Giả chữ ký lãnh đạo, kế toán chiếm đoạt tiền

sakura1 sakura1 @sakura1

Giả chữ ký lãnh đạo, kế toán chiếm đoạt tiền

(ĐSPL) Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý nguồn vốn, Thảo đã lập khống ủy nhiệm chi và giả mạo chữ ký của lãnh đạo để chiếm đoạt 50 triệu đồng.

03/05/2016 09:48 PM
24

(ĐSPL) - Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý nguồn vốn, Thảo đã lập khống ủy nhiệm chi và giả mạo chữ ký của lãnh đạo để chiếm đoạt 50 triệu đồng.

Chiều 3/5, nguồn tin Pháp Luật TP.HCM cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS đồng cấp đề nghị ra cáo trạng truy tố Nguyễn Phước Huy Thảo - nguyên Phó Trưởng phòng KH-TC Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Trà Vinh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Giả chữ ký lãnh đạo, kế toán chiếm đoạt tiền - Ảnh 1Phóng to

Gỉa chữ ký lãnh đạo, Thảo chiếm đoạt 50 triệu đồng - Ảnh minh họa

Theo báo Lao động, Nguyễn Phước Huy Thảo nguyên là phụ trách kế toán Ban quản lý Dự án Quỹ toàn cầu, phòng chống HIV/AIDS tỉnh Trà Vinh.

Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý nguồn vốn do Ban này được nhận hỗ trợ hoạt động, Thảo đã lập khống ủy nhiệm chi và yêu cầu ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh tỉnh Trà Vinh thực hiện chuyển 50 triệu đồng từ tài khoản của Ban quản lý dự án sang tài khoản cá nhân của mẹ ruột ở một ngân hàng khác. Sau đó, Thảo đã rút hết số tiền 50 triệu đồng để tiêu xài cá nhân và tạo hồ sơ giả để hợp thức hóa số tiền thực tế còn lại trong tài khoản của Ban quản lý dự án.

Để thực hiện hành vi này, Thảo đã giả mạo chữ ký của ông Mai Văn Bạn (là Phó Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS) người được ủy quyền làm chủ tài khoản vốn hoạt động của Ban tại ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh tỉnh Trà Vinh.

HẠNH VŨ (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, báo Lao động)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý