Gần 2.000 chiến sĩ đến cổ vũ cho Thanh Thúy trong liveshow

mesuhao mesuhao @mesuhao

Gần 2.000 chiến sĩ đến cổ vũ cho Thanh Thúy trong liveshow

Gần 2.000 đã mang theo cờ và băng rôn để cổ vũ cho “chị Sáu” Thanh Thúy trong liveshow Dấu Ấn.

03/05/2015 09:30 AM
7,453

Dấu Ấn đã có một liveshow đặc biệt với nhân vật chính là nữ ca sĩ – chiến sĩ Thanh Thúy vào tối ngày 2/5 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), nhân sự kiện 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là lần đầu tiên, chương trình thực hiện một liveshow dành cho "nhạc đỏ" - vốn được xem là dòng nhạc “kén” với thị hiếu khán giả đại chúng. Tuy nhiên, trái ngược với sự lo ngại liveshow sẽ vắng khách, gần 4.000 khán giả đã có mặt ở Nhà thi đấu Nguyễn Du tối qua, trong đó có gần 2.000 chiến sĩ đã mang theo cờ và băng rôn để cổ vũ cho “chị Sáu” Thanh Thúy… 

   - Ảnh 1

   - Ảnh 2

Gần 2.000 chiến sĩ đến xem liveshow cổ vũ cho Thanh Thúy.

Trong 20 liveshow đã từng thực hiện của Dấu Ấn, mỗi liveshow chương trình đều để lại những ấn tượng riêng. Tuy nhiên, với liveshow Thanh Thúy, điều này còn được nhân lên gấp đôi bởi không chỉ mang đến nhiều cảm xúc, chương trình còn khơi gợi được niềm tự hào về truyền thống dân tộc.

Sự tự hào đó được thể hiện qua các tiết mục được đầu tư, dàn dựng hoành tráng trên sân khấu; sự góp mặt của dàn diễn viên múa, cascadeur và dàn khách mời đông nhất từ trước đến nay (gần 120 người); sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả khi nhiều lần đứng lên hát vang ca khúc Xuân Chiến Khu, Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh; sự phấn khích của các ca sĩ khách mời như NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Lê Tứ, ca sĩ Vân Khánh, Đức Tuấn, Tùng Dương khi được cùng Thanh Thúy chắp cánh đưa những ca khúc truyền thống, quê hương đến với khán giả trẻ …

Liveshow Dấu Ấn Thanh Thúy mở đầu bằng chuỗi ca khúc truyền thống cách mạng: Biết ơn Võ Thị Sáu, Cô gái Sài Gòn đi tải đạnXuân chiến khu. Đầu tiên là ca khúc Biết ơn Võ Thị Sáu của nhạc sĩ Đức Toàn –  đã từng giúp Thanh Thúy đoạt giải Nhất tại cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 1994 và cũng là cái duyên đưa cô đến với nghiệp diễn với vai Võ Thị Sáu trong bộ phim nổi tiếng "Người con gái đất đỏ". Bé Ngọc Anh – Giọng hát Việt nhí 2014 cũng góp giọng trong ca khúc này. Với giọng hát cao vút và truyền cảm, Ngọc Anh đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả. Ca khúc được dàn dựng hoành tráng và độc đáo, với sự hỗ trợ của dàn hợp xướng Quân khu 7 và hai vũ đoàn Ánh Dương, Việt Hải. 

   - Ảnh 3

 

   - Ảnh 4

   - Ảnh 5

Liên khúc Cô gái Pako - con cháu Bác Hồ, Cô gái vót chông   Tiếng chày trên sóc Bombo cũng nhận được nhiều sự cổ cũ từ phía khán giả. Đặc biệt khi Thanh Thúy thể hiện câu hát “Chim hát không hay bằng tiếng hát em” trong ca khúc Cô gái vót chông, khán giả đã reo hò ủng hộ. Từ cô gái Pako xinh đẹp, Thanh Thúy quay trở về với hình người chiến sĩ quen thuộc của mình trong bài hát Tiếng chày trên sóc Bombo theo phong cách Acapella, biểu diễn cùng với tốp ca Quân Khu 7. 

   - Ảnh 6

   - Ảnh 7

Ca khúc Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây  đã in sâu trong trái tim nhiều thế hệ khán giả... Trong liveshow, ca khúc được thể hiện bởi Thanh Thúy và NSƯT Tạ Minh Tâm.

   - Ảnh 8

   - Ảnh 9

Liveshow còn có sự góp mặt của 40 nghệ sĩ đến từ đoàn Văn công Quân khu 7 – chiếc nôi nghệ thuật của Thanh Thúy. Cô và những người đồng đội của mình đã thể hiện các ca khúc Đồng đội theo phong cách Acoustic, Hát mãi khúc quân hànhMùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh.

   - Ảnh 10

   - Ảnh 11

Ở dòng nhạc quê hương, Thanh Thúy có phần song ca ăn ý cùng với  NSƯT Lê Tứ trong ca khúc Dạ cổ hoài lang. Trong ca khúc này, Thanh Thúy hóa thân thành người chinh phụ đợi chồng là Lê Tứ đi đánh giặc trở về. Ngoài giọng hát, Lê Tứ còn gây ấn tượng với tiết mục đọ kiếm và đánh bay dàn cascadeur Đức Thịnh từ sân khấu rớt xuống hàng ghế khán giả. Sau tiết mục, từ sự gợi ý của Lê Tứ, Thanh Thúy đã thể hiện một câu vọng cổ ngọt ngào trên sân khấu Dấu Ấn và Lê Tứ cũng đã đối đáp lại bằng một câu vọng cổ do anh tự chế.

   - Ảnh 12

   - Ảnh 13

Dấu ấn của Thanh Thúy trong lĩnh vực diễn xuất cũng được nhắc đến trong liveshow. Ngoài bộ phim Người con gái đất đỏ, Thanh Thúy còn tham gia trong bộ phim truyền hình nổi tiếng một thời “Đất khách”. Trong đó, ca khúc nhạc phim có tựa đề “Trên mảnh đất tình người” từngđược nhiều khán giả yêu thích cũng đã được Thanh Thúy thể hiện lại trong liveshow. Sau khi trở thành chinh phụ của NSƯT Lê Tứ, Thanh Thúy tiếp tục làm cô vợ quê của ca sĩ Quang Linh trong ca khúc Vợ chồng quê. Nam ca sĩ gốc Quảng Trị đã diện áo màu hồng để “tông xuyệt tông” với  “bà xã” Thanh Thúy.

   - Ảnh 14

Liveshow còn có sự góp mặt của ca sĩ xứ Huế Vân Khánh. Cô và Thanh Thúy song ca ca khúc  Gần lắm Trường Sa.

   - Ảnh 15

Do đã nhiều lần song ca cùng nhau nên Đức Tuấn và Thanh Thúy phối hợp rất ăn ý và hòa quyện với nhau trong ca khúc Khát vọng

   - Ảnh 16

Ca sĩ Tùng Dương là giọng ca mà Thanh Thúy rất yêu mến cũng góp mặt trong phần cuối của chương trình với ca khúc Bài ca hy vọng được phối khí hoàn toàn mới bởi nhạc sĩ trẻ Dương Cầm. Giọng hát khỏe và cao vút của cả hai trong ca khúc này đã khiến khán giả sởn da gà.

   - Ảnh 17

   - Ảnh 18

Góp mặt trong liveshow còn có bố mẹ của Thanh Thúy. Mẹ Thanh Thúy cho biết bà cảm thấy rất hạnh phúc khi nhìn thấy con gái vững chãi trên sân khấu và được nhiều người yêu mến. Để cảm ơn hai đấng sinh thành, Thanh Thúy đã thể hiện hai ca khúc Cảm ơn thiên thầnCảm ơn Mẹ. Trong lúc thể hiện, Thanh Thúy đã nghẹn ngào khi bước xuống hàng ghế khán giả và nắm lấy tay mẹ.

   - Ảnh 19

   - Ảnh 20

Liveshow Dấu Ấn Thanh Thúy kết thúc với hai ca khúc Việt Nam quê hương tôiViệt Nam ngày mới nhưlời tri ân của Thanh Thúy và chương trình Dấu Ấn tới các thế hệ đi trước đã hy sinh để đất nước được hòa bình, độc lập, ấm no và hạnh phúc.    - Ảnh 21

   - Ảnh 22

H.Anh

Photo: Thế Danh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý