Giá dầu và vàng thế giới tăng mạnh

thienlong thienlong @thienlong

Giá dầu và vàng thế giới tăng mạnh

(Công lý) Giá dầu mỏ thế giới đã tăng mạnh khi các nhà đầu tư đổ dồn sự chú ý vào báo cáo dự trữ dầu thô hàng tuần sắp được Bộ Năng lượng Mỹ công bố, giữa lúc Chính phủ Mỹ hạ dự báo sản lượng khai thác dầu mỏ của nước này trong nửa cuối năm nay.

02/07/2015 09:01 AM
868

Chốt phiên giao dịch trên sàn giao dịch New York (Mỹ), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2015 tăng 2 USD lên 60,14 USD/thùng. Trên sàn giao dịch London (Anh), giá dầu Brent biển Bắc giao cùng thời điểm tăng 2,19 USD lên 64,88 USD/thùng. 

Giá dầu tăng khá mạnh

Giới phân tích nhận định báo cáo hàng tuần về dự trữ năng lượng của Mỹ dự kiến được công bố trong ngày 10/6, có thể sẽ cho thấy nguồn cung dầu mỏ thấp hơn, như một dấu hiệu chứng tỏ thị trường đang bị thắt chặt hơn. 

Nhà tư vấn Carl Larry thuộc Tập đoàn Frost & Sullivan cho rằng, dự trữ dầu mỏ của Mỹ sẽ giảm và đây sẽ nhân tố khiến dầu mỏ tiếp tục đà tăng giá. Cũng theo chuyên gia này, việc tăng giá trong ngày 9/6 có thể chỉ là điểm khởi đầu. 

Trong khi đó, theo dự báo triển vọng năng lượng ngắn hạn của Bộ Năng lượng Mỹ, sản lượng dầu mỏ của nước này ở mức cao 9,6 triệu thùng/ngày trong tháng 5 vừa qua, song nhiều khả năng sẽ giảm từ nay cho tới đầu năm sau. 

Cùng ngày, thị trường vàng thế giới cũng chứng kiến sự tăng giá của mặt hàng kim loại quý này trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn về thời điểm nâng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). 

Chốt phiên giao dịch trên sàn giao dịch COMEX (Mỹ), giá vàng giao tháng 8/2015 tăng 4 USD lên 1.177,60 USD/ounce. Trong phiên cuối tuần trước, giá vàng đã có thời điểm rơi xuống 1.162,35 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 19/3 năm nay, sau khi Mỹ công bố số liệu kinh tế tích cực của nước này và làm dấy lên đồn đoán FED sẽ tăng lãi suất trong tháng 9 tới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý