Gặp lại 'Người tình Tần Thủy Hoàng'

msstit msstit @msstit

Gặp lại 'Người tình Tần Thủy Hoàng'

Lửa thiêu cung A Phòng (Người tình Tần Thủy Hoàng) từng làm mưa làm gió tại châu Á.

23/12/2014 10:03 AM
3,425

Bộ phim kể về Tần Thủy Hoàng, thuở niên thiếu ở thành Lạc Dương, có tình cảm sâu nặng với nàng thôn nữ A Phòng. Sau này, khi đã lên ngôi vua, Tần Thùy Hoàng đón A Phòng về cung, những tưởng sẽ trọn đời quấn quýt bên nhau. Nhưng say này, âm mưu, hận thù, cuộc chiến với lục quốc, đã khiến Tần Thủy Hoàng không còn là chàng trai trẻ nhân hậu ngày nào. Ở tuổi trung niên, lên ngôi hoàng đế, thống nhất bờ cõi, Tần Thủy Hoàng có tất cả trong tay, nhưng lại đánh mất trái tim người tri kỉ. Để tưởng nhớ mỹ nhân, nay đã quyết rời xa chốn thị phi, Tần Thủy Hoàng đã cho xây dựng cung A Phòng…


Poster của bộ phim Người tình Tần Thủy Hoàng.

Bộ phim do Đài Loan sản xuất và phát sóng vào năm 1995, từng đạt rating cao lý tưởng vào khoảng thời gian đó. Những diễn viên trong phim, nhờ đó mà cũng trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều. Gần 20 năm trôi qua, giờ đây, Tần Thủy Hoàng (Lưu Đức Khải thủ vai) đã không còn là chàng tiểu sinh làm ngất ngây trái tim các bà nội trợ, A Phòng (Triệu Nhã Chi) cũng đã lên tuổi… làm bà. Nhưng đâu đó, trong ký ức khán giả, bộ phim và những diễn viên này mãi là những kỷ niệm đẹp của một thời… tối tối “ôm tivi”.

Lưu Đức Khải vai Tần Thủy Hoàng


Lưu Đức Khải và Triệu Nhã Chi trong phim

Nam diễn viên sinh năm 1953 này từng là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất của làng nghệ Đài Loan, Trung Quốc. Ông tham gia diễn xuất từ năm 1980 và sớm được biết đến trong hàng loạt các tác phẩm tâm lý nhiều nước mắt như Tân Nguyệt cách cách, Tình yêu ngày mai… Lưu Đức Khải vào vai Tần Thủy Hoàng trong phim Lửa thiêu cung A Phòng, khi đã có một bề dày kinh nghiệm tương đối, nên hành trình từ một chàng thiếu niên hiền lành, một vị vua nhiều hoài bão, đến một hoàng đế đầy dã tâm, trong mối tình với nàng thôn nữ A Phòng đã được Lưu Đức Khải thể hiện rất tốt.


Lưu Đức Khải - ngày ấy - bây giờ

Vì phim được làm theo dạng tâm lý cổ trang nên tuyến tình cảm được nhấn mạnh hơn nhiều so với những tác phẩm khác lấy Tần Thủy Hoàng làm chủ đề. Điều này cũng làm Tần Thủy Hoàng của Lưu Đức Khải trở nên khác biệt và đáng nhớ hơn. Bộ phim đã đưa tên tuổi của nam diễn viên đến với khán giả ở nhiều quốc gia Châu Á.

Sự nghiệp lên cao, Lưu Đức Khải không chỉ đóng phim tại Đài Loan, mà còn lấn sân sang Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Singapore và Malaysia. Con đường diễn xuất của ông khá bình yên, thuận lợi khi mới vào nghề, đạt được đỉnh cao sự nghiệp và việc đi xuống bên kia con dốc cũng theo quy luật thời gian. Dù hiện nay, thời hoàng kim đã xa rời, vai trò tiểu sinh đã nhường lại cho các thế hệ khác, nhưng Lưu Đức Khải vẫn tham gia đóng phim đều.


Lưu Đức Khải cùng vợ - một phụ nữ người Pháp gốc Hoa

Nam diễn viên là người được đánh giá cao về đạo đức nghề nghiệp và lối sống. Ông chỉ có 1 scandal lớn duy nhất trong cuộc đời liên quan đến chuyện riêng tư. Năm 1994, Lưu Đức Khải công khai mối quan hệ với Lưu Tuyết Hoa, và mối tình của cặp đôi tiên đồng – ngọc nữ này được khán giả hết lòng ủng hộ. Khi mà tất cả đang trông chờ một đám cưới hạnh phúc, thì vào đầu năm 1997, cặp đôi tuyên bố chia tay. Cả hai không tuyên bố lý do, nhưng có người cho rằng, Lưu Đức Khải không chịu nổi thói quen chơi mạt chược sáng đêm của bạn gái. Không lâu sau đó, nam diễn viên quen 1 cô gái gốc Hoa người Pháp kém 20 tuổi và làm hôn lễ vào cuối năm 1997.

Triệu Nhã Chi – vai A Phòng


Đảm nhận vai diễn này khi đã hơn 40 tuổi (Triệu Nhã Chi
sinhh năm 1954), nhưng A Phòng vẫn mang nét đẹp
tươi trẻ, thanh tân
.

Nhiều khán giả Việt Nam biết đến Triệu Nhã Chi qua các bộ phim được chiếu trên truyền hình nhưNgười tình Tần Thủy Hoàng, Càn Long du Giang Nam… sẽ dễ lầm tưởng bà là diễn viên Đài Loan. Nhưng thực tế, Triệu Nhã Chi là diễn viên Hồng Kông. Sau khi giã từ sự nghiệp làm tiếp viên hàng không vào năm 19 tuổi, Triệu Nhã Chi ghi danh tham dự cuộc thi hoa hậu Hồng Kông lần đầu tiên do TVB tổ chức. Dù chỉ xếp ở vị trí thứ 4 nhưng Triệu Nhã Chi lại may mắn lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và bà trở thành người đẹp – diễn viên đầu tiên trong lịch sử hơn 40 năm cuộc thi sắc đẹp của đài Hồng Kông – TVB.

Triệu Nhã Chi phát triển đồng đều trong cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, trở thành một trong những người đẹp cổ trang nổi tiếng nhất của làng nghệ Hoa ngữ trong những năm 70. Một trong những vai diễn đưa Triệu Nhã Chi đến với đông đảo khán giả châu Á là Phùng Trình Trình trongBến Thượng Hải (bản 1983).

Các nhà đài ở Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc đại lục tranh nhau môi kéo Triệu Nhã Chi về dưới cờ của mình. Cũng từ đây, cô trở thành nữ nghệ sĩ có catse cao nhất ở xứ Cảng thơm với trung bình là 2,5 triệu đô la Hồng Kông cho một bộ phim điện ảnh và khoảng 60 nghìn đô la Hồng Kông cho một tập phim truyền hình. Năm 1995, Triệu Nhã Chi nhận đóng phim Lửa thiêu cung A Phòng của Đài Loan, đã nhận về catse 80 nghìn đô la Hồng Kông/ tập phim, trở thành nữ nghệ sĩ có catse cao nhất tại xứ sở này vào thời điểm bấy giờ.


Người đẹp của quá khứ và hiện tại

Tuy nhiên, từ sau Người tình Tần Thủy Hoàng, Triệu Nhã Chi giảm hẳn các hoạt động diễn xuất và hầu như không tham gia đóng phim. Bà tập trung vào việc chăm sóc gia đình, tham gia tích cực trên mặt trận từ thiện. Năm 2002 -2003, Triệu Nhã Chi quay về TVB tham gia phim Tây Quan đại thiếubên cạnh “người tình màn ảnh” Lưu Tùng Nhân. Năm 2014, 11 năm sau đó, Triệu Nhã Chi mới về lại mái nhà xưa khi được TVB mời về với nhiệm vụ “giải cứu rating”. Bà hợp tác cùng những gương mặt nổi tiếng như Uông Minh Thuyên, Lưu Khải Uy… trong bộ phim Thiên địa phong vân, một tác phẩm truyền hình được đầu tư lớn có nội dung về những mối ân toán tình thù của một đại gia đình.

Nổi tiếng, xinh đẹp, thành đạt, nhưng Triệu Nhã Chi lại là người phụ nữ của gia đình hơn là sự nghiệp. Bà kết hôn khá sớm, năm 21 tuổi, có 2 con và ly hôn 7 năm sau đó. Năm 1985, bà tái hôn với nam diễn viên Huỳnh Cẩm Sâm, có một con trai và vẫn hạnh phúc bên nhau đến bây giờ.

Vương Tư Ý – vai Dật Vân


Vương Tư Ý vai Dật Vân của Người tình
Tần Thủy Hoàng.

Có thể không nhiều người nhớ đến vai Dật Vân, nhưng khi nhìn hình ảnh, hẳn khán giả sẽ nhớ về một cô nàng cá tính, bản lĩnh, bạn thân của A Phòng nhưng lại mang mối thù với Tần Thủy Hoàng. Nàng Dật Vân cùng câu chuyện tình hài hước với chàng cận vệ của nhà vua là một cơn gió tươi mát, đem đến sự cân bằng cho bộ phim, vốn khá bi lụy với mối tình của hoàng đế và mỹ nhân.


Vương Tư Ý hiện nay vẫn đang hoạt động đều
trong lĩnh vực diễn xuất

Vương Tư Ý cũng không phải là gương mặt quá xa lạ với khán giả Việt Nam. Tuy là người Đài Loan, nhưng cô hoạt động chủ yếu ở Trung Quốc đại lục, tham gia khá nhiều các tác phẩm lớn và vẫn là một gương mặt xuất hiện đều trong cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình.

Vương Tư Ý từng gây ấn tượng với vai Phan Kim Liên trong Thủy hử (phiên bản 1998) đã từng được phát sóng rộng rãi ở Việt Nam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý