Giả có chồng làm ở VKS, "nữ quái" chiếm đoạt tiền chạy việc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Giả có chồng làm ở VKS, "nữ quái" chiếm đoạt tiền chạy việc

(ĐSPL) Với thủ đoạn giới thiệu có chồng làm ở VKS, có ông bác làm giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An ... Phượng đã chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng từ các bị hại.

25/11/2015 11:21 PM
257

Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, sáng nay (25/11), TAND tỉnh Nghệ An đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Bùi Thị Phượng (30 tuổi, trú khối 2, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) 11 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Giả có chồng làm ở VKS, "nữ quái" chiếm đoạt tiền chạy việc - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Bùi Thị Phượng - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Đồng thời, tòa buộc Phượng phải trả lại 595 triệu đồng cho những người bị hại mà Phượng đã chiếm đoạt.

Trước đó, nguồn tin từ báo Nghệ An cho biết, theo cáo trạng, từ tháng 1-9/2014, mặc dù không có việc làm nhưng Bùi Thị Phượng tự giới thiệu mình có mối quan hệ thân tình với lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An ngoài ra còn có chồng làm ở VKS để nhận tiền chạy việc cho 2 nạn nhân vào Trung tâm y tế huyện Anh Sơn, 1 nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa Tp Vinh, 1 nạn nhân vào UBND tỉnh và 1 người khác vào Ngân hàng NN&PTNN tỉnh Nghệ An. 

Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, Phượng không xin được việc làm như đã hứa mà dùng để tiêu xài cá nhân. Cơ quan chức năng xác định số tiền mà Bùi Thị Phượng chiếm đoạt của 4 nạn nhân là 725 triệu đồng, trong đó người ít nhất là 75 triệu, người nhiều nhất là 390 triệu.

Sau khi sự việc vỡ lở, Phượng bồi hoàn cho các nạn nhân được 130 triệu đồng rồi bỏ trốn. Đến ngày 25/7/2015, Bùi Thị Phượng bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, Bùi Thị Phượng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị mức án từ 7-8 năm tù đối với hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Bùi Thị Phương. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Phượng 11 năm tù. 

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý