Ghi 10 bàn tại Lào, cựu sao U19 Việt Nam được mời nhập tịch

beck beck @beck

Ghi 10 bàn tại Lào, cựu sao U19 Việt Nam được mời nhập tịch

Thành tích ghi 10 bàn thắng sau 9 vòng đấu khiến cựu tiền đạo U19 Việt Nam, Nguyễn Xuân Nam trở thành cái tên gây sốt thực sự ở giải VĐQG Lào.

30/06/2015 12:36 PM
726

Cái tên Xuân Nam từng được biết đến là nhân tố nổi bật trong đội hình U16 Việt Nam hạ gục Trung Quốc để đăng quang ngôi vô địch giải U16 ĐNA mở rộng năm 2010. Cụ thể hơn chính Xuân Nam là tác giả của pha ghi bàn duy nhất trong trận chung kết trước đối thủ trên cơ.

   - Ảnh 1

Xuân Nam áo trắng đang tỏa sáng ở Lào.

Không ngừng thăng tiến mạnh mẽ, chỉ một năm sau đó, Xuân Nam được gọi vào U19 Việt Nam dự giải U19 ĐNA. Tại giải đấu đó, ngôi sao sinh năm 1994 đã trở thành vua phá lưới của giải với 8 bàn thắng, góp công lớn đưa U19 Việt Nam giành ngôi Á quân sau khi chỉ chịu thua Thái Lan ở loạt sút 11m trong trận chung kết.

Những tưởng cầu thủ lò đào tạo Hà Nội T&T sẽ tiếp tục phát triển sau hai giải đấu rực sáng liên tiếp nhưng rồi chính chấn thương gặp phải trong năm 2014 đã khiến Xuân Nam hụt bước tại đội bóng thủ đô.

Tái xuất từ đầu mùa 2015, cựu vua phá lưới U19 ĐNA lép vế so với những đồng đội ở đội bóng thủ đô nên Xuân Nam được Hà Nội T&T cho SHB Vientiane mượn, khi bầu Hiển mở rộng đầu tư sang Lào.

Thi đấu ở Lao League, Xuân Nam dần lấy lại được phong độ ấn tượng như từng thể hiện trong quá khứ. Anh liên tiếp ghi bàn ở các trận đấu góp mặt với khả năng sát thủ đáng nể. Và sau 9 trận ra sân ở giải đấu số 1 Lào, Xuân Nam đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 10 pha lập công. Chính màn trình diễn 5 sao đó của cựu sao U19 Việt Nam đã giữ vững ngôi đầu cho đội bóng chủ quản.

Và nữa, sau cú đúp đáng nhớ vào lưới CLB HAGL Attapeu của bầu Đức ở vòng đấu thứ 9, Xuân Nam đã lọt vào mắt xanh của HLV trưởng ĐT Lào David Booth khi chiến lược gia này có dịp dự khán trận đấu mà tài năng trẻ người Việt chơi thăng hoa. Dù được thuyết phục nhập tịch và thi đấu cho U23 Lào và ĐT nước này nhưng Xuân Nam thổ lộ rằng bản thân chỉ muốn khoác áo U23 và ĐT Việt Nam đồng thời nỗ lực vì mục tiêu đó.

Trước đó Xuân Nam từng rất buồn vì không được HLV Miura điền tên trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 28 hồi tháng 3/2015. Khi Lao League tạm nghỉ, anh đã cất công về Việt Nam để xin gặp nhà cầm quân người Nhật với mong muốn được tập thử. Dù vậy thời điểm đó HLV Miura đã di chuyển sớm hơn dự kiến sang Thái Lan nên ý định đó bất thành.

Xuân Nam vẫn đang nỗ lực thể hiện để được HLV Miura để ý khi U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý