Gần 50 tài xế bị xử phạt vì lấn làn đường buýt nhanh BRT

remember1 remember1 @remember1

Gần 50 tài xế bị xử phạt vì lấn làn đường buýt nhanh BRT

Cảnh sát giao thông đã lập biên bản với 42 người đi xe máy, 6 tài xế ô tô trong ngày đầu xử phạt chủ phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT tại Hà Nội.

15/02/2017 11:18 PM
342

Cảnh sát giao thông đã lập biên bản với 42 người đi xe máy, 6 tài xế ô tô trong ngày đầu xử phạt chủ phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT tại Hà Nội.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngày 15/2, đơn vị này chính thức xử phạt các phương tiện lấn vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

Gần 50 tài xế bị xử phạt vì lấn làn đường buýt nhanh BRT - Ảnh 1

Nhiều phương tiện cố tình lấn làn buýt nhanh BRT dù đường không tắc. (Ảnh: VnExpress)

Đến chiều cùng ngày, lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, trong ngày đầu tiên xử lý vi phạm các chủ phương tiện lấn làn buýt nhanh, 3 đội cảnh sát giao thông đã xử phạt 48 trường hợp (6 ôtô, 42 môtô). Trong đó, tước giấy phép lái xe với 6 trường hợp, tạm giữ 2 phương tiện và 46 bộ giấy tờ xe.

Cũng theo lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, trong ngày đầu tiên xử phạt, dù không phải giờ cao điểm, đường khá thông thoáng nhưng nhiều chủ phương tiện cố tình vi phạm. Khi bị lực lượng chức năng dừng xe, đa số các chủ phương tiện đều chấp hành nghiêm việc xử phạt.

Bên cạnh những trường hợp nghiêm chỉnh chấp hành xử phạt trên, vẫn có những trường hợp cố tình không nhận lỗi khi bị Cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý việc điều khiển phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Theo kế hoạch, các đội cảnh sát giao thông số 2, 3, 7 sẽ xử phạt vi phạm giao thông trên tuyến đường có xe buýt nhanh BRT chạy qua, trong khung giờ từ 9h sáng đến 16h chiều. Trong đợt ra quân này, cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ áp dụng xử phạt nguội, trích xuất hình ảnh vi phạm từ hệ thống camera giám sát để thông báo cho các chốt trên đường trực tiếp xử lý.

Được biết, tuyến buýt nhanh lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã chính thức hoạt động từ ngày 1/1. Trong hơn một tháng qua, dù hàng ngày có nhiều phương tiện lấn làn xe buýt nhanh nhưng lực lượng chức năng chỉ tập trung phân làn và hướng dẫn, nhắc nhở, không xử phạt. Đến ngày 15/2, phòng CSGT Hà Nội đã chính thức ra quân xử phạt với những chủ phương tiện cố tình vi phạm giao thông.

Dự án xe buýt nhanh BRT là một hợp phần nằm trong dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1837/QĐ-UBND ngày 10/5/2007 và sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế Giới. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội triển khai xây dựng.

Tuyến xe buýt nhanh Hanoi BRT có chiều dài khoảng 14,7 km, với 21 nhà chờ (12 nhà chờ 4m và 9 nhà chờ 5m), 1 trạm chung chuyển bến xe Kim Mã, 1 trạm đầu cuối Yên Nghĩa, 4 cầu đi bộ tiếp cận nhà chờ và 1 trạm sửa chữa, bảo dưỡng trong bến xe Yên Nghĩa. Tuyến sẽ sử dụng loại xe buýt 12m.

Theo quy định, từ ngày 1/1/2017, các phương tiện cố tình đi vào phần đường dành cho xe buýt nhanh BRT sẽ bị CSGT Hà Nội xử phạt theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính giao thông nếu người điều khiển ô tô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý