Gặp thai ngược, bác sĩ tắc trách khiến thai nhi và sản phụ tử vong

lover lover @lover

Gặp thai ngược, bác sĩ tắc trách khiến thai nhi và sản phụ tử vong

Không chỉ khiến đầu em bé rời khỏi phần thân trong quá trình đỡ đẻ, các bác sĩ còn bỏ mặc người mẹ tội nghiệp này đau đớn và phải tìm đến viện khác…

28/08/2015 11:30 AM
328

Tin tức từ DailyMail cho hay, sản phụ xấu số trên có tên là Geeta Devi, 32 tuổi. Người phụ nữ này nhập viện ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ trong đêm 22/8 sau khi có dấu hiệu chuyển dạ.

   - Ảnh 1

Người chồng đau đớn với thi thể của đứa con xấu số

Tuy nhiên, vài tiếng sau khi nhập viện, người phụ nữ trẻ đã tử vong vào lúc rạng sáng 23/8. Nguyên nhân trực tiếp gây nên cái chết của sản phụ này là bởi trong lúc sản phụ chuyển dạ các bác sĩ đã kéo em bé ra khỏi tử cung nhưng bỏ sót phần đầu của bé!

Đáng trách hơn nữa, sau sai lầm khủng khiếp nói trên, các bác sĩ còn bỏ mặc người sản phụ này và không tìm cách khắc phục hậu quả.

Người nhà của người phụ nữ tội nghiệp buộc phải đưa cô tới một bệnh viện khác khi phần đầu của đứa con vẫn còn nằm trong bụng cô.

Ở bệnh viện Bareilly, nơi người phụ nữ trên được chuyển tới, các bác sĩ đã phải phẫu thuật đưa phần đầu đứa trẻ ra trong nỗ lực cứu sống người mẹ. Tuy nhiên, người phụ nữ xấu số đã không qua khỏi.

Bức xúc trước sai lầm nghiêm trọng và thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của bệnh viện gây nên cái chết của hai mẹ con, chồng của nạn nhân, anh Hemant, 40 tuổi, quê ở huyện Sadar Bazar, thuộc quận Shahjahanpur cho biết: “Lỗi hoàn toàn do các bác sĩ. Đầu tiên, họ kéo phần thân con tôi ra nhưng để lại phần đầu bên trong. Rồi họ nói gia đình tôi đưa vợ tôi đi bệnh viện khác, rồi họ bỏ mặc chúng tôi”.

   - Ảnh 2

Người phụ nữ tội nghiệp đã tử vong trong ca chuyển dạ đau đớn

“Cuối cùng, vợ tôi được phẫu thuật ở bệnh viện khác nhưng vẫn không thể qua khỏi”, người chồng ngậm ngùi.

Trao đổi về sự việc, Phó cảnh sát trưởng quận Shahjahanpur – ông K G Yadav - cho biết bệnh viện đầu tiên tiếp nhận sản phụ đã không được trang bị đủ tiêu chuẩn cho các ca sinh khó.

“Các bác sĩ không đủ khả năng xử lý các tình huống phức tạp và do sự tắc trách, họ đã để đầu của trẻ sơ sinh trong bụng mẹ” - ông Yadav nói.

Vị cảnh sát này cho biết thêm, vụ việc đang được điều tra và hiện tên của bệnh viện và các bác sĩ nói trên không được tiết lộ.

Thế giới từng ghi nhận nhiều trường hợp bác sĩ gây ra sai lầm tương tự như vụ việc trên. Gần đây nhất, tháng 3/2011, một bác sĩ sản khoa ở Mỹ đã kéo đứt đầu một bé sơ sinh trong khi đỡ đẻ rồi đút ngược vào bụng sản phụ để che đậy.

Trong đơn kiện gửi lên tòa án quận St. Louis tháng 9/2012, chị Arteisha Betts và chồng Travis Ammonette khẳng định rằng, sau khi khiến đầu bé tách rời khỏi thân, vị bác sĩ sản khoa đã nhét nó trở lại vào âm đạo chị Arteisha rồi quyết định tiến hành đẻ mổ để che đậy mọi chuyện.

Cặp vợ chồng đến từ thành phố Florissant, tiểu bang Missouri, kể rằng tháng 2/2011, sau khi đến gặp bác sĩ Susan Moore, họ được thông báo rằng rất có thể con trai của họ sẽ phải chào đời bằng phương pháp mổ do đứa bé lớn hơn nhiều so với những em bé bình thường khác.

   - Ảnh 3 Vợ chồng chị Arteisha đã đâm đơn kiện bác sĩ vì quá đau đớn trước cái chết oan uổng của con trai

Tuy nhiên, đến ngày 22/3/2011, chị Arteisha lâm bồn khi cái thai mới chỉ 28 tuần tuổi. Bác sĩ đỡ đẻ Gilbert Webb tại bệnh viện St. John, người tiếp nhận ca sinh non này, đã từ chối tiến hành phẫu thuật và khẳng định rằng đứa bé có thể chào đời bằng phương pháp đẻ thường. Bác sĩ Webb cũng không cho cặp vợ chồng sang bệnh viện khác, và chị Betts đã phải "đồng ý vượt cạn trong tình trạng bị thúc ép".

Tờ New York Daily News đưa tin sau khi khiến đầu đứa trẻ rời khỏi phần thân, bác sĩ đỡ đẻ lập tức "nhét" đầu đứa bé và phần cơ thể trở lại bên trong âm đạo sản phụ và đòi đưa chị Betts vào phòng mổ gấp. Khi bụng Arteish bị mổ ra, đứa trẻ đã không còn nguyên vẹn. Bác sĩ đã cố gắng che lấp phần vết thương khi trả đứa bé đã chết về cho bố mẹ nó.

Thanh Ngọc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý