Galaxy Note 4: Ngày bán, giá bán, cấu hình, thiết kế, tính năng

mesonic mesonic @mesonic

Galaxy Note 4: Ngày bán, giá bán, cấu hình, thiết kế, tính năng

Galaxy Note 4 sẽ có mặt trên thị trường từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11. Tuy chưa được chính thức giới thiệu tại Việt Nam, nhưng Galaxy Note 4 đã được một đại lý ở TP.HCM cho đặt hàng trước với giá 16,9 triệu đồng.

02/10/2014 03:26 PM
2,206

Trên tài khoản Facebook của mình, Samsung đã đăng tải hình ảnh đánh dấu các mốc thời gian ra mắt Galaxy Note 4 ở các thị trường. Theo đó, máy sẽ có mặt từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11.

Tại thị trường Bắc Mỹ, người dùng Canada có thể mua Galaxy Note 4 từ ngày 17/10, cùng thời điểm với hầu hết các nước Châu Âu, riêng Anh là từ ngày 10/10.

Galaxy Note 4 có thể được giới thiệu Ấn Độ vào ngày 10/10 và bán ra sau đó 1 ngày, kế đến là Thái Lan (13/10), Myanmar (15/10), Campuchia (17/10), Việt Nam (24/10). Lào, Indonesia và Philippines cùng đón nhận Galaxy Note 4 từ ngày 25/10.

Và tại Việt Nam, chiếc phablet cao cấp của Samsung sẽ được giới thiệu vào cuối tuần sau.

Tuy chưa được chính thức giới thiệu tại Việt Nam, nhưng Galaxy Note 4 đã được một đại lý ở TP.HCM cho đặt hàng trước với giá 16,9 triệu đồng, đồng giá các phiên bản đen, trắng, hồng và vàng.

  - Ảnh 1

Tuy chưa được chính thức giới thiệu tại Việt Nam, nhưng Galaxy Note 4 đã được một đại lý ở TP.HCM cho đặt hàng trước với giá 16,9 triệu đồng

Dưới đây là những tính năng của Galaxy Note 4:

Thiết kế

Tuy vẫn được thừa hưởng phần nào thiết kế từ những phiên bản trước đó, thế nhưng Galaxy Note 4 vẫn được đánh giá là có thiết kế đẹp hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Samsung vẫn sử dụng phong cách thiết kế giả da cho chiếc phablet mới Galaxy Note 4.

Toàn bộ mặt sau máy được thiết kế kiểu giả da và được đánh sần giúp chống trầy xước và chống bám vân tay. Chiếc camera chính phía sau vẫn được thiết kế tương tự như trên chiếc điện thoại cao cấp Samsung Galaxy S5 mới đây của hãng. Ngay bên dưới chiếc camera này vẫn là bộ đèn Flash cùng với cảm biến đo nhịp tim. Gần dưới đuôi máy vẫn là một màng chuông thoại nhỏ y hệt như trên chiếc S5.

Phía bên cạnh trái của máy là nơi bố trí nút bấm nguồn, bên cạnh phải có nút điều chỉnh âm lượng. Trong khi đó, trên đỉnh máy có duy nhất một jack cắm tai nghe 3.5 mm, dưới chân máy có jack cắm sạc và khe gắn bút S-Pen. Toàn bộ viền máy được làm bằng kim loại giúp cho thiết bị mới chắc chắn hơn và bền bỉ hơn.

Kích thước

Galaxy Note 4 có kích thước đạt 153,5 x 78,6 x 8,5 mm và nặng 176 gram. Do đó, thiết bị mới này cao hơn một chút, hẹp hơn, dày hơn và nặng hơn so với Galaxy Note 3. Như chúng ta đã biết, Note 3 có số đo 151,2 x 79,2 x 8,3 mm và nặng 168 gram.

Màn hình

Đúng như dự đoán trước đó, Galaxy Note 4 vẫn chỉ được trang bị màn hình hiển thị Super AMOLED 5.7 inch như trên chiếc Galaxy Note 3 trước đó, tuy nhiên độ phân giải màn hình được nâng lên, màn hình máy có độ phân giải QHD (1440 x 2560 pixel) và mật độ điểm ảnh 515 ppi hứa hẹn sẽ cho chất lượng hiển thị cực kỳ sắc nét, góc nhìn cực rộng và thậm chí còn tốt hơn cả màn hình trên siêu phẩm LG G3 hiện nay.

  - Ảnh 2

Vi xử lí

Galaxy Note 4 sẽ được bán ra với 2 phiên bản, một phiên bản chạy chip xử lý Qualcomm Snapdragon 805, quad-core tốc độ 2.7 Ghz. Một phiên bản khác sẽ chạy chip xử lý octa-core Exynos 5 Octa 5433, với 4 lõi chạy ở tốc độ 1,9 GHz và bốn lõi chạy ở tốc độ 1,3 GHz. Cả 2 phiên bản đều hỗ trợ 3GB Ram cùng với 32GB bộ nhớ trong, có thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ lên tới 64GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD, microSDHC, microSDXC. Đặc biệt, Samsung đã hợp tác với Dropbox cung cấp cho người dùng 50 GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí.

Hiện tại vẫn chưa rõ thị trường nào sẽ được bán ra với phiên bản nào của note 4, tuy nhiên theo như một số ý kiến cho rằng, thị trường Châu Âu và Mỹ sẽ phân phối phiên bản chạy chip Qualcomm Snapdragon 805, trong khi đó phiên bản còn lại sẽ được phát hành tại một số thị trường trong đó có thị trường nước ta.

Máy chạy ổn định, thời lượng pin ấn tượng

Đặc biệt, Samsung đã tăng dưng lượng cũng như kích thước viên pin cho siêu phẩm Note 4. Pin trên máy có dung lượng đạt mức 3220 mAh cao hơn 20 mAh so với phiên bản Note 3. Do đó, Note 4 sẽ có tuổi thọ pin cao hơn 7.5% so với Note 3. Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết Note 4 được tích hợp công nghệ siêu tiết kiệm pin tốt hơn so với chiếc điện thoại cao cấp Samsung Galaxy S5. Cũng theo nhà sản xuất cho biết, Note 4 cho thời gian sạc nhanh, chỉ trong 30 phút pin sẽ được 50%.

Tốc độ lướt web cực nhanh, không có độ trễ xảy ra

Cũng giống như các dòng sản phẩm cao cấp hiện nay, Samsung đã trang bị cho chiếc phablet Note 4 bộ đôi cảm biến camera, chiếc camera chính phía sau có độ phân giải 16MP kết hợp với công nghệ ổn định hình ảnh quang học, trong khi đó chiếc camera phụ phía trước có độ phân giải cao lên tới 3.7MP với khẩu độ F1.9. Chiếc điện thoại này được khẳng định sẽ là một điện thoại selfies tuyệt vời, giúp hỗ trợ đàm thoại video và chụp ảnh tự sướng, đây cũng là thiết bị đầu tiên trong dòng sản phẩm cao cấp hiện nay có được độ phân giải camera trước cao như vậy.

Camera máy hỗ trợ quay video có độ phân giải lên tới 4K.

Samsung cũng tuyên bố rằng Note 4 đã được cải thiện tính năng hủy bỏ tiếng ồn và chất lượng ghi âm, do Galaxy Note 4 được tích hợp công nghệ micro mới. Do đó, sản phẩm cao cấp Note 4 chắc chắn sẽ cho ra những đoạn video và ghi âm tốt hơn. Đặc biệt, máy còn có khả năng quay video 4K.

Kết nối đa phương tiện, giao diện mới dễ sử dụng, tính năng đa dạng

Khả năng kết nối thông minh, Galaxy Note 4 tương thích với mạng di động 4G LTE, hỗ trợ Wi-Fi 802.11 a / b / g / n / ac, cung cấp Bluetooth 4.1 LE (Low Energy), cảm biến hồng ngoại, công nghệ kết nối NFC (Near Field Communication), và GPS với hỗ trợ Glonass và Baidu.

Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.4 KitKat với giao diện người dùng mới, đẹp hơn nhiều so với các giao diện trước đây. Samsung đã bổ sung thêm tùy biến mới, cho phép người dùng thay đổi giao diện và chức năng của màn hình khóa. Có những cải tiến cho màn hình đa nhiệm, giúp người dùng có thể thu nhỏ cửa sổ ứng dụng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Galaxy Note 4 cũng được trang bị một số tính năng như nhận diện vân tay và cảm biến tia cực tím, những tính năng này từng được Samsung giới thiệu trên chiếc điện thoại Samsung Galaxy S5 hồi đầu năm nay. Với bộ cảm biến tia cực tím sẽ nhằm cảnh báo người dùng khi ở trong điều kiện bị tia cực tím chiếu, giúp bảo vệ người dùng khỏi bức xạ.

Bút S-Pen

Cũng giống như các dòng sản phẩm Galaxy Note trước đây, Galaxy Note 4 cũng được trang bị bút cảm ứng S-Pen, tuy nhiên với cây bút trên Note 4 cho người dùng cảm giác gần gũi hơn với một "cây bút thực sự". Samsung đã tăng thêm độ nhạy cho chiếc bút đặc biệt này. Bên cạnh đó, S-Pen trên Note 4 còn có thêm một tính năng mới cho phép người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin chi tiết trên màn hình.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý