Gà xào sả ớt và thực đơn dễ dàng ngày đổi gió

nhenden nhenden @nhenden

Gà xào sả ớt và thực đơn dễ dàng ngày đổi gió

Những món ăn trong thực đơn là những món rất dễ nấu ngon đấy!

06/09/2013 12:42 PM
9,706

MÓN MẶN:

Gà xào sả ớt là một món ăn quen thuộc, vừa rất tiện đi chợ lại cực dễ nấu. Để món gà được đậm vị nhưng không quá mặn, bạn cần nêm nếm đều tay một chút, nếu không ăn được cay, bạn cũng nên giảm lượng ớt xuống cho phù hợp nhé!

 1

Cách làm món gà xào sả ớt:

- Sơ chế các nguyên liệu: cắt gà thành từng miếng vừa ăn, băm nhỏ tỏi và ớt, xắt nhuyễn sả. Chia sả thành 2 phần.

- Ướp gà với nước mắm cùng 1 phần sả và bột cà ri trong 10-20 phút cho ngấm. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, bạn cho phần sả còn lại, tỏi và ớt vào phi thơm. Cho thịt gà vào xào trong 3-4 phút, đến khi thịt săn chín lại thì tắt bếp.


MÓN RAU:

Cà tím chiên giòn không chỉ là một món ăn gia đình ngon miệng mà còn có thể làm món ăn vặt rất vui miệng nữa đấy! Với món cà tím này, bạn có thể pha thêm một bát nước chấm cay cay ăn kèm cũng hấp dẫn không kém.

 2

Cách làm món cà tím chiên giòn:

- Ngâm rửa sạch cà tím, cắt thành từng lát. Bạn hứng sẵn một chậu nước lạnh để bên cạnh, cắt xong miếng cà tím nào bạn thả luôn vào chậu nước để miếng cà không bị thâm.

- Cho bột mì ra tô, có thể trộn thêm bột cà ri hoặc ngũ vị hương cho thơm, sau đó lần lượt lấy từng miếng cà tím nhúng vào trứng đánh tan rồi áo qua một lớp bột, chú ý áo đều tay để thành phẩm được đẹp mắt.

- Trong chảo dầu nóng, bạn cho cà tím vào chiên, lật nhanh các mặt để cà không bị cháy. Sau khi chiên, gắp ra đĩa trải sẵn khăn giấy để thấm bớt dầu. Pha thêm nước sốt cay ăn kèm.


MÓN CANH:

Rau ngót rất lành và dễ ăn. Cách nấu lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần xào kĩ rau với một ít thịt xay rồi đổ nước vào đun sôi là xong. Chú ý là cần vò nát rau trước khi xào nhé!

 3

Đi chợ cần mua những gì:
(Cho 3 người ăn)

Thịt, trứng:
- 30g thịt xay
- 300g lườn gà
- 1 quả trứng gà

Rau củ:
- 2 quả cà tím
- 1 mớ rau ngót
- Hành lá, tỏi, gừng, ngò
- 2 cây sả

Khác:
- Bột mì
- Bột cà ri, ngũ vị hương (tùy chọn)



Các bạn có thể tham khảo thêm:

 4

 5

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý