Gần 20 cô gái trẻ rời Anh đến Syria để tham gia IS

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Gần 20 cô gái trẻ rời Anh đến Syria để tham gia IS

Bà Helen Ball, Phó trợ lý ủy viên Quốc hội Anh cho biết có 60 phụ nữ đã tới Syria để tham gia vào Isil, trong đó có 18 cô gái đang ở độ tuổi dưới 20.

02/03/2015 02:39 PM
425

để tham gia vào đội quân IS. Họ đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chuyến “du lịch” tới đất nước xa xôi để chắc chắn rằng sẽ không bị phát hiện và có thể trụ vững ở nơi này”.

Bà Helen Ball, người đại diện cơ quan Metropolitan cho biết trong số 18 cô gái, có ít nhất 5 người dưới 15, 16 tuổi và 3 nữ sinh London đã xuất hiện tại Syria.

 - Ảnh 1

Các hình ảnh CCTV cho thấy ba nữ sinh Anh ở trạm xe buýt Esenler ở Istanbul, phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh BBC)

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ba cô gái bị mất tích trong ảnh là các học sinh Shamima Begum và Amira Abase 15 tuổi, Kadiza Sultana 16 tuổi. Hình ảnh trên được chụp vào sáng ngày 18/2. Shamima Begum được cho là đã sử dụng hộ chiếu của em gái Aklima 17 tuổi để vượt biên.

 - Ảnh 2

Ba cô gái tiếp tục đi bộ sang trạm xe bus khác.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, 3 cô gái đã đi từ London Gatwick (một sân bay quốc tế tại thủ đô Luân Đôn, Anh) tới Istanbul, Thổ Nhĩ Ký hôm 17/2 và được cho là đã vượt biên vào Syria ngay sau đó.

Trước sự ngạc nhiên của cơ quan an ninh Scotland, cả hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng biên phòng đều không nghĩ rằng các cô gái có ý định vượt biên sang Syria sau khi tới khu vực sân bay của Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù đó chỉ là một con đường mòn tới Syria.

 - Ảnh 3

Những người phụ nữ Anh trốn sang Syria sử dụng nhiều phương tiện công cộng để di chuyển.

Trả lời trên BBC, bà Helen Ball cho biết: “ Vấn đề phụ nữ và các bé gái bỏ Anh Quốc sang Syria gia nhập vào IS ngày một tăng, đó là một mối quan tâm lớn và cần sự cảnh giác tốt hơn của tất cả mọi người. Họ thường chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chuyến đi để không bị phát hiện bằng việc tới du lịch ở những nước như rồi đi nhiều tuyến đường bộ sang Syria. Điều đó đồng nghĩa với việc theo dõi hành trình của những người xuất cảnh gặp rất nhiều khó khăn".

Vũ Nga (Theo Telegraph)

IS hành quyết thêm 3 nhân viên an ninh Iraq

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý