Ghé thăm quán xôi mặn cực ngon của mẹ Angela Phương Trinh

mesu mesu @mesu

Ghé thăm quán xôi mặn cực ngon của mẹ Angela Phương Trinh

Xe xôi mặn của mẹ Angela Phương Trinh tuy nằm khuất ở khúc đường cầu Chữ Y – Nguyễn Biểu nhưng lại có lượng khách đáng ao ước nhờ món xôi ngon khó quên đã tồn tại 15 năm.

06/10/2014 02:08 PM
34,789
Xe xôi của mẹ Angela Phương Trinh bắt đầu bán từ khoảng 6 giờ sáng và chỉ bán đến độ 9 giờ là đã lục đục dọn hàng. Xe xôi này không có bảng hiệu hay địa chỉ rõ ràng, mà nằm dưới tán cây trước cửa một ngôi nhà nhỏ ở khúc đường cầu Chữ Y – Nguyễn Biểu (quận 5). Không khó để tìm nếu bạn đi vào lúc xe xôi thưa khách, nhưng lúc đông, xe cộ ken đầy, để tìm được nó cũng là một thử thách.
 
Ghé thăm quán xôi mặn cực ngon của mẹ Angela Phương Trinh 1
Mẹ Angela đang làm xôi cho khách.

Ghé thăm quán xôi mặn cực ngon của mẹ Angela Phương Trinh 2
Xe xôi khiêm tốn nằm khuất ở góc đường cầu Chữ Y - Nguyễn Biểu.
 
Theo người trong khu chia sẻ, xe xôi của gia đình Angela đã bán ở đây ít nhất là 15 năm. Xe xôi này từ xưa đã nổi tiếng là rẻ, hộp xôi đầy đặn, nếp dẻo và ăn no hơn hẳn các hàng xôi khác. Bởi thế mà sáng nào ở đây cũng kín người đến mua mang đi, hay dắt xe lên vệ đường, ngồi ghế đẩu nhựa, tay cầm đĩa xôi ăn sáng, chật cả lối đi. 

Ghé thăm quán xôi mặn cực ngon của mẹ Angela Phương Trinh 3
Đĩa xôi đầy đặn với nhiều loại chả, đồ ăn kèm.
 
Hiện tại, xe xôi có bán hai loại là xôi mặn và các loại xôi ngọt (xôi bắp, nếp đậu phộng, nếp than…). Xôi ngọt của quán không quá đặc sắc, mùi vị bình thường, nhưng xôi mặn thì rất hút khách vì chất lượng cực ổn. Một hộp xôi mặn có hai mức giá là 10.000 – 15.000 đồng, xôi để trong hộp xốp to như hộp cơm, đầy đặn chả lụa, jambon da bao, chà bông, pate, hành phi…
 
Ghé thăm quán xôi mặn cực ngon của mẹ Angela Phương Trinh 4
Hộp xôi mua về giá 15.000 đồng này được đựng trong hộp to như hộp cơm tấm.
 
Chả ăn kèm xôi không cắt sợi mảnh mảnh như những hàng khác mà xắt thành khối dài, dày, cắn ngập chân răng, khi ăn nghe rõ vị ngọt thịt và vị thơm nước mắm. Pate ở đây có thể nói là “linh hồn” của hộp xôi với vị béo ngậy trung hòa với vị thơm của gan, mặm mòi nhưng lại hơi ngọt. Có khi chỉ ăn pate với hạt xôi dẻo ấm cũng thấy ngon chứ có khi chẳng cần thêm chả hay jambon.

Ghé thăm quán xôi mặn cực ngon của mẹ Angela Phương Trinh 5
Chả ngon và xắt dày, ăn rất "sướng" miệng.
 
Một điểm đặc biệt mà chỉ xôi “nhà Angela” mới có, chính là bao giờ cũng có rau thơm, cụ thể là lá rau quế và lá húng cây ăn kèm. Người mới ăn lần đầu có thể thấy lạ nhưng người ăn quen, sẽ thấy rằng rau thơm thật sự làm giảm hẳn cái ngấy của thịt, của nếp, lại có vị thơm khiến hộp xôi dù khá to nhưng người ăn người vẫn không ngán mà có thể ngay sáng hôm sau ăn tiếp vẫn ngon lành. Xôi mặn Sài Gòn thường không ai cho rau thơm, nên chỉ cần mở hộp xôi thấy rau thơm, người đã quen ăn lập tức biết rõ tung tính của món xôi. 
 
Ghé thăm quán xôi mặn cực ngon của mẹ Angela Phương Trinh 6
Hộp xôi đặc trưng có chả, jambon và… rau thơm. 
 
Điểm trừ của xe xôi này có lẽ là… thái độ. Vì quá đông khách vào giờ cao điểm, quán lại không có nhiều người phụ nên mẹ Angela lúc nào cũng luôn chân luôn tay, nhiều khi nói chuyện với khách sẵng giọng. Tuy nhiên phần vì chất lượng xôi, phần vì thông cảm cho bà chủ quá đông khách nên khách ghé ăn thường không quá để tâm. 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý