Gào tiết lộ bí quyết cho con ăn món chiên đúng cách

sakura1 sakura1 @sakura1

Gào tiết lộ bí quyết cho con ăn món chiên đúng cách

Theo nữ nhà văn Nhật ký son môi, thay vì không cho trẻ ăn món chiên rán, nên xây dựng chế độ ăn vừa đủ chất dinh dưỡng, vừa hợp miệng bé.

01/09/2016 06:17 PM
1,591

Gào cho biết chất béo cần thiết cho sự phát triển thể chất của bé, nên trong thực đơn, cô luôn tìm cách để khẩu phần của bé đầy đủ chất nhất có thể. Nhà văn 8x thường tìm cách sáng tạo thực đơn với những món chiên lạ miệng, kích thích vị giác khiến các con hào hứng hơn trong bữa ăn.

"Theo quan niệm của phần lớn mọi người, các món chiên rán có phần bất lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu biết chọn nguyên liệu và chế biến đúng cách, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về điều này", Gào cho biết thêm. Bà mẹ 2 con chia sẻ, đầu tiên, chỉ nên sử dụng dầu ăn còn vàng ươm, mới, không nên sử dụng loại dầu ăn dùng nhiều lần, đã đổi màu - không tốt cho sức khỏe.

mon-chien-19-1-ngoisao 4

Khi chế biến, nên làm nóng dầu ăn một cách từ từ, không nên vội vàng bật lửa lớn để tránh cho dầu ăn khỏi bị cháy, gây độc hại cho cơ thể. Trong quá trình chiên tránh thêm dầu ăn giữa chừng, việc làm này sẽ giảm nhiệt độ sôi, ảnh hưởng tới độ giòn của món ăn. Tránh cho nhiều thực phẩm vào chiên cùng lúc mà thay vào đó nên cho từng ít một vào chiên, để đảm bảo từng món luôn ngập trong dầu. Thực tế, thực phẩm khi chiên càng "ngập" trong dầu lại càng ít ngấm dầu hơn.

Ngoài ra, Gào cũng rất lưu ý khi chọn dầu ăn. Cô luôn ưu ái dầu ăn đảm bảo tốt cho sức khỏe, được Viện Dinh dưỡng khuyên dùng. Gào tiết lộ, cô chọn dầu ăn chiết xuất từ cá da trơn, sản phẩm giúp con được bổ sung đầy đủ dưỡng chất Omega 3-6-9, vitamin A, vitamin E. "Món chiên sử dụng loại dầu này vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon, màu sắc đẹp mà không hề tanh. Vì thế không chỉ áp dụng để chiên rán, tôi còn dùng thêm cho canh, súp, salad, cũng rất tiện", Gào chia sẻ.

mon-chien-19-2-ngoisao 3

Nữ nhà văn còn chịu khó tìm tòi nghiên cứu các công thức nấu ăn mới, lựa chọn nguyên liệu độc đáo để biến tấu. Cô quan niệm vào bếp cũng như sáng tác văn học, thay vì rập khuôn, một sự phá cách mới mẻ sẽ khiến món ăn mang đậm dấu ấn của đầu bếp hơn. "Tìm ra công thức phù hợp nhất, tạo cá tính cho món ăn của riêng mình cũng là một thú vui để việc bếp núc luôn mới mẻ, thú vị", Gào chia sẻ.

Xem thêm thực đơn món chiên của Gào với sự hướng dẫn của đầu bếp Tuấn Hải:

Măng tây cuốn thịt xông khói chiên xù

mon-chien-19-3-ngoisao 2

Nguyên liệu: Măng tây (600g), thịt xông khói (200g), bột mỳ (100g), bột chiên xù (100g), trứng (2 trái), dầu ăn Ranee (500ml), sốt mayonnaise (80g).

Cách làm: - Măng tây quấn thịt xông khói. - Phủ bột mỳ khô lên măng tây đã quấn thịt, sau đó nhúng qua trứng, rồi nhúng qua bột chiên xù. - Làm dầu Ranee nóng rồi chiên măng tây khi măng tây dòn thì dùng với sốt mayonnaise.

Tôm chiên Tempura

mon-chien-19-4-ngoisao 1

Nguyên liệu: Tôm tươi (600g), muối tiêu (10g), bột mỳ (200g), bột chiên xù (200g), trứng (2 quả), dầu ăn Ranee (500ml), sốt mayonnaise (50g).

Cách làm: - Tôm ướp tiêu muối. – Phủ bột mỳ khô lên tôm, sau đó nhúng qua trứng rồi đến bột chiên xù. - Làm nóng dầu, chiên tôm cho giòn và dùng với sốt mayonnaise.

Gà nhồi nấm chiên

mon-chien-19-5-ngoisao 0

Nguyên liệu: Gà phi-lê (450g), nấm rơm (200g), bông cải xanh (200g), khoai tây chiên (200g), muối tiêu (10g), củ cải đỏ (50g), dầu ăn Ranee (50ml).

Cách làm: - Gà ướp vừa ăn. Nấm bằm nhỏ nhồi vào ức gà. – Cho dầu ăn Ranee vào chảo, chiên gà chín. - Gà ăn kèm khoai tây chiên , bông cải xanh và củ cải đỏ.

Dầu ăn cao cấp Ranee – dầu ăn Việt được Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia khuyên dùng

Dầu ăn cao cấp Ranee của Công ty Cổ phần Dầu cá châu Á - Tập đoàn Sao Mai, được các chuyên gia hàng đầu châu Âu tư vấn công nghệ tinh luyện, nghiên cứu và đánh giá bởi đội ngũ chuyên gia Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Ranee chiết xuất từ tinh dầu cá da trơn, chứa nhiều axit béo không no, omega 3, 6, 9, EPA, DHA, canxi, vitamin E, vitamin A tự nhiên. Sản phẩm sử dụng công nghệ Desmet tách mùi nên không tanh. Dầu ăn cao cấp Ranee là sản phẩm được Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyên dùng. Thông tin tại đây hoặc liên hệ hotline 0673 680 997.

Xem thêm

  • Cảnh báo: Trẻ bị méo mồm, liệt mặt do nằm phòng điều hòa liên tụcCảnh báo: Trẻ bị méo mồm, liệt mặt do nằm phòng điều hòa liên tục
  • Thói quen phổ biến cha mẹ đang vô tình hại con mà không hayThói quen phổ biến cha mẹ đang vô tình hại con mà không hay
  • 7 thói quen những người mẹ tốt không nên làm7 thói quen những người mẹ tốt không nên làm
  • Phòng bệnh cho trẻ khi trời nắng đột ngột thế nào?Phòng bệnh cho trẻ khi trời nắng đột ngột thế nào?
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý