Gia cảnh gà trống nuôi 5 con của người cha có con bị bỏng nặng

sakura1 sakura1 @sakura1

Gia cảnh gà trống nuôi 5 con của người cha có con bị bỏng nặng

Rất mong mọi người hãy cùng dang tay, mở lòng chia sẻ giúp đỡ em Thào Mý Ly, để em có thể điều trị và chữa lành vết thương.

26/05/2016 07:49 AM
149

Cho tới thời điểm này bé Thào Mý Ly (8 tuổi), người dân tộc Mông, thôn Lùng Cao, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì xảy ra. Từ hôm bị bỏng tới nay, em luôn phải đối mặt với tình trạng đau rát da thịt. Nhìn khuôn mặt nhăn nhó, đau đớn của em không ai không khỏi xót xa.

Bé Thào Mý Ly, là con gái của anh Thào A Vàng. Theo chia sẻ, gia đình anh có 5 người con. Chị gái bé Ly năm nay 13 tuổi, cậu con trai 11 tuổi và 10 tuổi. Tiếp đó là bé Thào Mý Ly (8 tuổi) và em út 3 tuổi.

Vợ anh Thào A Vàng mất khi đứa con út được 3 tháng tuổi. Một mình anh vừa là bố vừa là mẹ nuôi 5 đứa con thơ. Anh không dám đi bước nữa vì “sợ người đó không thương con mình”.

  Gia cảnh gà trống nuôi 5 con của người cha có con bị bỏng nặng - Ảnh 1

Bé Mý Ly bị bỏng nặng (Ảnh Duyên Trần).

Sống cảnh gà trống nuôi con, cuộc đời anh Vàng gặp không ít cơ cực. Ngày ngày ngoài làm nương rãy, anh Vàng phải đi làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi con. Bữa đói, bữa no nhưng các con của anh rất thương cha nên chúng không bao giờ quấy khóc.

Anh Vàng chia sẻ: “Tuy khó khăn nhưng con tôi rất ngoan. Nó không đòi hỏi, chỉ có điều chúng nó hay nhớ mẹ, đòi mẹ suốt. Những khi đó, tôi cứ bảo chúng mẹ đi rãy chưa về. Mấy nữa về mua nhiều quà cho các con”.

  Gia cảnh gà trống nuôi 5 con của người cha có con bị bỏng nặng - Ảnh 2

Ly nhập viện trong tình trạng bỏng diện tích rộng 40% (Ảnh: Duyên Trần)

Khi cuộc sống khó khăn chưa được cải thiện thì bi kịch ập đến khiến nỗi đau đớn thêm chồng chất. Vào ngày 30/4/2016 khi anh Vàng đi lên rãy tỉa bắp, Ly cùng anh chị ở nhà. Vì sốt cao, ốm nặng nên Ly nằm ly bì. Anh trai Ly thấy em nằm im bất động, cứ nghĩ Ly không nghe lời.

Nghĩ bụng, anh trai em đã lấy dầu tưới vào áo em, rồi lấy bật lửa đốt giả vờ “dọa” để em sợ rồi dậy. Vì không hiểu rõ sự nguy hiểm của hành động do mình gây ra nên khi ngọn lửa bùng cháy, mấy anh em hoảng hốt tri hô người cứu. Khi đó, quá muộn, hậu quả trò đùa đã để lại tai nạn thương tâm cho bé Ly.

Ly nhập viện trong tình trạng bỏng diện tích rộng 40% (toàn bộ phần lưng, sau cánh tay và 1/2 mông). Hiện nay cháu đã được các bác sỹ điều trị vết thương bỏng đã qua giai đoạn sốc, nhiễm trùng và các tổ chức hạt mọc tốt.

Nhưng với điều kiện cơ sở vật chất tại bệnh viện tuyến huyện chưa thể đáp ứng yêu cầu về hồi phục toàn diện đối với bệnh nhân bỏng nặng và tránh các di chứng sau này cho em.

  Gia cảnh gà trống nuôi 5 con của người cha có con bị bỏng nặng - Ảnh 3

Anh Vàng xót xa nhìn con (Ảnh: Duyên Trần)

Các bác sỹ hội chẩn và muốn chuyển em lên tuyến viện có điều kiện đủ và tốt hơn để điều trị tốt nhất. Bởi điều trị bỏng cần phải 1 quá trình lâu dài và bền bỉ cùng với phương pháp tiên tiến hiện đại (vá da, điều trị tránh di chứng).

Kể từ ngày bé Ly nằm viện, một mình anh Vàng phải gồng ghánh hết. Thương cho Ly đang đau đớn vật vã hàng đêm, anh Vàng lại phải canh cánh nỗi lo cho 4 đứa con thơ ở nhà. Những ngày vắng cha, con anh bữa đói bữa không có gì.

  Gia cảnh gà trống nuôi 5 con của người cha có con bị bỏng nặng - Ảnh 4

  Gia cảnh gà trống nuôi 5 con của người cha có con bị bỏng nặng - Ảnh 5

Ngôi nhà của anh Vàng ở quê sup sệ, phên đã bị mối mọt ăn gần hết (Ảnh: NTV)

Các con anh không có cha, đứa lớn đứa nhỏ đều khóc trong xót xa, đau đớn. Còn Ly, sức khỏe của em đang hồi phục, nhưng vẫn in hằn sự chịu đựng đớn đau. Nhìn khuôn mặt thơ ngây của em, trong đôi mắt vẫn còn đầy sợ sệt và đau đớn về thể xác, 1 đứa trẻ 8 tuổi không có hơi ấm của mẹ bên cạnh khi ốm đau.

  Gia cảnh gà trống nuôi 5 con của người cha có con bị bỏng nặng - Ảnh 6

Những đứa con của anh Vàng bữa đói bữa no cùng ngô, khoai, sắn.

Rất mong mọi người hãy cùng dang tay, mở lòng chia sẻ giúp đỡ em Thào Mý Ly, để em có thể điều trị và chữa lành vết thương, xoa dịu đi phần nào nỗi đau. Để anh Vàng có thể yên tâm chăm sóc con.

Hiện tại A Vàng cũng đang ốm và nằm viện xong. Vì không còn ai lo cho các con nên anh vừa phải chữa trị vừa lo cho các con.

Mọi tấm lòng hảo tâm của quý độc giả xin gửi về:

Anh Thào A Vàng, thôn Lùng Cao, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang
SĐT: Vàng 01257962817.

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Tên chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam.

Hướng dẫn độc giả cách ghi nội dung chuyển tiền ủng hộ:

Để tòa soạn có thể dễ dàng liên hệ lại cho độc giả hỏi lại thông tin, khi chuyển khoản ủng hộ, bạn đọc hãy ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và tên nhân vật tình thương muốn ủng hộ nhé!

VD: Nguyễn Văn A/ SĐT: 01233**** ủng hộ (tên người nhận)

Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý độc giả báo điện tử Người Đưa Tin.

Thanh Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý