Galaxy S6 và S6 Edge: Đánh giá chi tiết sản phẩm và ngày bán

mesonic mesonic @mesonic

Galaxy S6 và S6 Edge: Đánh giá chi tiết sản phẩm và ngày bán

Galaxy S6 và S6 Edge 2 smartphone Galaxy cao cấp được Samsung công bố cùng lúc tại sự kiện Samsung Unpacked 2015, diễn ra trước thềm Triển lãm di động toàn cầu MWC.

02/03/2015 10:27 AM
996

Galaxy S6 và S6 Edge: Thiết kế ấn tượng

hiện đại cũng như có cấu hình khủng.

So với các sản phẩm trước đây của , Galaxy Alpha, Galaxy S6 cùng Galaxy S6 Edge mang tới dáng vẻ thanh thoát bởi vỏ kim loại cùng phần thiết kế màu sắc.

Galaxy S6 và S6 Edge còn gây ấn tượng mạnh về ngoại hình khi Samsung đưa ra ngôn ngữ thiết kế mới, "kiến trúc dòng chảy" tạo ra các smartphone mỏng, thời trang và sang trọng hơn nhiều thế hệ trước. Galaxy S6 Edge độc đáo hơn với màn hình cong tràn hai cạnh. Cả hai smartphone đều có khung viền kim loại được chế tác tinh xảo, độ cứng cao và bền bỉ. Galaxy S6 mỏng manh hơn khi độ dày chỉ 6,8 mm trong khi với S6 Edge màn hình cong là 7 mm. Màn hình của cả hai đều được bao phủ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 4. Tuy nhiên, khả năng chống nước và bụi đã bị lược bỏ.

 - Ảnh 1

Galaxy S6 và S6 Edge với thiết kế màn hình cong tràn hai viền độc đáo, lạ mắt.

Trong phần giới thiệu, Samsung có nhắc tới lớp kính quang học mang tới góc nhìn sâu hơn, đẹp mắt hơn trên Galaxy S6. Phần kính này giúp cho Galaxy S6 đẹp mắt hơn đáng kể đặc biệt là phiên bản màu vàng cũng như xanh dương. Cả Galaxy S6 Edge cùng Galaxy S6 sở hữu 4 phiên bản màu khác nhau cho phép người dùng lựa chọn chiếc smartphone phù hợp nhất cho mình.

Xét về phần cứng, Galaxy S6 và S6 Edge gần như chung thông số kỹ thuật và khác biệt chính nằm ở thiết kế của màn hình. Galaxy S6 có màn hình phẳng truyền thống, trong khi S6 Edge là màn hình với hai viền trái và phải được uốn cong, tràn xuống mép viền giống như thiết kế từng xuất hiện trên phablet . Tuy nhiên, phần màn hình cong tràn viền trên S6 Edge hẹp hơn và không được sử dụng để hiển thị nhiều thông tin như trên Note. Thay vào đó là những tiệc ích nhỏ khác.

Cả Galaxy S6 và S6 Edge đều được trang bị màn hình thuộc diện nét nhất hiện nay với mật độ điểm ảnh cao gần 2 lần chuẩn Retina của Apple. Với kích thước 5,1 inch, không rộng hơn nhiều so với S5 nhưng độ phân giải đã được đẩy lên chuẩn 2K QuadHD 2.560 x 1.440 pixel, khiến bộ đôi Galaxy S6 cho khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết hơn rất nhiều. Tấm nền hiển thị vẫn là AMOLED quen thuộc.

 - Ảnh 2

4 phiên bản màu bao gồm xanh dương, đen, trắng, vàng (đối với Galaxy S6) và xanh lá cây, đen, trắng, vàng (đối với Galaxy S6 Edge).

Galaxy S6 và S6 Edge: Cấu hình "khủng"

Cấu hình trên dòng S mới của Samsung thuộc dạng khủng khi đây là những mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị vi xử lý nền tảng 64-bit 14 nm, dạng 8 nhân (4 nhân 2,1 GHz và 4 nhân 1,5 GHz). Dung lượng RAM 3GB nhưng là LPDDR4, còn bộ nhớ trong là dạng Flash với công nghệ cho tốc độ siêu nhanh UFS 2.0, gồm các bản 32, 64 và 128GB.

Trong khi đó, thông số camera không có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm cũng như dòng Note khi sử dụng cảm biến 16 megapixel ISOCELL, tích hợp ống kính chống rung quang học OIS. Nhưng khẩu độ F/1.9 và đi kèm hàng loạt chế độ chụp ảnh mở rộng, hỗ trợ chụp và lấy nét nhanh được cải tiến... Camera trước được nâng lên với độ phân giải 5 megapixel, đáp ứng trào lưu selfie.

Bộ đôi Galaxy S6 và S6 còn được Samsung bổ sung hàng loạt tiện ích như khả năng thanh toán không dây Samsung Pay thông qua NFC hay bảo mật Knox, hỗ trợ mạng LTE Cat 6 tốc độ cao. Chúng cũng sử dụng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. Tuy nhiên, điểm còn lăn tăn trên Galaxy S6 và S6 Edge là dung lượng pin chỉ lần lượt 2.550 mAh và 2.600 mAH. Dù chúng đều hỗ trợ tính năng sử dụng siêu tiết kiệm điện năng và chế độ sạc pin nhanh, cho thời gian ngắn hơn 1,5 lần so với S5, cũng như khả năng sạc không dây.

 - Ảnh 3

Galaxy S6 cùng Galaxy S6 Edge còn có khả năng sạc pin siêu nhanh.

Pin và khả năng sạc pin siêu nhanh

Galaxy S6 cùng Galaxy S6 Edge còn có khả năng sạc pin siêu nhanh. So với những chiếc smartphone khác của Samsung, Galaxy S6 cùng Galaxy S6 Edge mất đi khả năng thay thế pin dự phòng nổi tiếng của Samsung. Thế nhưng, với tính năng sạc pin không dây tích hợp cùng khả năng sạc pin siêu nhanh, có lẽ việc thay thế pin sẽ không còn cần thiết nữa. Chỉ với 10 phút sạc pin, người dùng sẽ lập tức có thêm 4 giờ sử dụng liên tục. Đây là tính năng được rất nhiều người mong chờ trên một chiếc smartphone thế hệ mới.

Thêm vào đó, tính năng sạc pin không dây cùng khả năng hỗ trợ đế sạc không dây mở rộng cũng giúp cho trải nghiệm sử dụng Galaxy S6 hay Galaxy S6 Edge được thoải mái hơn. Thời gian sạc đầy pin trên Galaxy S6 cùng Galaxy S6 Edge cũng được giảm thiểu đáng kể, thời gian sạc đầy hai chiếc smartphone mới của Samsung chỉ bằng 1/2 thời gian sạc đầy một chiếc iPhone 6.

Samsung cho biết, hai mẫu smartphone cao cấp Galaxy S6 và S6 Edge sẽ được bán ra thế giới từ tháng 10/4 với nhiều phiên bản (bộ nhớ 32/64/128GB) và màu sắc khác nhau. Chúng đều có các phiên bản màu trắng ngọc trai, đen Sapphire và vàng kim loại, riêng S6 sẽ có thêm màu xanh dương còn S6 Edge có thêm bản màu xanh lá.

Độ bền cao hơn trước

So với những chiếc smartphone vỏ kim loại khác, vỏ của Galaxy S6 cùng Galaxy S6 Edge cứng hơn 50%. Bà Young Hee Lee, giám đốc marketing Samsung cho rằng sẽ không có chuyện Galaxy S6 hay S6 Edge bị bẻ cong như iPhone 6 Plus.

Phần kính ở mặt trước và mặt sau cũng được cải thiện đáng kể với 2 mặt trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 4. Riêng đối với Galaxy S6 Edge, phần màn hình cong được chế tác cẩn thận và được nung ở 800 độ C giúp cho phần kính này hoạt động tốt nhất với người dùng.

Ngày bán Galaxy S6, Galaxy S6 Edge

Galaxy S6 cùng Galaxy S6 Edge sẽ được bán ra vào ngày 10 tháng 4 tới đây ở 20 quốc gia, nhiều quốc gia nữa sẽ tiếp tục được Samsung phân phối sản phẩm mới trong mùa hè này. Với 3 phiên bản dung lượng 32, 64 cùng 128GB và 6 phiên bản màu sắc mới, bạn đã sẵn sàng cho một tương lai ở ngay phía trước?

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý