Gần 2 năm không được nói chuyện với vợ con, bầu Kiên rất nhớ

mesu mesu @mesu

Gần 2 năm không được nói chuyện với vợ con, bầu Kiên rất nhớ

Ông Nguyễn Đức Kiên thực sự mong được gặp gia đình mình. Ông Kiên cho rằng việc không được tiếp xúc với những người thân yêu đã ảnh hưởng lớn đến sự ổn định tinh thần của bị cáo.

20/05/2014 05:32 PM
2,765

Trong phiên tòa ngày 20/5, xét xử dù lãnh đạo Tòa án Tối cao có văn bản cho phép tôi gặp gia đình. Đây là quyền tối thiểu của tôi, tôi xin được gặp gia đình".

Ngoài đề nghị được gặp gia đình, bị cáo Nguyễn Đức Kiên cho rằng mình đang là một công dân trước tòa và không vi phạm nhận các tài liệu từ luật sư.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định chấp thuận yêu cầu được tiếp xúc với các văn bản pháp luật của bị cáo Nguyễn Đức Kiên.

 - Ảnh 1

.

Vợ của bầu Kiên - bà Đặng Ngọc Lan cũng là một trong số những người liên quan được triệu tập đến dự tòa. Tại phiên xử lần trước, bà Đặng Ngọc Lan đã đến tòa trên chiếc xe đắt tiền với trang phục giản dị nhưng sang trọng.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm  bầu Kiên sáng nay (20/5), bầu Kiên và vợ của bầu Kiên đã có những khoảng khắc nở nụ cười rất thoải mái.

Tại tòa, bầu Kiên vẫn giữ thái độ điềm tĩnh, nhưng ông rất hay quay lại nhìn về phía vợ đang ngồi như để tìm kiếm nguồn động viên.

Trong phiên xét xử sáng nay, bị cáo Kiên cũng đề nghị HĐXX bổ sung hai lá đơn kiến nghị của mình vào vụ án, trong đó có việc xin thay đổi điều tra viên. Về bị cáo Trần Xuân Giá, bị cáo Kiên nhận định:

"Ông Trần Xuân Giá có mặt tại phiên tòa là tốt nhất và HĐXX cần xem xét chờ tới cuối phiên tòa để xem ông Giá có tới dự tòa được không. Trong trường hợp, ông Giá không thể tới được vì lý do thì lúc đó, HĐXX mới đình chỉ vụ án với ông Giá..."

Đồng thời, bầu Kiên cũng yêu cầu không được cùm chân mình, vì đó là không cần thiết và trái quy định. Bị cáo này cho rằng cần phải nhờ cơ quan báo chí đưa thông tin này đến với Bộ trưởng Bộ Công an.

Ngoài ra, bầu Kiên cũng yêu cầu phải xét xử công khai hơn, để cho báo chí được dự khán trực tiếp phiên tòa.

Về vấn đề cùm chân, HĐXX cho rằng đây là công việc của cơ quan công an, cơ quan giam giữ, vì thế yêu cầu các cơ quan này tiếp tục làm đúng với quy định của pháp luật. Về vấn đề xét xử công khai, tòa khẳng định vụ án đã được công khai với báo chí toàn quốc.

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý