Giả danh Beetalk lừa tiền khách hàng

mesonic mesonic @mesonic

Giả danh Beetalk lừa tiền khách hàng

Beetalk là một phần mềm tiện ích được cài trên điện thoại di động được khá nhiều người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Không ít kẻ gian đã lợi dụng điều này để lừa đảo khách hàng bằng những bẫy giải thưởng.

20/07/2014 05:57 AM
4,491

Thời gian gần đây, theo phản ánh của bạn đọc, có rất nhiều thông tin từ ứng dụng của Beetalk tự động gửi về cho người sử dụng thông qua điện thoại di động với rất nhiều giải thưởng vô cùng hấp dẫn. Trong đó yêu cầu người trúng giải nạp thẻ cào để hoàn thiện thủ tục nhận giải. Không ít khách hàng nhẹ dạ cả tin đã dính bẫy và mất tiền oan với những trò lừa đảo đó.

Ngày 7/7/2014, anh Nguyễn G. Ng (27 tuổi, T.p Sơn La, tỉnh SơnLa) cho biết có tải ứng dụng Beetalk về điện thoại di động của mình. Sau khi tải xong và kích hoạt, anh liền nhận được tin nhắn từ ứng dụng của Beetalk thông báo mình trúng thưởng.

Tin nhắn có nội dung: "Hệ thống Beetalk chúc mừng tài khoản Bee Talk của bạn đã nhận giải nhất nhân dịp sự kiện vòng quay Bee Talk quý II năm 2014. Bao gồm: xe máy Liberty 150CC, kèm theo 1 phiếu quà tặng trị giá 50.000.000 VNĐ. Để làm thủ tục nhận giải thưởng bạn hãy truy cập vào website: http://Muagiaibeetalk2014.com hoặc liên hệ hotline: 0084.949.077.423 gặp quản lý để được hướng dẫn cụ thể".

 - Ảnh 1

Tin nhắn gửi đến  khi người dùng tải ứng dụng beetak về điện thoại.

Nghĩ rằng Beetalk là một trong những ứng dụng có uy tín, lại không mất gì nên anh Ng lần mò làm theo hướng dẫn. Anh truy cập vào trang web http://Muagiaibeetalk2014.com và được yêu cầu hoàn thiện hồ sơ nhận giải bằng cách mua ba bộ hồ sơ. Thanh toán bằng hình thức nạp thẻ điện thoại. Anh Ng cho biết mình mất hơn 800.000 cho lần nạp đầu tiên.

Thấy nghi ngờ nên anh Ng cẩn thận vào trang để xem lại tổng đài hỗ trợ, hỏi xem có phải Bee Talk đang có chương trình này không. Tuy nhiên, trên ứng dụng không có, hệ thống không có có và web của ứng dụng này cũng không thấy số điện thoại hỗ trợ. 

Dù nghĩ rằng mình đang bị lừa nhưng anh Ng phần vì tò mò, phần vì không tìm thấy thông tin hỗ trợ của Beetalk để xác nhận thông tin giải thưởng, phần lại muốn tìm ra hình thức lừa đảo của nó nên tiếp tục làm theo hướng dẫn. Lúc đó, họ yêu cầu anh Ngọc thanh toán một lần nữa làm thuế. Hai lần thanh toán sau, anh nạp 12 thẻ vina với 500.000 đồng/ thẻ. Vậy là tổng là 3 lần thanh toán, anh mất gần 7 triệu để hoàn thành hồ sơ nhận giải theo yêu cầu.

Đáng nói, Anh Ng cho biết, khi gọi điện hỏi tổng đài về "số phận" 12 chiếc thẻ Vina dùng để nạp theo yêu cầu của người hướng dẫn thì đều được tổng đài xác nhận đã nạp nhưng lại nạp theo số của... Viettel.

Trong buổi chiều ngày 7/7, anh kiếm được địa chỉ liên hệ với Beetalk bằng mail nên đã gửi để xác nhận thông tin. Tuy nhiên, Beetalk nhắn tin trả lời là không có chương trình nào như vậy cả.

Anh Ng nói: “Lúc đầu mình cũng nghi ngờ, sau cẩn thận tìm lại thông tin hỗ trợ thì không có. Trong khi đó tra trên mạng lại thấy rất nhiều trang web tương tự như của Beetalk”. Anh cho biết, số điện thoại mà anh liên lạc với người hướng dẫn giờ cũng đã bị xóa.

 - Ảnh 2

PV Nguoiduatin.vn đã tiến hành tìm hiểu thì được đại diện Beetalk xác nhận: Beetalk không hề tổ chức chương trình trúng xe hay giải thưởng nào. Mà thực chất là nhiều tài khoản trên mạng giả mạo thành viên Beetalk (Beetalk Admin), thông báo nhằm mục đích lừa đảo người dùng. Dễ nhận thấy, trò lừa đảo nạp thẻ cào trúng thưởng này không phải bây giờ mới xuất hiện. Nhiều người dùng bị lừa thông qua các chương trình ứng dụng trên điện thoại di động.

PV sẽ thông tin tiếp tới bạn đọc khi có nội dung mới về sự việc trên...

Tường Vy

Xem thêm video clip : Giá xăng ở Việt Nam đắt hơn ở Mỹ và rẻ hơn ở Lào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý