Gặp 'dị nhân' núi Tản có biệt tài chữa vô sinh

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Gặp 'dị nhân' núi Tản có biệt tài chữa vô sinh

Phương thuốc của ông gần nửa thế kỷ nay đã giúp hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn có được hạnh phúc trọn vẹn.

28/08/2015 10:14 AM
271

Kỳ 1: Ân nhân của nhiều người hiếm muộn

Được mệnh danh là “chân nhân núi Tản”, bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng (trú tại thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội) đã hàng nửa thế kỷ sống dưới chân núi Tản (Ba Vì) nghiên cứu bào chế các vị thuốc về vô sinh và chữa phòng the cho nam giới. Và phương thuốc của ông gần nửa thế kỷ nay đã giúp hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn có được hạnh phúc trọn vẹn.

Nửa thế kỷ nghiên cứu bài thuốc chữa vô sinh

Với nhiều năm kinh nghiệm làm trong nghành Y, ông đã ứng dụng vào để nghiên cứu phương thuốc phòng the từ các loại thảo dược giúp cho những cặp vợ chồng hiếm muộn có được con như ý muốn. Và mấy chục năm nay, ông đã dùng bài thuốc này chữa trị cho hàng vô số cặp vợ chồng hàn gắn được hạnh phúc khi gia đình có tiếng cười trẻ thơ sau nhiều năm mong đợi.

Đó là câu chuyện của ông Nguyễn Hữu Trọng (88 tuổi, trú tại thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội), là một bác sĩ về hưu. Tuy năm nay tuổi đã thuộc hàng “thất thập cổ lai hy”, nhưng ông vẫn lấy vợ và sinh được 2 đứa con ở tuổi này. Từ khi về hưu ông đã sống dưới chân núi Ba Vì mấy chục năm trời để nghiên cứu bào chế thuốc.

   - Ảnh 1

Ông Trọng bên vợ và hai đứa con nhỏ của mình.

Để tìm hiểu kỹ hơn chúng tôi đã đến căn nhà của vị bác sĩ dưới chân núi Ba Vì để diện kiến người mà được mệnh danh là “chân nhân” núi Tản. Bắt gặp ông Trọng đang chăm sóc vườn thuốc Nam của mình dưới chân núi. Ở tuổi gần 90 nhưng ông khá bệ vệ, tóc vẫn đen nhánh và nhanh nhẹn lạ thường, dường như không có dấu hiệu của già yếu ở vị “chân nhân núi Tản này”. Ngồi nói chuyện ông rất dí dỏm và đặc biệt là ông rất cởi mở. Vốn từng là một bác sĩ đầu ngành về Tây y, từng giữ nhiều trọng trách trong nghành Y hồi còn công tác nên ông Trọng rất am hiểu về các bệnh lý cũng như cách chữa trị.

Ông Trọng cho biết: “Ngày trước khi về hưu tôi đã về sống dưới chân núi Ba Vì này, đến nay cũng gần nửa thế kỷ rồi. Tôi chọn đây là chỗ sinh sống vì đây là nơi tổ tiên từng có cơ nghiệp. Hơn nữa, đây là nơi “đất trời giao hòa, linh khí hội tụ” nên tập trung rất nhiều loài thảo dược quý hiếm không đâu có được. Các loại thảo dược cũng vậy, nó sống ở nơi đất tốt thì cũng có đủ các dưỡng chất trong việc chữa trị các loại bệnh. Vì thế ở đây là nơi lý tưởng để nghiên cứu chữa trị.

Và trong ngần ấy năm ông đã tập trung nghiên cứu chế ra bài thuốc chữa vô sinh thần diệu. Bà thuốc đã cứu giúp hàng trăm gia đình có được hạnh phúc trọn vẹn, hàng ngàn đứa trẻ đã ra đời nhờ bài thuốc của ông. Điều đó được minh chứng bằng những lời cảm ơn gửi đến ông Trọng, và chính bài thuốc chữa vô sinh này mà người ta đã mệnh danh ông là “chân nhân núi Tản”.

Giữ được hạnh phúc gia đình nhờ bài thuốc "đẻ sòn sòn"

Theo ông Trọng thì vô sinh hiện nay gặp rất nhiều, một phần là bẩm sinh, một phần là do nạo hút thai, uống thuốc tránh thai và viêm nhiễm… Do vậy niêm mạc bị mỏng hoặc tổn thương nên thai khó đậu, hoặc không thể thụ thai nên cần dùng thuốc để khôi phục niêm mạc. Hoặc chữa các bệnh về phụ khoa có thể dẫn đến vô sinh như viêm nhiễm tử cung, u xơ tử cung, viêm nội mạc… Những cặp vợ chồng đến nhờ ông chữa trị nhiều vô kể, trong Nam ngoài Bắc đều có. Và trong đó ông nhớ những câu chuyện cảm động về các cặp vợ chồng nhờ bài thuốc của ông mà hàn gắn được hạnh phúc.

Chỉ túi hoa quả để trên bàn, ông Trọng nói: “Đây là quà của cặp vợ chồng anh Nguyễn Văn Mạnh ở Yên Tập (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), là một cặp vợ chồng cách đây 8 năm nhờ tôi chữa trị. Sau đó sinh liền mấy đứa con, thỉnh thoảng chồng đi làm qua đây hay có dịp lễ Tết gì là lại mang quà cáp biếu tôi”.

Theo địa chỉ mà ông Trọng nói chúng tôi đã tìm đến Yên Tập để gặp vợ chồng anh Trần Văn Mạnh (SN1977), vợ tên Nguyễn Thị Nhung (SN 1979). Câu chuyện của vợ chồng anh là một câu chuyện cảm động. Anh Mạnh nói về ân nhân của mình với lòng biết ơn vô hạn: “Nhờ bác Trọng mà vợ chồng tôi mới có được hạnh phúc như ngày hôm nay. Mấy đứa con của tôi là nhờ công cắt thuốc của bác Trọng đấy. Vợ chồng tôi không biết nói gì để cám ơn bác ấy”.

Hai vợ chồng anh Mạnh lấy nhau 5 năm trời, nhưng vì chị Nhung không sinh con được nên gia đình nhà chồng bắt anh Mạnh bỏ vợ. Vì anh Mạnh là con trưởng, cũng là trưởng của họ Trần sau này. Nhưng vì yêu nhau nên anh chị cố gắng chạy chữa để được bên nhau. Khi tìm đến đây, chị vợ nước mắt ngắn dài, ông Trọng thương tình chỉ cười và động viên: “Cứ yên tâm sau một thời gian nữa nếu không có con lên đây tôi cho đất 2 vợ chồng mà ở, tôi khắc xây nhà cho”. Và sau mấy tháng dùng thuốc thì chị Nhung có thai thật. Hai vợ chồng lại tìm lên đây, lần này chị Nhung lại một lần nữa khóc hết nước mắt, nhưng là cảm ơn ông Trọng.

Sau đứa con đầu thì chị Nhung sinh liền hai đứa nữa. Hiện tại, anh chị được 2 trai 1 gái, căn nhà luôn ngập tràn tiếng cười. Cũng kể từ khi chị Nhung có con thì mẹ chồng nàng dâu cũng hết thành kiến với nhau. Mẹ chồng chị mừng quá còn sang tên toàn bộ nhà cửa, ruộng vườn cho vợ chồng chị để “sau này hương hỏa”. Nhớ ơn ông Trọng nên cứ hằng năm cả đại gia đình lại kéo lên đây tạ ơn ân nhân.

Ân nhân của nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn

Trong bằng ấy năm chữa trị, ông gặp nhiều trường hợp dở khóc dở cười vì chuyện có con muộn của các cặp vợ chồng. Và ông vui nhất là chứng kiến nét mặt vui mừng, hoặc nghe những lời cảm ơn dù là qua điện thoại của các cặp vợ chồng được ông chữa có con.

Trong các cặp vợ chồng được ông Trọng chữa khỏi bệnh mà chúng tôi gặp như vợ chồng ông Nguyễn Văn Đạt (SN 1960, trú tại xã Châu Sơn, huyện Ba Vì) cách đây nhiều năm. Vợ ông Đạt vốn bị bệnh viêm tử cung nên lấy nhau nhiều năm trời không có con.

Nhờ tìm đến ông Trọng mà sau một thời gian ngắn thì sinh nở được. Sau đó vợ chồng ông Đạt đẻ liền 4 người con, hiện nay vợ chồng ông Đạt cũng đã được lên chức ông bà nội ngoại. Một cặp vợ chồng cách đây vài năm ở thị xã Sơn Tây chồng tên Hùng, vợ tên Lan còn rất trẻ. Cưới nhau được 5 năm nhưng không có con vì chị Lan đã từng nạo hút nhiều nên dẫn tới vô sinh. Chồng chị chán nản, nên cũng thường xuyên có ý định đi “gửi gắm”. Vì thế mà hạnh phúc gia đình cũng lục đục, có nguy cơ tan vỡ. Sau nghe lời đã tới “cầu cứu” vị “chân nhân núi Tản” này. May mắn thay sau mấy tháng điều trị thì chị Lan đã có thai, hạ sinh được một thằng cu kháu khỉnh đầu lòng. Và hiện vợ chồng chị đã có đủ nếp đủ tẻ. Chồng anh Hùng mừng lắm, chở hẳn cả xe rượu lên tạ ơn hằng năm.

Theo ông “chân nhân núi Tản” này thì phương thuốc này được còn được bào chế, thêm bớt các vị để chữa trị u xơ tuyến vú, bệnh bốc hỏa tiền mãn kinh… Và đặc biệt bệnh khô âm đạo, phụ nữ giảm hứng thú thì chỉ cần dùng trong một thời gian ngắn.

Cũng theo ông Trọng thì việc dùng thuốc Nam không bao giờ có tác dụng phụ, nó giúp cho da dẻ của phụ nữ cải thiện đi nhiều vì thuốc có tác dụng trước hết là bồi bổ, phục hồi chức năng cơ thể. Ngoài ra, đôi khi bệnh vô sinh lại xuất phát từ sinh lý nam giới. Do vậy ông đã chế ra bài thuốc giúp các quý ông “khỏe như Amakong”. Mà chính ông là một minh chứng khi sinh liền 2 đứa con ở tuổi hơn 80.

Theo bác sĩ Trọng thì việc chữa trị vô sinh ở phụ nữ cần căn cứ vào cơ địa từng người, vào nhóm máu, môi trường lao động… Vô sinh có khi xuất phát từ vợ, cũng có khi xuất phát từ người chồng, cách chữa cho nam giới khác, phụ nữ khác.

Còn tiếp...

Hàn Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý