Gái trẻ TQ mạnh tay chi tiền thuê bạn trai dịp Tết

daikieu daikieu @daikieu

Gái trẻ TQ mạnh tay chi tiền thuê bạn trai dịp Tết

Họ phải bỏ ra từ 3,5 triệu đến 35 triệu đồng cho một lần thuê bạn trai ra mắt bố mẹ.

12/02/2016 10:21 AM
12

Có một xu hướng dịch vụ ngày càng phát triển ở Trung Quốc, đó là các dịch vụ cho thuê bạn trai giả, đặc biệt là trên trang web mua sắmtaobao, thị trường trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.

Nhiều cô gái trẻ sẵn sàng bỏ tiền để thuê bạn trai về ăn Tết âm lịch (Ảnh minh họa)

Trên taobao, những dịch vụ này mọc lên như nấm nhờ nhu cầu ngày một nhiều của các chị em phụ nữTrung Quốc. Nhưngvào dịp Tết Nguyên đán vẫnthường xuyên xảy ra tình trạng cung không đủ cầu.

Những phụ nữ trẻ liên tục đặt hàng dịch vụ bạn trai giả như một cách hữu hiệu để ngăn chặn áp lực kết hôn từ cha mẹ. Đặc biệt là những thiếu nữ độc thân đi làm xa, dịp Tết âm lịch quay trở về gia đình để mừng năm mới thường xuyên phải đối mặt với những lời khiển trách từ bố mẹ, các thành viên trong gia đình về tình trạng “phòng không nhà trống” của mình.

Với nhiều phụ nữ Trung Quốc, nếu không kết hôn trước 30 tuổi, họ sẽđược coi là những cô gái “ế”, “hết hạn sử dụng” hoặc phải đối mặt với những tin đồn bất thường về giới tính, lối sống.

Để ngăn chặn những phản ứng tiêu cực như vậy về tình trạng độc thân của mình, nhiều cô gái đã quyết định thuê bạn trai, cùng về gia đình ra mắt trong dịp năm mới âm lịch. Giá của dịch vụ thuê bạn trai giả mặc dù không nhỏ, từ 1000 nhân dân tệ (khoảng 3.500.000 đồng/ngày) tới 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000.000 đồng/ngày) tùy theo gói dịch vụ nhưng vẫn rất hút khách.

Những gói dịch vụ đắt hơn thì có nhiều hành động lãng mạn, thân mật hơn như nắm tay, đi xem phim, âu yếm… Theo một báo cáo, ước tính có khoảng 7 triệu phụ nữ chưa lập gia đình trong độ tuổi từ 25-34 ở các khu vực đô thị ở Trung Quốc.Khoảng 7% phụ nữ có học vấn cao sẽ không kết hôn cho đến khi họ 45 tuổi.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý