hành trình trốn chạy của Tuấn trải dài ở nhiều tỉnh phía Bắc gồm Thái Nguyên, Yên Bái và Hà Nội. Ba ngày sau khi gây án, hết tiền, Tuấn mới quay trở về Vĩnh Phúc thì bị bắt giữ. Riêng về khẩu súng dùng để gây án, Tuấn cho biết, mình nhặt được trước đó nên giữ lại để thỉnh thoảng mang theo người phòng thân.

Gã trông xe dùng súng hoa cải bắn người vì tức giận hộ bạn - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Đỗ Văn Tuấn tại Cơ quan điều tra.

Chán động tay chân, nổ súng lấy số?

Vốn có vẻ ngoài bặm trợn, trên người có nhiều hình xăm, Đỗ Văn Tuấn hành xử như một đại ca giang hồ thực thụ. Hơn nữa cách gây án manh động bằng súng hoa cải của hắn cũng khiến nhiều người lầm tưởng rằng Tuấn là một tay anh chị cộm cán. Thế nhưng, trao đổi với PV báo ĐS&PL, một cán bộ Công an phường Trưng Nhị chia sẻ chỉ biết về Tuấn khi vụ án xảy ra bởi trước đó, Tuấn không phải là kẻ “có tì vết”, yên phận với công việc ở bãi trông xe máy, xe đạp cùng với bố.

Vị cán bộ này cũng cho biết, nếu như không có thông tin về vụ án, cơ quan chức năng phường Trưng Nhị cũng không để ý nhiều đến nhân thân của đối tượng Tuấn bởi ở địa phương, Tuấn sống hiền lành, ít đàn đúm với đám bạn bè xấu và không phải là một đối tượng du côn cộm cán. Nói về vụ nổ súng, vị này chia sẻ không hiểu vì sao Tuấn lại đột nhiên có hành vi manh động như vậy.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Viết T. (một người dân ở phường Trưng Nhị, thị xã Phúc Yên) lại không nghĩ như vậy. Ông này cho biết vì đã nhiều lần tiếp xúc với Tuấn, ông thấy gã thanh niên lầm lì ít nói này sẵn sàng ăn thua đủ khi bị ai đó làm phật ý. Ông kể, do Tuấn thường quan hệ với những thanh niên chơi bời nên tỏ ra ngông nghênh. Điều này không chỉ riêng ông T. mà cả nhiều người sống ở khu vực Chùa Cấm (gần trường cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc) cũng thường chứng kiến.

Ngoài thời gian làm việc như một bảo vệ ở các bãi trông giữ xe, Tuấn thường giao du với bạn bè. Những người biết Tuấn đều tỏ ra sợ hãi khi biết rằng Tuấn có súng và sẵn sàng bóp cò vào bất cứ ai. Cũng có vài người cho rằng có thể Tuấn đã chán công việc tay chân vất vả nên cố tình hành xử theo kiểu giang hồ, hòng lấy “số má”. Tuy vậy, chỉ ít ngày sau khi hành sự thì Tuấn đã bị bắt giữ.

VŨ KHOA

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý