Gia đình chi gần 500 triệu đồng để cưới vợ cho con trai đã mất

mesu mesu @mesu

Gia đình chi gần 500 triệu đồng để cưới vợ cho con trai đã mất

Để cưới vợ cho người con trai đã qua đời cách đây ba năm, gia đình này phải bỏ ra số tiền không nhỏ.

01/06/2016 09:21 AM
37

Một gia đình sống ở tỉnh Tây Sơn, Trung Quốc đã vô cùng đau xót khi mất đi người con trai duy nhất cách đây ba năm, và càng lo lắng hơn khi anh ta chưa có vợ, không có ai chăm sóc ở thế giới bên kia. Vì vậy, họ đã chi ra số tiền 180.000 nhân dân tệ (tương đương 480 triệu đồng) để rước một phụ nữ mới qua đời về làm vợ cho anh con trai xấu số.

Truyền thông Trung Quốc cho hay, gia đình “cô dâu ma” đã giảm giá “sính lễ” bởi họ cho rằng cặp trai gái này rất xứng đôi vừa lứa. Hơn thế, “nhà gái” cũng được lợi bởi con của họ sẽ có một lễ tang hoành tráng cùng một nơi chôn cất đàng hoàng.

Tại một số nơi ở Trung Quốc, tập tục “đám cưới ma” vẫn còn tồn tại. Người dân địa phương tin rằng nếu không cưới vợ cho người đã khuất, linh hồn người đó sẽ không siêu thoát và nguyền rủa người nhà. Mỗi năm, trong vùng có rất nhiều nam thanh niên tử vong do bị thương nặng khi làm việc ở mỏ than. Gia đình của những người xấu số thường phải chờ nhiều năm mới “cưới được vợ” cho con.


Nhiều gia đình sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để cưới vợ cho con trai đã mất.

Sự lan tràn rộng rãi của hủ tục trên khiến nhu cầu tìm kiếm thi thể những phụ nữ mới qua đời tăng cao. Điều này dẫn đến nhiều hành vi tội phạm như trộm xác. Theo báo cáo của cảnh sát địa phương, ít nhất ba mươi vụ cướp thi thể đã xảy ra trong ba năm qua ở huyện Hồng Đồng, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Năm 2011, một người đàn ông đã bị bắt giữ vì tội giết vợ và bán thi thể cho những người chuyên săn lùng “cô dâu ma”. Trong một vụ án khác vào năm ngoái, ba người đàn ông bị bắt khi buôn bán người chết lấy số tiền 25000 euro (600 triệu đồng). Ngay cả một thi thể đã phân hủy cũng có thể bán với giá 500 euro (12 triệu đồng).

Trả lời Tân Hoa Xã, ông Jing Gouzi, người đã chi số tiền lớn để đưa một phụ nữ mới qua đời về chôn cất cạnh con mình, chia sẻ: “Nhiều người cho rằng có thể dùng những hình nhân cô gái làm từ đất sét, nhưng những người cao niên trong làng tôi khẳng định chỉ một thi thể bằng xương bằng thịt mới có thể giúp người chết siêu thoát”.

Theo luật hình sự Trung Quốc, tội ăn cắp xác chết hoặc xâm phạm thi thể người đã khuất có thể bị phạt tù từ 3 đến 5 năm. Tuy nhiên, những vụ đánh cắp thi thể rất khó điều tra vì bằng chứng để lại không nhiều. Số lượng vụ án gia tăng gần đây đang gây hoang mang cho cư dân trong vùng. Một số gia đình phải xây dựng mộ cho người thân ở cạnh nhà thay vì chôn cất trong nghĩa trang. Thậm chí những nhà giàu có đã xây riêng lăng mộ bằng thép kiên cố và đặt camera xung quanh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý