Gắn hơn 500 camera theo dõi tội phạm tại các điểm "nóng" ở TP HCM

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Gắn hơn 500 camera theo dõi tội phạm tại các điểm "nóng" ở TP HCM

Công an quận 12, TP.HCM khánh thành Trung tâm chỉ huy hình ảnh và an ninh giai đoạn 1 với trên 500 camera an ninh được lắp đặt tại các điểm “nóng” về an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

06/05/2017 11:19 AM
155

Công an quận 12, TP.HCM khánh thành Trung tâm chỉ huy hình ảnh và an ninh giai đoạn 1 với trên 500 camera an ninh được lắp đặt tại các điểm “nóng” về an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, sáng 5/5, tại trụ sở UBND quận 12, TP Hồ Chí Minh, Công an quận 12 đã chính thức ra mắt và đưa vào sử dụng trung tâm giám sát an ninh trật tự đô thị với 12 màn hình giám sát (11 màn hình dành cho 11 phường và 1 màn hình dành cho UBND quận 12) cùng 518 camera được bố trí tại một số vị trí trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn quận 12.

Báo Công an nhân dân dẫn lời ông Lê Trương Hải Hiếu – Chủ tịch UBND quận 12 cho biết, trên địa bàn quận 12 có trên 135 ngàn hộ dân với trên 550 ngàn nhân khẩu, điều này đã tạo không ít khó khăn, áp lực trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Gắn hơn 500 camera theo dõi tội phạm tại các điểm "nóng" ở TP HCM - Ảnh 1

Lực lượng công an theo dõi và xử lý vi phạm từ camera an ninh - Ảnh: Tiền Phong

Trung tâm giám sát an ninh trật tự đô thị được đưa vào hoạt động là nhu cầu cần thiết để nắm bắt diễn biến an ninh trật tự tại các khu vực trọng điểm. Giai đoạn 1 với hơn 500 camera được bố trí hợp tại các khu vực trọng điểm sẽ giúp cho lực lượng chức năng tăng cường năng lực giám sát an ninh công cộng, giám sát chuyên sâu các mục tiêu trọng điểm, lưu trữ thông tin làm nguồn dữ liệu tham khảo phục vụ công tác điều tra, phòng chống tội phạm.

Hệ thống camera an ninh giai đoạn 1 này được thực hiện bằng kinh phí xã hội hóa với sự hỗ trợ Công ty VP9 Việt Nam và Viettel TP Hồ Chí Minh - Chi nhánh tập đoàn Viễn thông Quân đội. Trong thời gian tới, hệ thống camera giám sát an ninh trật tự sẽ tiếp tục được lắp đặt với số lượng trên 2.000 camera phủ khắp quận 12.

Liên quan đến vấn đề này, báo VOV dẫn lời Đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an Quận 12 cho biết: sau khi hệ thống được lắp đặt hoàn chỉnh sẽ có trên 2 ngàn camera. Hiện số camera này đang được bố trí thêm, đồng thời cho kết nối với hệ thống camera của sở giao thông vận tải để phủ kín địa bàn.

Đại tá Đoàn Văn Phúc nói: “Đây là điều kiện phương tiện sẽ hỗ trợ tích cực cho công tác phòng ngừa, chống tội phạm cũng như khám phá các vụ án. Tuy nhiên, vẫn phải cần sự nhạy bén về nghiệp vụ và tinh thông về quy trình khai thác sử dụng mới phát huy tối đa hiệu quả. Chúng tôi cũng sẽ liên tục đào tạo đội ngũ khai thác để phân tích đánh giá, phân loại hình ảnh để có thể phục vụ làm bằng chứng cứ trước tòa trong việc đấu tranh tội phạm đường phố”.

Theo báo Dân Trí, tính đến tháng 1/2017, trên địa bàn quận 12 có 858 camera an ninh với 104 đầu lưu trữ ở các phường. Dữ liệu hình ảnh được theo dõi qua 77 màn hình quan sát tại khu phố và công an phường. Toàn bộ hệ thống trên có tổng mức đầu tư với 3,7 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Năm 2016, quận 12 đã triệt phá 39 vụ hình sự nhờ hình ảnh từ camera.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý