Gái bán dâm nhiễm HIV: Có ngày tiếp cả chục lượt khách

mesu mesu @mesu

Gái bán dâm nhiễm HIV: Có ngày tiếp cả chục lượt khách

L. cho biết, một ngày có khi cô tiếp đến cả chục lượt khách, kiếm về tới 3 4 triệu đồng, nhưng cô không hề nghĩ gì đến con hay bố mẹ ở quê.

11/09/2014 08:06 PM
1,957

Ước mơ dang dở

Phụ nữ bán dâm bị coi là hành nghề bất hợp pháp, bị xã hội kỳ thị, lên án. Họ luôn phải sống trong những góc khuất của xã hội, họ không dám bước ra ánh sáng, bởi họ sợ phải đối diện với những lời chê bai, dè bỉu, chê bai và những ánh mắt khinh bỉ của người đời.

T.T.L, 29 tuổi từng là gái bán dâm đã trải lòng về quá khứ của mình bên lề cuộc hội thảo trao giải cuộc thi “Khát vọng yêu thương” - góc nhìn nhân văn về cuộc sống của những phụ nữ bán dâm, ngày 9/9 tại Hà Nội.

 - Ảnh 1

Một hình ảnh chân thực về gái bán dâm được trưng bày trong lễ trao giải “Khát vọng yêu thương”.

Tâm sự với tôi, L. nghẹn ngào: “Khi còn là con gái, mơ ước lớn nhất của tôi là được cắp sách đến trường, bước chân vào đại học, sau đó ra trường và làm những công việc có ích. Thế nhưng, giấc mơ ấy đã vụt tắt khi bố tôi qua đời, gia đình lâm vào cảnh túng thiếu, lúc ấy tôi mới lên lớp 10 nhưng mọi hy vọng trong tôi đều đã tan biến hết.

“Thế nhưng, giấc mơ ấy đã vụt tắt khi tôi học lớp 10 - bố tôi đã qua đời, gia đình lâm vào cảnh túng thiếu”, L. nhớ lại.

L. kể, học hết cấp 3, cô bị ép lấy chồng - một người mà cô không hề yêu thương. Theo lời L. cô không phải bị gia đình ép cưới, mà bị chính người chồng của mình ép, bởi đó là một người có tiếng trong giới xã hội đen, nếu không lấy anh ta, cô cũng sẽ không có bất cứ cơ hội nào trong cuộc sống.

“Ngay từ khi quen và thích tôi, anh ta đã tìm cách trói chặt chân tôi, không cho tôi giao lưu, tiếp xúc với bạn bè, không cho ai tiếp xúc với tôi, tôi học ở đâu cũng bị anh ta phá, tôi tìm cách bỏ trốn cũng không trốn được… Anh ta tìm mọi cách ép tôi phải cưới", L. rưng rưng khi kế về quá khứ

Theo lời L., sau khi lấy chồng, cô sống với người chồng ấy một năm thì anh ta qua đời vì bệnh tật. "Trong suốt một năm ấy, cuộc sống hôn nhân của tôi không có một phút giây nào hạnh phúc bởi thường xuyên bị ghen tuông, đánh đập", L. ngẹn ngào.

L. cho biết, sau khi cưới, muốn về nhà mẹ đẻ, cô phải nhận được sự cho phép của chồng, nếu không hôm ấy về sẽ bị đánh đập, hoặc đổ cả mâm cơm ra ngoài sân.

“Đó là năm 2008, anh qua đời cũng là lúc tôi biết tin mình bị nhiễm HIV từ chồng. Tôi hận chồng, bởi anh ta biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn ép tôi phải lấy”.

“Khi đó, con gái tôi mới được 16 tháng tuổi, và điều tôi băn khoăn nhất là liệu con gái tôi có bị nhiễm HIV hay không. Nhưng thật may mắn, khi cháu được 22 tháng tuổi, tôi cho cháu đi xét nghiệm, kết quả là âm tính với HIV”.

“Trong đầu tôi khi ấy tràn ngập ý nghĩ về sự trả thù người đàn ông làm tôi ra nông nỗi này. Để con lại cho ông bà ngoại, tôi bắt đầu dấn thân vào con đường mà nhiều người cho là nhơ nhớp...".

Sa ngã vì muốn… trả thù đời

“Khi đó, con gái tôi mới được 16 tháng tuổi, và điều tôi băn khoăn nhất là liệu con gái tôi có bị hiễm HIV hay không. Nhưng thật may mắn, khi cháu được 22 tháng tuổi, tôi cho cháu đi xét nghiệm thì kết quả là âm tính với HIV.

Trong đầu tôi khi ấy tràn ngập ý nghĩ về sự trả thù người đàn ông làm tôi ra nông nỗi này. Để con lại cho ông bà ngoại, tôi bắt đầu dấn thân vào con đường mà nhiều người cho là nhơ nhớp...", L. kể.

L. cho biết, trong thời gian đầu cô chỉ làm ở một quán tẩm quất chứ không trực tiếp tiếp khách.

 - Ảnh 2

Hình ảnh trong lễ trao giải “Khát vọng yêu thương”. 

Sau đó khoảng một năm, L. có quen biết với một số người làm trong nghề. Qua mai mối, giới thiệu, L. bắt đầu tiếp khách và quan hệ tình dục với khách.

L. kể lại, người khách đầu tiên mà cô tiếp là bạn của chủ quán, người này không biết cô bị nhiễm HIV nên quan hệ tình dục mà không hề dùng bao cao su. Lúc ấy cô cũng không nghĩ gì cả, nhưng sau đó, khi “cặp kè” với người này một thời gian, cô mới ý thức sâu sắc được điều sai trái mà mình đã gây ra, và lúc ấy cũng đã quá muộn rồi, bởi người này cũng bị tai nạn và qua đời sau khoảng một năm quen biết cô.

Sau đó, M. lấn sâu hơn vào con đường bán dâm. “Một ngày, nhiều nhất có khi tôi tiếp đến cả chục lượt khách, kiếm về 3-4 triệu đồng. Nhưng tôi không hề nghĩ gì đến con hay bố mẹ ở quê. Tôi cũng không gửi về một đồng nào mà dốc hết tiền vào các cuộc ăn chơi trác táng, lên vũ trường, dùng thuốc lắc… Tiền hôm nay kiếm được bao nhiêu thì tôi tiêu hết vào bản thân, và hôm sau lại đi kiếm tiếp”, L. tâm sự.

Con đường phục thiện

Bước ngoặt  đến với L. khi cô quen người đàn ông yêu cô và hiểu cô. Kể từ khi quen anh, cô hiểu ra được ý nghĩa cuộc sống, hiểu được những lỗi lầm mình đã từng gây ra, và cũng nhờ có anh, cô thoát ra khỏi kiếp gái bán dâm vốn mang bao nhục nhã, ê chề.

Cô bắt đầu cuộc sống mới bằng việc tham gia vào các tổ chức tuyên truyền về HIV/AIDS và quên dần quên đi quá khứ đau khổ, và cũng không hề có suy nghĩ sẽ tiếp tục quay trở lại con đường cũ.

“Thế nhưng, có những lúc nghĩ lại, tôi vẫn thấy ân hận, day dứt khi lỡ gieo mầm bệnh cho nhiều người”, L. cho biết.

“Giờ đây tôi cũng đang phải trả giá cho lỗi lầm trong suốt những năm qua của mình, khi bây giờ có bệnh tật mà không dám nói, có những khi ốm yếu cũng không thể san sẻ cùng ai”, L. nghẹn ngào.

L. chia sẻ: “Quãng thời gian qua tôi đã có nhiều lỗi lầm, và giờ có lẽ là khoảng thời gian để tôi trả giá, bù đắp cho những lỗi lầm ấy. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, nếu thời gian có quay trở lại, tôi cũng sẽ không bao giờ dấn thân vào con đường đầy tội lỗi ấy nữa”.

Mai Nguyên

Xem thêm video clip : 13 năm sau sự kiện 11/9: Nước Mỹ vẫn chưa an toàn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý