GĐ BV Hoài Đức: Không giáng chức thì biết truy tố tội gì?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

GĐ BV Hoài Đức: Không giáng chức thì biết truy tố tội gì?

Ông Phan Đăng Long, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho hay, đề cập tới vụ xử lý sai phạm của nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoài Đức Nguyễn Trí Liêm , nếu không giáng chức thì “không biết truy tố giám đốc tội gì”.

26/08/2014 10:02 PM
945

Chiều 26/8, trong cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, các PV đã đề cập tới vụ việc nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoài Đức Nguyễn Trí Liêm  chỉ bị giáng chức xuống làm Phó giám đốc sau vụ nhân bản kết quả xét nghiệm.

Các phóng viên cho rằng, việc xử lý như vậy là quá nhẹ tay, vị Giám đốc chỉ bị xuống làm Phó giám đốc có thể khiến các nhân chứng tố cáo lo sợ, điều đó có thể dẫn đến việc mọi người không dám đấu tranh tố giác tội phạm nữa.

 - Ảnh 1

Ông Phan Đăng Long, phó trưởng ban tuyên giáo Thành ủy trả lời báo chí về vụ việc bệnh viện Hoài Đức.

Tuy nhiên, trả lời phóng viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy - Phan Đăng Long cho rằng, những người đã dám đứng ra tố cáo việc"tày trời" như vậy thì không có lý do gì sợ trù dập. Ông Long cho rằng việc sợ hãi này là “không thỏa đáng”.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng cho biết sẽ tiếp thu lo ngại này để trao đổi lại với cơ quan chức năng.

Đề cập về mức độ xử lý sai phạm của nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, ông Phan Đăng Long cho hay,  khi xem xét trách nhiệm và vi phạm, các cơ quan chức năng "không biết truy tố giám đốc vì tội gì".

Theo ông Long giải thích, theo quy định chung, nếu truy tố vị giám đốc này về tội "thiếu kinh nghiệm" thì cũng chỉ bị "mức độ nào đó thôi" trong khi giám đốc này không liên quan trực tiếp nên chỉ xử hành chính là đúng.

"Khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng, giám đốc bệnh viện có mức án nhiều người cho rằng xử nhẹ. Tôi không đặt nặng nhẹ ở đây, mà chỉ đặt câu hỏi xử lý như thế nào là thỏa đáng, hội đồng kỷ luật là những người có kinh nghiệm", ông Long nói.

 - Ảnh 2

Ông Nguyễn Trí Liêm (nguyên Giám đốc BV đa khoa Hoài Đức) tại phiên tòa xét xử ngày 7/3.

Như báo chí đã đưa tin, vào đầu tháng 8/2013, vụ việc “nhân bản kết quả xét nghiệm” để rút ruột BHYT diễn ra tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội) bị phanh phui khiến dư luận hết sức bàng hoàng, phẫn nộ. Hàng nghìn phiếu xét nghiệm đã được lập khống, kết quả xét nghiệm của người già và trẻ em đều như nhau, của người bị bệnh và người khỏe mạnh cũng không khác nhau chút nào.

Sự việc bắt đầu từ đơn tố cáo của chị Hoàng Thị Nguyệt – cán bộ khoa xét nghiệm của bệnh viện này. Theo đó, giám đốc bệnh viện Nguyễn Trí Liêm đã chỉ đạo các nhân viên dưới quyền “nhân bản” một loạt xét nghiệm huyết học của các bệnh nhân để trục lợi.

Qua điều tra xác định, ông Nguyễn Trí Liêm và bà Vương Thị Kim Thành đã chỉ đạo các khoa nghiệp vụ tăng cường “nhân bản” các xét nghiệm đôí vơí bệnh nhân cận lâm sàng để tăng nguồn thu cho bệnh viện.

Từ ngày 1/8/2012 đến ngày 31/5/2013, bà Thành cùng 7 nhân viên khoa xét nghiệm đã thực hiện 24.857 xét nghiệm huyết học và có 1.544 kết quả trùng nhau, thu trực tiếp của bệnh nhân vơí số tiền 16,5 triêụ đồng. Số tiền thu lơị bất chính được đưa vào khoản tiền hỗ trợ tăng thêm cho tất cả cán bộ, nhân viên trong bệnh viện theo từng quý.

Tường Vi - Xuân Tùng

Xem thêm video clip : TP.HCM: Đường phố tiếp tục biến thành sông sau mưa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý