Gái quê ôm mộng làm phu nhân giám đốc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Gái quê ôm mộng làm phu nhân giám đốc

Đến lúc này, Gấm mới bàng hoàng nhận ra, bà chị tốt mà cô vẫn tin tưởng lại chính là… vợ cũ của ông giám đốc. Cô ta đã theo dõi Gấm từ lâu và dày công tiếp cận Gấm để bày ra một màn kịch nham hiểm...

07/07/2015 07:39 AM
1,200

Tay giám đốc “chăn rau sạch”

Vừa mới ra tốt nghiệp ra trường, Gấm - cô gái trẻ quê An Giang - còn đang loay hoay, bỡ ngỡ khi buộc phải đối diện với cuộc sống và những áp lực của chuyện mưu sinh nơi thành phố. Cái nghề Gấm học khó mà tìm được việc ở quê nhà, biết trước số phận mình sẽ ra sao nếu trở về nơi thôn dã ấy nên Gấm nghĩ thầm, bằng mọi cách cô phải bám trụ lại ở thành phố. Mỗi lúc nhớ về quê hương, bên cạnh nỗi nhớ nhà, nhớ cha mẹ, anh chị em thân thiết là một nỗi sợ hãi thường trực ám ảnh cô.

Gấm cứ nhớ đến hình ảnh những cô gái quê cô thời son rỗi xinh đẹp là thế, nuột nà là thế, nhưng quanh đi quẩn lại cũng chẳng thoát ra nổi cái vòng quay luẩn quẩn của việc lấy một anh chồng quê vai u thịt bắp, rồi lại vất vả lội ruộng, cùng bươn trải trong cái nghèo chung của nhà chồng, rồi sinh con đẻ cái và trở thành những người đàn bà tiều tụy, xộc xệch. Cái cảnh tượng ấy làm cô rùng mình hãi hùng, Gấm đã mất công lặn lội lên tận TP.HCM học, cô ấp ủ ước mơ thoát ly và kiên quyết phải đổi đời.

   - Ảnh 1

Tuy nhiên, tìm một công việc đúng với chuyên môn ở thành phố này không phải là chuyện dễ dàng. Đã 2 tháng trời trôi qua mà Gấm vẫn phải chấp nhận sống tạm bợ bằng việc lao động tay chân để chờ cơ hội. Đến khi lòng kiên nhẫn sắp cạn và những ước mơ đã phai bớt màu hồng thì Gấm được gọi đến phỏng vấn ở một công ty tư nhân. Cô mừng lắm. Ông trời cũng chẳng phụ người, Gấm may mắn được chính ông giám đốc công ty phỏng vấn và tuyển vào làm trợ lý cho mình, vị trí mà cô chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Ngay ngày đầu tiên đi làm, Gấm đã choáng váng khi bỗng dưng được ông giám đốc hào phóng “ứng” trước lương, với lý do: để cô mua mấy bộ quần áo công sở đẹp đẽ và phấn son trang điểm cho… khỏi mất thể diện công ty.

Gấm biết mình quê mùa nên có phần hơi tự ái, nhưng số tiền được ứng trước với cô là cả một khoản lớn, Gấm quyết định dẹp cảm xúc sang một bên. Lý trí mách bảo rằng ở chốn này, nhan sắc đã là một lợi thế, và thực tế đã chứng minh có nhiều cô bạn của Gấm đã tiến thân nhanh vùn vụt, dù ngoài nhan sắc ra họ chẳng có thêm điều gì. Vậy là Gấm bắt đầu chăm chút cho vẻ bề ngoài nhiều hơn. Điều ấy khiến cô dường như “thay da đổi thịt”, và quả thật, công việc cũng có phần dễ chịu hơn.

Gấm bắt đầu được ông giám đốc để mắt tới nhiều hơn, được tham gia nhiều buổi chiêu đãi, gặp gỡ đối tác với ông ta hơn và hơn hết, cô cũng được ông sếp lớn tuổi đó ưu ái nhiều hơn, thể hiện qua những khoản tiền thỉnh thoảng cô lại vô cớ được nhận.

Nhưng cái gì cũng có giá của nó, những thứ vật chất đầy sức cám dỗ ấy đã khiến cho Gấm ngã vào vòng tay của gã giám đốc một cách tự nguyện. Thời gian đầu, cuộc tình ấy thật mê say và ngọt ngào, nhưng càng về sau, Gấm mới thấy mình đã rơi vào một cạm bẫy nguy hiểm. Cô không chỉ bị những đồng nghiệp trong công ty tỏ thái độ ganh ghét mà còn bị họ rỉ tai về phu nhân giám đốc – một cô gái trẻ là cựu người mẫu danh giá, xinh đẹp hơn Gấm bội phần, và vô cùng ghê gớm.

Những lời cảnh báo ấy ghim chặt vào đầu Gấm đến nỗi cô nằm ngủ cũng mơ thấy ác mộng. Thêm nữa, hằng ngày, báo chí chẳng thiếu gì những tin tức về những vụ đánh ghen gây chấn động bằng những thủ đoạn tàn ác… Gấm những muốn thoát thân khỏi mối quan hệ đầy bất trắc này, nhưng đã quá muộn.

Màn diễn “cao tay” của vợ sếp

Phát hiện ra mình đã có thai với ông giám đốc là một cái tin trời giáng đối với Gấm. Nó khiến cô trăn trở, cắn rứt và đấu tranh ghê gớm giữa việc giữ hay bỏ đứa bé. Sau nhiều đêm thao thức, Gấm đi tới quyết định rằng cô phải tự “giải phóng” mình trước khi lún quá sâu. Gấm còn cả tương lai dài phía trước, cô chẳng hi vọng gì vào việc mình sẽ được ông giám đốc trao cho một danh phận nào đó, càng chẳng dám kì vọng ông ta sẽ bảo bọc cô cùng đứa con cả đời, bởi những gã đàn ông kiểu như thế này sẽ ngay lập tức biến mất theo những cô gái trẻ khác sau khi trả một khoản “tiền trách nhiệm”. Điều ấy cũng được người ta ra rả nói trên các báo đài và mạng xã hội.

Nhưng cuộc đời vốn ẩn chứa nhiều điều không thể ngờ được. Giữa cơn hoang mang, bối rối ấy, bỗng đâu xuất hiện một “bà chị tốt”, người mà Gấm cho rằng đã dẫn dắt và khai sáng cho đời mình. Gấm gặp chị ta trong buổi giận đời, đi uống rượu. Gấm ngồi một mình trong quán, và chị ta cũng vậy. Câu chuyện bên bàn rượu ngà ngà say đã khiến hai người phụ nữ nhanh chóng hiểu và đồng cảm cho nhau. Hóa ra chị ta cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh như Gấm, nhưng thay vì bỏ cuộc và chạy trốn, chị ta đã đấu tranh cho vị trí của mình và nay đã đường đường trở thành vợ một người giàu có. Chị ta khuyên Gấm cũng nên mạnh mẽ như vậy, vì những cô gái tỉnh lẻ đã quá thiệt thòi, đem cái non nớt của mình bán rẻ cho người ta. Gấm nghe thấy chí lý quá. Từ đó, họ trở nên thân nhau.

Ban đầu, chị ta chủ động bắt liên lạc và tỏ ra quan tâm tới Gấm, rồi sau đó, tự Gấm thấy cần có người để tâm sự, giãi bày nên hay tìm tới chị ta hơn. Lúc nào cũng như vậy, chị ta luôn ân cần lắng nghe và đưa ra những lời khuyên rất tỉnh táo, sắc sảo. Gấm chỉ việc gật gù và làm theo răm rắp, với lời đảm bảo rằng tương lai đang sáng rõ dần với vị trí phu nhân giám đốc trong nay mai. Là một người đàn bà từng trải và nắm quá rõ tâm lý đàn ông, chị ta trở thành quân sự vạch ra những bước đi đầy tính chiến lược cho Gấm, từ chuyện cô phải ăn mặc ra sao, nói năng ngọt ngào như thế nào để khéo léo trói lấy người đàn ông của mình.

Ngay cả những kỹ thuật phòng the đầy tế nhị, Gấm cũng được chị ta chia sẻ. Hẳn nhiên những việc ấy rất có tác dụng, hiệu quả ngay tức thì. Ông giám đốc hay tới tìm Gấm và quan tâm tới cô hơn trước rất nhiều. Đến khi ông ta đã như ong say mật, Gấm mới tỉ tê chuyện mình có con và thề thốt, khóc lóc để chứng minh tấm chân tình, không màng tới tiền bạc, địa vị của mình. Dường như nó cũng phần nào làm ông ta rung động.

Mưa dầm thấm lâu, cứ như thế, từng chút một, Gấm giành lấy người đàn ông này từ tay cô vợ người mẫu mà cô chưa từng biết mặt. Chỉ vài tháng sau, ông giám đốc chính thức li hôn với cô vợ. Những tưởng việc này sẽ làm ông ta vui mừng vì được tự do rồi nhanh chóng cho Gấm một danh phận, nhưng không, ông ta rơi vào sự ức chế, lúc nào cũng giận giữ, chán nản, khi sự ra đi của cô vợ đồng nghĩa với việc phân nửa số tài sản của ông cũng theo gót cô ta.

Cô vợ, chẳng biết bằng cách nào, đã đưa ra được những bằng chứng về việc ông đã phản bội cô ta trước, và ông là một gã chẳng ra gì. Nửa số tài sản là cái giá để cô ta ra đi trong im lặng và vớt vát chút danh dự của ông. Đến lúc này, Gấm mới bàng hoàng nhận ra, bà chị tốt mà cô vẫn tin tưởng lại chính là… vợ cũ của ông giám đốc. Cô ta đã theo dõi Gấm từ lâu và dày công tiếp cận Gấm để bày ra một màn kịch rất khéo. Cuối cùng, Gấm vẫn chỉ là một cô gái non nớt, rơi vào hết cạm bẫy này đến cạm bẫy khác.

Kiều Nhung

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý