GĐ bệnh viện chẩn đoán cụ ông 73… có thai 16 tuần

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

GĐ bệnh viện chẩn đoán cụ ông 73… có thai 16 tuần

(Đời sống) C

01/02/2013 03:32 PM
1,361

Chẩn đoán cụ ông 73 tuổi… có thai 16 tuần

Đó là trường hợp của ông Nguyễn Văn Tính (73 tuổi, ngụ ấp Hòa Bình 1, xã Hiệp Hòa, H.Đức Hòa, Long An). Ngày 11/1/2013, ông Tính bị bệnh nên được gia đình đưa vào nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, TP.HCM.

 Cụ ông 73 tuổi có thai 16 tuần.

Cụ ông 73 tuổi có thai 16 tuần.


Sau 5 ngày điều trị tại Khoa ngoại thần kinh, ngày 15/1 ông Tính được cho xuất viện. Điều bất ngờ là trong giấy ra viện, bác sĩ Nguyễn Minh Cang (Trưởng khoa Điều trị) và Giám đốc Bệnh viện đã ký tên, chẩn đoán bị “Chấn thương cột sống thắt lưng/ thai 16 tuần”.

Bé trai mổ thoát vị bẹn, cắt nhầm bàng quang

Tháng 10/2012, Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) mổ thoát vị bẹn cho cháu bé T.A.Đ 21 tháng tuổi. Vài tiếng sau bụng bé trướng dần lên, không tiểu được. Sau khi được chuyển lên bác sĩ xác định bệnh nhi bị cắt nhầm hơn một nửa bàng quang.

1

Bé trai mổ thoát vị bẹn, cắt nhầm bàng quang


Rất may, bé Đ. đã  được cứu sống và xuất viện. Khi bệnh nhi đạt được cân nặng 12-15kg, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 phẫu thuật, tái tạo bàng quang.

Bị viêm phúc mạc chẩn đoán bị tiêu chảy nhiễm trùng

Tại Bệnh viện Đa khoa H.D, sau khi được khám tổng quát và làm các xét nghiệm máu, đo điện tim, chụp X quang... Chị  H.T.Đ. (SN 1982, ấp Bà Hiên, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) được chẩn đoán bị “tiêu chảy nhiễm trùng”. Tuy nhiên, dù đã tuân thủ uống thuốc theo toa, nhưng bệnh tình của chị vẫn không giảm, những cơn đau bụng quặn thắt cứ liên tiếp hành hạ đến mức chị đi, đứng không nổi. Sức khỏe yếu dần, bụng ngày càng to ra.

“Cầm cự” đến ngày thứ 7, chị Đ. quyết định chuyển sang Bệnh viện T.V khám. Tại đây các bác sĩ đã phát hiện chị Đ. bị viêm phúc mạc do ruột thừa vỡ chứ không phải bị tiêu chảy như kết quả chẩn đoán của Bệnh viện H.D và đưa chị Đ. đi phẫu thuật ngay lập tức.

Cắt “u nang đầu tụy”, bệnh nhân mất túi mật

Thấy chị Lê Thị Yến (xóm 14, xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An) có biểu hiện đau dữ dội vùng bụng và khó tiêu hóa, ăn uống bất cứ thứ gì cũng nôn ra gia đình đã đưa chị tới BVĐK Thái An (TP Vinh, Nghệ An) để khám và chữa trị. Tại đây, kết quả khám lâm sàng thì chị Lê Thị Yến được các bác sĩ chẩn đoán là bị u nang ống mật chủ, phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ u nang khẩn cấp.

Cắt “u nang đầu tụy”, bệnh nhân mất túi mật

Cắt “u nang đầu tụy”, bệnh nhân mất túi mật


Sau khi được xuất viện về nhà hơn 1 tuần, nhưng chị Yến vẫn thấy bụng đau dữ dội, thậm chí còn đau nhiều hơn trước. Quay lại bệnh viện Thái An bác sĩ chuẩn đoán chị bị mất túi mật.

Tại bệnh viện đa khoa Bạch Mai (Hà Nội), chị Yến đã được các bác sĩ thăm khám và tiến hành siêu âm, chụp cắt lớp để chẩn đoán bệnh. Kết quả siêu âm, chụp cắt lớp cho thấy chị Yến bị “dịch dạ dày trong, niêm mạc có nhiều xung huyết, hang vị có vết khâu dài và còn chỉ”.

  • Kim Hảo (Tổng hợp)
  • [links()]

    Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý