Giá bán iPhone 6, iPhone 6 Plus trên thế giới và giá ‘xách tay’ về Việt Nam

moclan05 moclan05 @moclan05

Giá bán iPhone 6, iPhone 6 Plus trên thế giới và giá ‘xách tay’ về Việt Nam

Hôm nay (19/9), Apple đã mở bán chính thức 2 siêu phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại 10 nước trên thế giới. Nhiều người Việt sống ở các nước này cũng tranh thủ sự kiện để kiếm chút đỉnh, giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus về VN thông qua đường xách tay cũng vì thế mà tăng gần gấp đôi so với giá thực.

19/09/2014 01:30 PM
3,979

Giá bán iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại các nước trên thế giới

Hôm nay (19/9), iPhone 6 và 6 Plus chính thức được mở bán ở 10 nước trên thế giới, tuy nhiên từ cách đây 1 tuần,  APPle đã cho nhận đặt hàng trước tại một số thị trường lớn. Giá bán của bộ đôi sản phẩm này đã được niêm yết tại cửa hàng Apple Store của nhiều thị trường như Mỹ, Canada, Nhật, Anh, Đức, Pháp…

Nếu như mức giá 649 USD (khoảng 13,8 triệu đồng - bản quốc tế) dành cho thị trường Mỹ được xem là mức giá chuẩn cho iPhone 6, thì tại mỗi thị trường, giá bán lại được điều chỉnh khác nhau, có khi lên đến 20 triệu đồng tại một số nước dùng đồng euro.

Theo bảng giá niêm yết trên Apple Store, Nhật Bản là thị trường có mức giá dễ chịu nhất trong số những nước đầu tiên bán ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus, ở mức 13,5 triệu đồng cho iPhone 6 bản 16 GB và 15,9 triệu đồng cho bản iPhone 6 Plus 16 GB.

 - Ảnh 1

 Giá bán của bộ đôi sản phẩm này đã được niêm yết cách đây vài ngày tại cửa hàng Apple Store của nhiều thị trường như Mỹ, Canada, Nhật, Anh, Đức, Pháp…

Xem thêm video về iPhone 6:

 

Các thị trường như Mỹ (13,8 triệu và 15,9 triệu cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus 16 GB), Canada (14,5 triệu và 16,6 triệu), Hong Kong (15,3 triệu và 17,5 triệu) là những nơi có giá bán thấp tiếp theo sau.

Trong khi đó, những nước sử dụng đồng euro có xu hướng bán iPhone với giá cao ngất ngưởng. Chẳng hạn, iPhone 6 bản 16 GB có giá lên đến 20 triệu đồng tại Italy, 19,5 triệu đồng tại Pháp và 19,2 triệu đồng tại các thị trường như Bỉ, Đức, Hà Lan. Tại Anh, giá iPhone 6 bản dung lượng thấp nhất là 18,6 triệu đồng.

Giá bán iPhone 6 và 6 Plus tại một số thị trường lớn (giá bán được niêm yết trên Apple Store, quy đổi theo tỷ giá ngày 11/9/2014, giá bán chưa bao gồm các loại thuế).

Giá bán iPhone 6 và 6 Plus tại một số thị trường lớn (niêm yết trên Apple Store, được quy đổi sang đơn vị triệu đồng theo tỷ giá ngày 11/9/2014, chưa bao gồm các loại thuế).

Những thị trường thân thuộc, vốn là nguồn hàng xách tay chính của Việt Nam, như Singapore và Hong Kong cũng có giá bán iPhone 6 và 6 Plus khá cao. Chẳng hạn, iPhone 6 bản 16 GB có giá 16,5 triệu tại Singapore và 15,3 triệu tại Hong Kong.

 - Ảnh 2

Và "xách tay" về Việt Nam đã "đội" giá lên gần gấp đôi.

Và giá hàng “xách tay” về Việt Nam tăng… gấp đôi

iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam (VN) thông qua các kênh bán hàng xách tay. Tuy nhiên điều đáng lo ngại là mức giá của bộ đôi sản phẩm này đang được các “gia thương” đẩy lên rất cao.

Theo một người nhận đưa iPhone 6 và iPhone 6 Plus từ Úc về VN thì do các loại chi phí để đem đồ điện tử về VN là khá cao, nên đây cũng là một nguyên nhân khiến những người “buôn hàng xách tay thời vụ” này phải tăng giá bán, thêm nữa, họ lại phải xếp hàng rất vất vả, thậm chí xếp hàng từ vài ngày trước để có thể mua được những chiếc iPhone 6 đầu tiên nên phải tình cả loại phí này vào.

 - Ảnh 3

Giá bán iPhone 6, iPhone 6 Plus do một người Việt ở Úc giao bán có vẻ "mềm" hơn.

“Giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus về Việt Nam khá cao, nhưng đến thời điểm hiện tại, iPhone 6 Plus đang rất khan hàng, có lẽ giá sẽ còn phải tăng hơn nữa”, Thanh, một sinh viên du học tại Úc, tranh thủ “bán buôn” nhân ngày cặp đôi iPhone 6 chính thức được bán ra thị trường cho biết.

Ở Việt Nam, các nguồn hàng mà người tiêu dùng chờ đợi là ở hai Quốc gia gần nhất là Hong Kong và Singapore. Đây cũng là hai nước bán ra iPhone với phiên bản world không cần phải unlock theo code của nhà mạng, do vậy thủ tục sẽ không phức tạp như các nước khác vì thế các thương gia sẽ tập trung lấy hàng từ hai thị trường này.

Do khoảng cách địa lý rất gần nên trong sang ngày hôm nay, iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ chính thức được xách về Việt Nam. Song, vấn đề mà người tiêu dùng phải đối mặt đó là một cơn sốt giá, cụ thể giá của iPhone 6 được đẩy lên mức 28 -31 triệu đồng cho phiên bản 16 GB và iPhone 6 Plus sẽ có giá cao nhất là 60 triệu đồng một chiếc. Một mức giá "trên trời" cho những ai mong muốn sở hữu một trong hai sản phẩm mới của Apple trong đợt này.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý