Gặp gỡ người sở hữu bài thuốc quý chữa vô sinh

sakura1 sakura1 @sakura1

Gặp gỡ người sở hữu bài thuốc quý chữa vô sinh

Nhắc tới lương y Triệu Thị Náy bản Hạ Sơn – xã Pù Nhi – huyện Mường Lát thì những ai đến chữa trị ở đó đều một lời ngợi ca.

26/10/2016 11:46 AM
596

“Vị thần hạnh phúc” của những cặp vợ chồng hiếm muộn

Để tìm hiểu thực hư về “Vị thần hạnh phúc” này, phóng viên chúng tôi đã có chuyến công tác về bản Hạ Sơn, Mường Lát, Thanh Hóa. Theo hướng dẫn của người dân bản địa, men theo con đường dốc lên bản, phóng viên chúng tôi đã tìm tới nhà vị lương y này. Mới đến đầu ngõ tôi quan sát thấy khách tìm đến chữa đông đến nỗi không còn chỗ để xe, chúng tôi đành gửi nhờ nhà hàng xóm. Phải đợi rất lâu khi khách đã vãn thì chúng tôi mới trò chuyện được với bà. Đón tiếp chúng tôi là một người phụ nữ nhỏ nhắn, hiền lành chân chất người con của núi rừng.

Khi được hỏi về bài thuốc gia truyền chữa bệnh vô sinh hiếm muộn, căn bệnh mà hiện nay có rất nhiều cặp vợ chồng mắc phải, Lương y Triệu Thị Náy tâm sự: “Bài thuốc chữa bệnh vô sinh của gia đình tôi là do các cụ truyền lại. Từ lúc tôi còn nhỏ đã được cùng mẹ trèo leo trên khắp các sườn đồi núi để hái thuốc, phụ giúp mẹ, bê, vác, chặt, hái, nên tôi biết chính xác các cây thuốc và tác dụng của chúng. Kế nghiệp bài thuốc gia truyền, hàng ngày tôi vào rừng hái lá, rễ cây, củ...đem về rửa sạch, phơi khô và đóng thành từng thang bốc cho bệnh nhân, sắc uống thay nước hàng ngày”.

Gặp gỡ người sở hữu bài thuốc quý chữa vô sinh

Chân dung lương y Triệu Thị Náy

Bệnh nhân tìm tới bà đa số là các cặp vợ chồng lấy nhau đã lâu mà chưa có con. Họ đã đi chữa nhiều nơi nhưng vẫn không được. Họ tìm tới bà với tia hy vọng sẽ được bà giúp đỡ mang lại niềm vui hạnh phúc trọn vẹn cho gia đình.

Theo lương y Náy: "Bệnh vô sinh hiếm muộn là căn bệnh phổ biến hiện nay, do một phần thực phẩm chúng ta ăn uống hàng ngày bị nhiễm nhiều hóa chất độc hại. Vô sinh cũng do nhiều nguyên nhân, có thể từ vợ hoặc chồng, mỗi người lại có một căn nguyên khác nhau, trước khi tới xin thuốc, người bệnh phải tới bệnh viện khám trước, rồi mang kết quả tới cho bà xem, căn cứ vào đó để lấy thuốc cho họ. Tùy theo từng hồ sơ bệnh án mà bà cắt thuốc. Có cặp vợ chồng chỉ cần uống 02 tháng là đã có bầu, cũng có cặp vợ chồng 04 tháng.
Nhiều trường hợp vô sinh đã được toại nguyện giấc mơ

Gặp gỡ các bệnh nhân đã được bà gieo hạnh phúc, tôi mới thấy hết tài năng của người con núi rừng này. Như trường hợp của gia đình vợ chồng anh Thắng chị Phương tại Nam Định. Lấy nhau gần 10 năm nhưng vẫn chưa có con, chạy chữa nhiều nơi cả đông tây y nhưng vẫn chẳng có kết quả khả quan.

Chồng bị tinh trùng yếu, vợ kinh nguyệt không đều nên khả năng thụ thai kém. Chỉ sau 2 tháng sử dụng thuốc của lương y Náy, chị Phương đã có tin vui và hai vợ chồng vỡ òa hạnh phúc đón đứa con trai đầu lòng. Hay trường hợp bệnh nhân Phạm Thị Hiền (sđt: 01639.728.165) cũng là một trường hợp điển hình trong chữa vô sinh mới đây được lương y chữa trị bệnh thành công, có mụn con làm trọn hạnh phúc hôn nhân.

Chị Hiền lấy chồng 5 năm, mong ngóng, chờ đợi mỏi mòn mà không thấy tin vui. Vợ chồng lên Hà Nội thăm khám thì được hay chồng tinh trùng ít, độ di chuyển nhanh ít, vợ thì 3 tháng mới có kinh một lần mà không đều, viêm phụ khoa... Sau khi chữa chạy hàng trăm triệu đồng ở các nơi không thành công, chị nghe người mách bảo tới lương y Náy. Hơn 3 tháng dùng thuốc, đến hôm nay chị không biết nói gì ngoài lởi cảm ơn tới lương y.

Gặp gỡ người sở hữu bài thuốc quý chữa vô sinh

Lương y Náy chụp ảnh lưu niệm với vợ bệnh nhân đến cảm ơn

Hay như trường hợp của vợ chồng chị Nguyễn Thị Hạnh (0902261526). Chị Hạnh sinh được một bé cách đây 9 năm, nhưng khi muốn sinh thêm lại không thành. Chị đã từng đi khám, uống thuốc hết của ông lang nọ đến thầy lang kia nhưng vẫn không có tin vui. Khi chị vào viện thăm khám bác sĩ thì mới hay mình bị tắc 1 bên ống dẫn trứng. Chữa trị không thành công, chị Hạnh đôi phút nản lòng, nhưng một người bạn đã mách chị tới lương y Náy. Chỉ sau 2 tháng uống thuốc chị đi siêu âm, thăm khám lại thì kết quả không còn tắc ống dẫn trứng nữa. 3 tháng sau, chị mang thai và hiện giờ chị đã toại nguyện giấc mơ khi sinh ra một bé trai kháu khỉnh.

Lương y Triệu Thị Náy không những chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn mà còn có thể chữa được các bệnh như: Bệnh về xương khớp, dạ dày, bệnh trĩ, yếu sinh lý, viêm phụ khoa, kinh nguyệt không đều, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, sinh lý yếu ở nam, yếu tinh trùng,... chỉ bằng các loại cây cỏ có sẵn trên rừng.

Bài thuốc chữa vô sinh của Lương y Triệu Thị Náy ngoài các vị thuốc chính còn cần tới gần 20 loại thảo dược khác nhau trộn vào theo tỉ lệ nhất định mới có hiệu quả cao. Người bệnh muốn khỏi bệnh phải kiên trì uống thuốc theo hướng dẫn của bà, trong thời gian uống thuốc cũng phải kiêng một số loại thức ăn nhất định mới có kết quả nhanh, gói thuốc của bà có ghi rõ tên, địa chỉ, hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản thuốc. Điều đó làm nên sự đặc biệt trong phương pháp chữa bệnh của lương y Triệu Thị Náy cũng như những bệnh nhân của lương y Náy lúc nào tỉ lệ thành công cũng cao hơn. 

Một trong những loại cây thuốc quý cũng khó tìm là củ “chày nhảnh đòi”, vị thuốc không thể thiếu trong thang thuốc chữa hiếm muộn và chứng "bất lực" ở nam giới. Nhiều lần, lương y phải nhờ con trai đưa sang biên giới Lào để tìm kiếm loại cây thuốc quý này.  

Gặp gỡ người sở hữu bài thuốc quý chữa vô sinh

Một vị thuốc quý chữa sinh lý yếu ở nam giới

Tiếng lành vang xa, giờ đây vượt qua biên giới Thanh Hóa, lan tới các tỉnh, thành và nước bạn, ai ai khi nhắc tới bà cũng chung một điều khâm phục tài năng và y đức của người con núi rừng. Bà xứng đáng được tôn vinh, ca ngợi như một tấm gương sáng, tấm gương tiêu biểu cho mọi người noi theo. Một con người một lương y điển hình trong thời đại mới. Chúc bà luôn có thật nhiều sức khỏe, nhiều bài thuốc hay hơn để tiếp tục đem lại niềm vui hạnh phúc cho bệnh nhân.

Bạn đọc quan tâm liên hệ với lương y Náy theo địa chỉ.

Lương y Triệu Thị Náy

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn – Xã Pù Nhi – Huyện Mường Lát – Tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 01665.569.411.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý