Galaxy Note 4: Loạn phiên bản, người dùng chóng mặt

moclan05 moclan05 @moclan05

Galaxy Note 4: Loạn phiên bản, người dùng chóng mặt

Galaxy Note 4 hiện nằm trong nhóm một vài mẫu smartphone xách tay bán tốt nhất dịp cuối năm 2014. Tuy nhiên, điều khiến người mua lăn tăn nhất là việc xuất hiện một lúc nhiều phiên bản Note 4 khiến họ không biết loại nào mới là tốt nhất.

27/12/2014 08:01 PM
1,300

“Loạn cào cào” vì phiên bản Galaxy Note 4

có đến 5-6 bản Galaxy Note 4 xách tay, giá bán không chênh nhau nhiều.

“Note 4 quốc tế, Hàn Quốc, Note 4 Snapdragon, Note 4 Exynos…, mình đọc một lúc thấy hoa mày chóng mặt, không biết chọn mẫu nào cho hợp lý. Ngày trước, khi mua chiếc Note II xách tay, mình nhớ là không có quá nhiều phiên bản khác nhau đến thế” - Anh Thành cho biết.

Có ít nhất 5 bản Samsung Galaxy Note 4 xách tay khác nhau đang được bán tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình. Không riêng anh Đặng Văn Thành mà nhiều người đi mua smartphone hiện nay đều có chung cảm giác bối rối khi chọn mua Note 4 xách tay, vì có quá nhiều phiên bản. Theo anh Trung Trí, kỹ thuật viên của cửa hàng ở Hà Nội, hiện trên thị trường có khoảng 5 bản Galaxy Note 4 xách tay khác nhau. Tuy nhiên, các phiên bản này không có nhiều điểm khác biệt.

“Sở dĩ Note 4 xách tay có nhiều bản đến vậy là vì sản phẩm này dùng 2 dòng chip khác nhau là Exynos cho thị trường châu Á và Snapdragon cho châu Âu, đồng thời có một số nước sử dụng mạng 4G. Cả 2 bản này đều có bán tại Việt Nam, được gọi nôm na là máy "quốc tế".

 - Ảnh 1

Samsung Galaxy Note 4 xách tay có ít nhất 5 phiên bản khác nhau đang được bán tại Việt Nam.

Ngoài ra, các cửa hàng còn có thêm các bản 2 SIM quốc tế và 2 SIM dành riêng cho thị trường Trung Quốc (tên mã là N910w). Bản cuối cùng là bản Galaxy Note 4 dành cho thị trường Hàn Quốc, cũng là bản rẻ nhất với giá bán hiện tại khoảng 12 triệu đồng” - Anh Trí khẳng định.

Anh Trí cho biết, hiệu năng của các sản phẩm này khá tương đồng, mặc dù khi chấm điểm từ ứng dụng Antutu Benchmark, bản dùng chip Exynos thường cho điểm số cao hơn.

Trong khi đó, người mua máy xách tay lại có xu hướng thích bản dùng chip Snapdragon hơn do nhiều người truyền tai nhau, bản này cho thời lượng pin ấn tượng hơn.

“Người mua cũng có xu hướng thích các mẫu máy dành cho thị trường châu Âu hơn là máy cho châu Á, cũng giống như việc đi mua iPhone, họ thích bản LL (Mỹ) hơn là bản ZP (Singapore) hay ZA (Hong Kong)”, anh Trí cho hay.

Trao đổi với phóng viên, một số cửa hàng cho biết, Note 4 quốc tế 2 SIM đang là bản có doanh số ổn nhất. Bản này có giá bán khoảng 15,6 triệu đồng, cao hơn khoảng 1 triệu so với bản 1 SIM.

“Họ thích mua máy 2 SIM, một để nghe gọi, một để dùng 3G rất tiện lợi”, một chủ hàng cho biết.

Cũng theo các chủ hàng, Note 4 hiện nằm trong nhóm một vài mẫu smartphone xách tay bán tốt nhất dịp cuối năm 2014. Trong khi đó, mặc dù bản Note 4 chính hãng có giá lên đến 18 triệu đồng, người dùng vẫn có thể tìm mua máy với giá khoảng 15,5 - 16 triệu tại một số đơn vị bán lẻ.

Tính năng nổi bật của Galaxy Note 4

Màn hình siêu nét chuẩn 2K

Galaxy Note 4 có màn hình 5.7 inch, tương đương Note 3. Tuy nhiên, không dừng lại ở chuẩn Full HD ở thế hệ trước, Note 4 được trang bị màn hình độ phân giải cực cao 2560x1440 px, đạt chuẩn QHD, tức là màn hình 2K. màn hình Super AMOLED chất lượng cực cao, vốn đang được Samsung trang bị trên chiếc Tab S đình đám của mình.

Đây là chuẩn màn hình mới, có độ nét cao gấp 4 lần so với màn hình chuẩn HD thông thường. Galaxy Note 4 hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm màn hình xuất sắc, nét căng và màu sắc sống động, trung thực.

Bộ xử lý khủng, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Note 4 sở hữu 2 phiên bản cấu hình Qualcomm Snapdragon 805, tốc độ 2.7 GHz hoặc chip Samsung Exynos 5433 8 nhân, tốc độ 1.9 GHz; 3GB RAM và bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Note 4 sẽ xuất xưởng với hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Cấu hình này giúp máy chiến tất cả ứng dụng, khủng mà không có bất cứ độ trễ, lag nào. Máy có tốc độ phản hồi tức thì, khả năng chạy đa nhiệm rất tốt, đầy mạnh mẽ.

 - Ảnh 2

Galaxy Note 4 chính hãng có giá lên đến 18 triệu đồng, người dùng vẫn có thể tìm mua máy với giá khoảng 15,5 - 16 triệu tại một số đơn vị bán lẻ.

Thiết kế viền kim loại

Về mặt thiết kế, Note 4 không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm . Tuy nhiên, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá khi được trang bị viền nhôm rất sang trọng và lịch lãm. Sau Galaxy Alpha, chiếc Galaxy đầu tiên được Samsung viền khung kim loại, Note 4 là thế hệ tiếp theo được hãng này ưu ái bộ vỏ sang trọng, lịch lãm, đầy mới mẻ. Mặt lưng của máy vẫn dùng chất liệu nhựa giả da khá mịn màng, tạo nên vẻ ngoài thanh lịch cho một siêu phẩm đình đám.

Bút S-Pen nhiều tính năng

Chiếc bút S-Pen trên Note 4 được trang bị những tính năng thông minh, nhạy hơn, nhiều tùy chọn hơn. Người dùng có thể dễ dàng đánh dấu, bôi đen, khoanh tròn bất cứ đoạn văn bản, vùng trang web; ghi chú nhanh nhờ tốc độ, khả năng phản hồi chính xác của S-Pen.

Camera 16MP, chống rung quang học

Note 4 được trang bị camera 16 MP và camera trước 3.7 MP cùng công nghệ chống rung quang học. Người dùng có thể chụp ảnh nhanh, màu sắc đẹp, độ rõ nét cao ngay trong những điều kiện thiếu sáng. Note 4 cũng có khả năng quay phim 4K cực sắc nét, sống động. Camera trước 3.7 MP chụp ảnh tự sướng sắc nét, màu sắc tươi sáng.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý