Gắp đỉa dài 20cm trong bàng quang một bệnh nhi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Gắp đỉa dài 20cm trong bàng quang một bệnh nhi

Sáng 188, nguồn tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật, gắp một con đỉa dài gần 20cm trong bàng quang của bệnh nhi.

01/09/2013 10:05 AM
1,240

Trước đó, vào sáng 15-8 em Bùi Thanh L. (13 tuổi, trú thôn 4, xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nhập viện. Qua siêu âm, chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện có một khối máu tụ bất thường trong lòng bàng quang của L.

Khối máu này thay đổi kích thước kèm theo nhiều máu đông.

 | Chuyện lạ 4 phương,Chuyện lạ thế giới,Phi thường,Chuyện lạ có thật,Chuyện lạ khó tin
Con đỉa vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa gắp ra từ bàng quang
của em Bùi Thanh Lâm- Ảnh: Hà Đồng

Chiều 16- 8, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa (do bác sĩ Bùi Văn Hán, trưởng khoa tiết niệu làm kíp trưởng) đã phẫu thuật, gắp một con đỉa dài gần 20cm còn sống trong bàng quang của em L.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện trong lòng bàng quang bệnh nhi có nhiều vết cắn đã cầm máu và nhiều máu đông, nên đã xử lý rửa bàng quang nhiều lần.

Các bác sĩ cho biết, con đỉa chui vào bàng quang của em L. qua đường niệu đạo, lúc này con đỉa còn nhỏ. Sau khi vào bàng quang, con đỉa hút máu rồi lớn dần lên.

Người nhà kể lại, trước đó L. đi tắm sông ở quê. Sau khi tắm khoảng 15 phút, L. thấy đau tức vùng bụng dưới, rồi đái ra máu kèm theo nước tiểu.

Đến ngày 18- 8, sức khỏe bệnh nhi này đang dần bình phục, có thể xuất viện trong hai ngày tới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý