Galaxy S4 và HTC One - kỳ phùng địch thủ

moclan05 moclan05 @moclan05

Galaxy S4 và HTC One - kỳ phùng địch thủ

HTC One có lợi thế về thiết kế, giao diện và khả năng giải trí đa phương tiện cao, trong khi Galaxy S4 lại có cấu hình rất mạnh và nhiều tính năng đa nhiệm bổ trợ.

26/04/2013 08:29 AM
7,021

 

HTC One và Galaxy S4 chính là 2 smartphone hot nhất, cũng là những chiếc điện thoại Android tốt nhất từ trước đến giờ. S4 có một lợi thế cực lớn từ việc tiền bối của nó – chiếc Galaxy S3 đang là mẫu điện thoại Android bán chạy nhất mọi thời đại. Xét một cách tổng quan, S4 là một bản nâng cấp trên nhiều phương diện của S3 (cấu hình, hệ điều hành, tính năng)

Trong khi đó, HTC lại chọn một hướng đi hoàn toàn khác khi tạo ra một chiếc One “không đụng hàng” với bất kỳ sản phẩm nào trước đó, đi kèm với nó là một số tính năng rất mới mẻ. Cùng điểm qua một số ưu và nhược điểm của HTC One và Galaxy S4 trong bối cảnh ngày ra mắt của cả 2 sản phẩm này đã gần kề.

Màn hình

Samsung Galaxy S4 dùng màn hình 5 inch Super AMOLED độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel), mật độ điểm ảnh 441 ppi. Độ tương phản và độ sáng đều rất tuyệt vời trên sản phẩm của Samsung tuy nhiên, khả năng sản sinh màu sắc không thực sự trung thực vẫn là một điểm hạn chế của màn hình AMOLED.

Đối với HTC One, model này dùng màn hình 4,7 inch Super LCD3 cùng có độ phân giải Full HD nhưng mật độ điểm ảnh được đẩy lên mức 469 ppi nhờ màn hình nhỏ hơn. Góc nhìn, độ tương phản và độ sáng và khả năng tái tạo màu sắc của HTC One đều ở mức hoàn hảo.

Tạm kết: Nếu bạn muốn một chiếc smartphone với khả năng hiển thị màu chính xác, hãy chọn HTC One. Nếu bạn thích màu sắc sặc sỡ và màu đen sâu hơn, chọn chiếc Galaxy S4.

Thiết kế và chất lượng phần cứng

Về mặt thiết kế, Galaxy S4 không có nhiều điểm khác biệt so với chiếc S3 với các cạnh bo tròn, cách bố trí các phím cứng và phím cảm ứng giống hệt. S4 dùng vỏ nhựa polycarbonate, có thể tháo rời đồng nghĩa với việc, nó không cho cảm giác sang trọng như One, Xperia Z hay chiếc Nexus 5. Bù lại, nó lại là chiếc smartphone 5 inch cao cấp mỏng và nhẹ nhất hiện nay (mỏng 7,9 mm, nặng 130 gram).

Ngược lại, HTC One lại dùng vỏ nhôm liền khối với các cạnh hơi tròn, nút nguồn đặt trên đỉnh máy và cơ cấu 3 phím điều hướng quen thuộc trên điện thoại Android đã được thu gọn xuống còn 2 phím (Home và Back). Một trong những điểm nhấn của HTC One là cặp loa stereo BoomSound đặt ở 2 cạnh của máy nếu cầm ngang (cũng là chế độ thường xuyên được sử dụng khi chơi game hoặc xem video). Nhờ đó, sản phẩm này có âm thanh lớn và trong hơn bất cứ smartphone Android nào có mặt trên thị trường.

Với màn hình 4,7 inch, bạn sẽ sở hữu một smartphone nhỏ nhắn  dày và nặng hơn S4 (mỏng 9,3mm và nặng 145 gram).

Tạm kết: HTC One có chất lượng phần cứng tốt hơn nhưng S4 có tỉ lệ cân bằng giữa màn hình và thân máy cao hơn.

Cấu hình

Hiện tại, dòng chip Exynos 5 Octa của Samsung đang được xem là chip di động nhanh nhất thế giới, do đó không ngạc nhiên khi điểm hiệu năng hệ thống của S4 cao hơn tương đối nhiều so với HTC One (vốn dùng chip lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz. Trong bài kiểm tra Antutu Bench Mark, HTC One ghi được khoảng 24.000 điểm trong khi đối thủ của nó đạt xấp xỉ 27.000 điểm (bản dùng chip Snapdragon cũng có điểm số khoảng 24.500).

Camera là một phần thú vị khác để so sánh. Nếu như S4 dùng camera độ phân giải 13 megapixel thì chiếc One chỉ được tích hợp camera 4 “chấm”. Tuy nhiên, bộ đôi này đều đủ sức đáp ứng những yêu cầu cơ bản của một máy ảnh point-and-shoot. Với công nghệ ultrapixel, camera của HTC One cho khả năng chụp thiếu sáng rất tốt. Pin của Galaxy S4 có dung lượng lớn hơn (2.600 mAh so với 2.300 mAh), cộng với việc pin máy tháo rời được, người dùng có thể dễ dàng dùng pin sơ-cua.

Tạm kết: Galaxy S4 có hiệu năng tốt hơn, pin linh hoạt hơn so với HTC One.

Android và phần mềm cài đặt sẵn

Galaxy S4 chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean với giao diện TouchWiz UI quen thuộc. Thiết kế của giao diện TouchWiz không được đánh giá cao nhưng với việc, Samsung đang cố tích hoạt hàng loạt những tính năng thông minh trên sản phẩm của mình, có vẻ như nó đang tạo được hiệu ứng truyền thông rất lớn. Có thể kể đến hàng loạt các tính năng mới trên S4 như Air Gesture, Air View, S Health hay Smart Scroll và Smart Pause. Camera của S4 cũng được bổ xung các tính năng thú vị như Eraser hoặc Drama Mode.

HTC One, trong khi đó, chỉ dùng Android 4.1 với một phiên bản giao diện Sense rất mới. Thiết kế của giao diện này khá sạch và hiện đại nhưng nếu bạn muốn tìm một tính năng gì đó mới mẻ, sẽ chỉ có BlinkFeed – một tính năng khá giống Flipboard cho phép cập nhật tin tức hoặc thông tin từ mạng xã hội ngay trên màn hình chủ của máy.

Tạm kết: Nếu bạn muốn tìm kiếm những tính năng mới, bổ xung cho trải nghiệm truyền thống trên Android, bạn sẽ thích chiếc S4. Nếu bạn muốn một giao diện sạch, HTC One rất đáng để lưu tâm đến.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý