Gần 1 triệu/cặp vé xem U19 Việt Nam

beck beck @beck

Gần 1 triệu/cặp vé xem U19 Việt Nam

Cơn sốt vé xem U19 Việt Nam tại giải U19 ĐNA đang được các phe vé đẩy lên cao trong những ngày qua.

02/09/2014 10:03 AM
1,974

Đúng như dự đoán, sức hút rất lớn của U19 Việt Nam đã tạo nên cơn sốt vé trong những ngày BTC chính thức bán vé tới tay người hâm mộ. Tại giải U19 ĐNA năm nay, BTC chỉ bán với 3 mệnh giá khá “mềm” là 40 nghìn đồng, 70 nghìn đồng và 100 nghìn đồng. Tuy nhiên, dù số lượng vé rất lớn nhưng người hâm mộ muốn sở hữu những chiếc vé đẹp lại không hề đơn giản.

Trong 2 ngày bán vé vừa qua, cảnh tượng xếp hàng vẫn diễn ra. Thậm chí, có nhiều người hâm mộ từ quê lặn lội lên Hà Nội từ đêm để mua vé. Tại khu vực SVĐ Mỹ Đình, dù khuôn viên rộng nhưng việc BTC chỉ mở ra duy nhất một quầy bán vé nên đã xảy ra tình trạng khá nhốn nháo. Đáng chú ý, lực lượng phe vé xuất hiện ngày một đông và sở hữu số lượng lớn vé trên tay.

 - Ảnh 1

Phe vé hoạt động công khai

Nếu ngày đầu tiên, khán giả chen chúc nhau mới có thể sở hữu tấm vé trận đầu tiên của U19 Việt Nam gặp U19 Úc, thì sang ngày thứ 2 đã xuất hiện nạn phe vé, gây phiền phức với người mua và cả BTC. Các phe vé này ngang nhiên bày luôn cả bàn bán vé bên cạnh các quầy bán vé của nhà nước. Có đủ các loại vé, thậm chí phe vé còn khẳng định “mua bao nhiêu cũng đáp ứng”.

Tại địa điểm bán vé trước cổng sân vận động Hàng Đẫy, dân phe vé còn bao vây người mua từ đầu đến đến cuối phố Trịnh Hoài Đức. Đông đảo phe vé đứng tràn xuống cả lòng đường và ngang nhiên lôi léo, cản trở người đi đường.

Đích thân Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã phải có mặt ở các địa điểm bán vé để giám sát. Tại khu vực SVĐ Mỹ Đình, đại diện của VFF đã yêu cầu các phe vé không được hoạt động gần khu vực BTC bán vé. Tụy nhiên, ngay sau khi người của VFF đi, tình trạng phe vé “quây” kín lại xảy ra.

Đáng chú ý, không chỉ có những phe vé chuyên nghiệp, mà đã có rất nhiều người xếp hàng mua vé với số lượng lớn, rồi bán lại cho người mua với giá chênh lệch. Tại giải U19 ĐNA năm nay, BTC không khống chế số lượng vé một lần bán, nên mỗi người có thể mua bao nhiêu vé cũng được. Đó có thể là lý do khiến các vé đẹp đã rơi cả vào tay phe vé.

So với hôm qua, hôm nay vé đẹp giá gốc 100 nghìn (cao nhất), đã được các phe vé thổi lên với giá 400 nghìn, tức là gấp 4 lần giá nhà nước. Như vậy, để sở hữu một cặp vé đẹp xem U19 VN, người mua phải trả cho phe vé gần 1 triệu đồng. Dự kiến trong những ngày tới, cơn sốt vé xem U19 sẽ được đẩy lên cao, bởi “nguồn hàng” vẫn đang được dân phe vé “ém” cho đến sát ngày thi đấu.

Trước tình trạng phe vé ngang nhiên hoạt động, gây mất trận tự an ninh và tạo ra tâm lý bức xúc với người mua, VFF đã họp khẩn để rà soát tình hình và bàn cách phòng chống nạn phe vé. Tuy nhiên, VFF cũng gần như bó tay bởi vấn đề phe vé luôn khó kiểm soát không chỉ ở giải đấu lần này.

Theo Thể Thao Việt Nam

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý