Gia đình có 3 chị em bị đề nghị án tử hình

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Gia đình có 3 chị em bị đề nghị án tử hình

Trong số 89 bị cáo ra trước vành móng ngựa có sự “góp mặt” của 5 người trong một gia đình và 3 người trong số đó là chị em gái, đều bị đề nghị xử phạt với hình phạt cao nhất...

07/09/2014 09:35 AM
4,092

Đại án 12 tấn ma túy vừa được đưa ra xét xử với hàng chục án tử hình và chung thân được xem là phiên tòa lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay về cả số lượng ma túy và số lượng người tham gia.

 - Ảnh 1

Hàng chục bị cáo đã phải lĩnh án tử hình trong đại án ma túy

Hành trình đến bi kịch

Đó là 3 chị em người dân tộc Tày ở tỉnh Lạng Sơn: Hoàng Thị Hằng, sinh 1964, hiện ở số 39 đường Lý Thường Kiệt, khối 7; Hoàng Thị Hiền, sinh 1967, hiện ở số 27A Lê Quý Đôn và Hoàng Thị Lương, sinh 1969, hiện ở số 38D Lê Quý Đôn, cùng phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi còn nhỏ, 3 chị em Hằng, Hiền và Lương đã phải bươn trải rau cháo nuôi nhau. Khi còn bé thì làm nương, làm rẫy kiếm củ khoai củ sắn, cho đến lúc lớn lên một chút thì 3 chị em lại buôn thúng, bán mẹt kiếm sống qua ngày. Cuộc sống gian nan quăng quật 3 chị em cho đến lúc trưởng thành thì mỗi người cũng tìm được cho mình gia đình riêng.

Thế nhưng trong số 3 chị em thì có lẽ chị cả Hoàng Thị Hằng là người bất hạnh hơn cả. Lúc còn bé thì mải chăm lo cho các em, đến khi lấy chồng chẳng hưởng hạnh phúc được bao lâu, người chồng của Hằng lâm bệnh chết, đứa con trai duy nhất cũng bỏ mẹ... đi theo bố.

Cuộc sống đã có quá nhiều vất vả lại liên tiếp phải chịu đựng những mất mát khiến Hằng sinh ra chán đời, như con thiêu thân lao vào rượu chè, cờ bạc và ma túy. Để có thật nhiều tiền, không còn cách nào khác, Hằng phải tìm cách làm ăn phi pháp. Trong những lần chơi bời, Hằng quen biết một đối tượng người Trung Quốc là A Lềnh. Gã đàn ông này đã “vẽ” cho chị ta một công việc cực kỳ nhàn hạ mà vẫn có thu nhập rất cao. Đó là gom heroin từ Lào về Việt Nam, sau đó đưa qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) sang Trung Quốc. Để tiện một công đôi việc, từ Trung Quốc, Hằng chuyển ma túy tổng hợp và ma túy đá về Việt Nam tiêu thụ.

 - Ảnh 2

Trùm ma túy Sòng A Lâu cùng đồng bọn

Với vỏ bọc buôn bán hàng hóa nông thổ sản từ Việt Nam sang Trung Quốc, chỉ trong thời gian ngắn, Hoàng Thị Hằng trở thành “thương nhân” với khối tài sản kếch sù là những chiếc xe ô tô hạng sang và những ngôi nhà bạc tỷ ở thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn). Khi đã có của ăn của để, Hằng quay lại nhìn 2 đứa em gái Hoàng Thị Hiền và Hoàng Thị Lương vẫn hàng ngày lê la ngoài đường bán rong mấy thứ hoa quả mà thu nhập chẳng được bao nhiêu. Hằng liền gọi các em đến bày việc cùng làm ăn. Theo đó, Hằng chỉ đạo các em đi lên các tỉnh Tây Bắc bắt mối gom heroin đưa về để thị chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ. Biết được cái giá phải trả, có thể bằng chính mạng sống của mình, Hằng đã chỉ đạo các em gái phải sử dụng đội ngũ chân rết cực kỳ tin tưởng, thậm chí phải đưa cả chồng, con của mình vào mới đảm bảo an toàn...

Dưới trướng ông trùm khét tiếng

Tham gia vào đường dây ma túy xuyên quốc gia, thực ra chị em Hoàng Thị Hằng cũng chỉ là đại lý cấp 2 do trùm ma túy Sòng A Lâu, sinh 1977 và Nguyễn Hùng Dũng, tức Dũng “ộp”, sinh 1979, ở xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cầm đầu. Đây cũng được xem là đường dây ma túy khủng khiếp nhất trong 4 đường dây thuộc đại án 12 tấn heroin, chuyên mua bán các loại ma túy từ Lào về Việt Nam rồi đưa sang Trung Quốc. Đến khi đường dây bị triệt phá, ông trùm Sòng A Lâu cùng đàn em tiêu thụ trót lọt 3.428 bánh hê rô in, 260.740 viên ma túy tổng hợp và 16,18887kg ma túy dạng tinh thể đá.

Được biết Sồng A Lâu còn có quan hệ mật thiết với nhóm đối tượng chuyên thu gom ma túy từ các đối tượng người Lào, người Mông ở Mộc Châu, Sơn La và Mai Châu, Hòa Bình. Dưới tay Dũng “ộp” còn có một nhóm chuyên làm nhiệm vụ dò đường, cảnh giới, vận chuyển ma túy và nhận tiền. Còn lại 2 nhóm đại lý từ cấp 1 đến cấp 2 và bên dưới đó là nhóm bán lẻ, từng đại lý, từng nhóm bán lẻ… đều được phân công địa bàn phù hợp với sở trường.

Chúng thường chọn thời điểm vận chuyển ma túy vào đêm khuya hoặc rất sớm để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Mỗi lần chuyển ma túy chúng thường đựng bằng chiếc vali kéo loại to, chứa được 100 bánh heroin. Chúng mua ma túy của các đối tượng người Mông, người Lào được tập kết tại nhà Lâu ở bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La. Sau đó, Lâu, Dũng cùng đám đàn em trực tiếp đóng hàng, dùng băng dính cuốn từng bó từ 5 đến 10 bánh heroin, cho vào các túi du lịch có quai đeo.

VN.jpg" alt="" width="500" height="322" />

Một số bị cáo nữ trong vụ đại án ma túy

Ma túy được chuyển lên xe, Lâu tự lái chở ma túy đến nhà con rể là Khà A Tùng, ở bản Hang Kia, Mai Châu, Hoà Bình để tập kết. Trên đường đi, bao giờ Lâu cũng cầm theo các loại súng quân dụng như AK báng gấp, K59, lựu đạn để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng. Cùng đi áp tải “hàng” có Dũng “ộp” và một số đệ tử khác, mỗi người 1 xe ôtô đi trước dò đường, cảnh giới phát hiện lực lượng công an. Khi thấy an toàn, xe chở ma túy của Lâu đi từ bản Hang Kia ra Quốc lộ 6, đến khu vực rừng già giáp ranh giữa Mộc Châu, Sơn La và Mai Châu, Hòa Bình. Tại đây, Lâu chuyển ma túy sang 1 xe khác của đàn em đã chờ sẵn, tiếp tục vận chuyển ma túy đến Hòa Bình, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn..., đi giao cho các đầu mối tiêu thụ. Khi bán được ma túy, đồng bọn của Lâu thu tiền của người mua rồi cầm đến tiệm vàng ở Hà Nội đổi sang đô la Mỹ để mang về Mộc Châu giao lại cho Lâu, Dũng “ộp”.

Nằm trong hệ thống “đại lý” cấp 2 của Sòng A Lâu, Hoàng Thị Hằng thừa nhận đã tham gia mua bán tổng cộng 52 bánh heroin của em gái Hoàng Thị Hiền và Nguyễn Thị Hồng, sinh 1974, số 2A/1 Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, để bán cho một đối tượng người Trung Quốc. Hằng cũng khai nhận còn môi giới cho Vũ Xuân Phú, sinh 1962, ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, mua của Nguyễn Thị Hồng 20 bánh heroin nữa. Còn Hoàng Thị Hiền khai nhận từ đầu năm 2011 đã mua 44 bánh heroin của Nguyễn Thị Hồng mang về bán cho chị gái Hoàng Thị Hằng 7 bánh và em gái Hoàng Thị Lương 6 bánh cùng nhiều đối tượng khác. Ngoài ra Hiền khai nhận, cũng đã môi giới để Hồng bán 4 bánh cho Vũ Xuân Phú.

Không dám làm ăn lớn như các chị em của mình, Hoàng Thị Lương khai nhận từ giữa năm 2012, thông qua lời giới thiệu của Nguyễn Thị Hồng, đã mua của Dũng “ộp” 30 bánh heroin mang về nhà chia lẻ ra bán cho những con nghiện để kiếm lời. Quán triệt sự chỉ đạo của chị cả, Hoàng Thị Lương còn kéo cả chồng mình là Nguyễn Hữu Lộc, sinh 1966 và con gái út là Nguyễn Ninh Giang, sinh 1990. Nguyễn Hữu Lộc đã từng bị TAND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, xử phạt 12 tháng tù về tội Mua bán trái phép vũ khí quân dụng nên được vợ tin tưởng cho đi theo “làm phông” mỗi lần giao dịch mua bán ma túy.

Lộc thừa nhận trong lần mua bán 20 bánh heroin của Dũng “ộp”, anh ta cũng có mặt. Sau khi mua bán xong, Lộc được vợ phân công lấy xe máy chở Dũng “ộp” đến nhà con gái út là Nguyễn Ninh Giang để lấy 2 tỷ đồng trả tiền “hàng”. Sau đó Lộc còn cầm của vợ 2 lần tổng cộng 650 triệu đồng mang trả cho Dũng “ộp” thông qua dịch vụ chuyển tiền.

Nguyễn Ninh Giang cũng khai nhận, khoảng tháng 4-2012, trong một lần Dũng “ộp” đến nhà thì được mẹ ra mở cổng đón khách và nhận một túi “hàng” mang vào trong nhà. Sau đó mẹ của Giang đã lấy mang vào phòng riêng bỏ ra đếm được tổng cộng 20 bánh. Lúc này Giang đi ra ngoài cảnh giới công an. Sau đó 1 tháng, Giang lại được mẹ chỉ đạo mang theo điện thoại đến Ngô Quyền, thành phố Lạng Sơn, liên lạc với một người đàn ông để nhận 10 bánh heroin.

Hoàng Thị Lương sau khi phạm tội đã ra đầu thú, khai báo thành khẩn. Xét thấy trong vụ án này còn có 2 chị gái đều bị đề nghị xử mức án cao nhất, cùng với đó là chồng và con gái cũng bị truy tố với vai trò giúp sức về tội Mua bán trái phép chất ma túy, do đó Hoàng Thị Lương đã may mắn hơn 2 người chị là được thoát án tử, chịu mức án tù không thời hạn. Còn Nguyễn Hữu Lộc phải chịu mức án 15 năm tù và Nguyễn Ninh Giang 10 năm tù.

Theo An ninh Hải Phòng

Xem thêm video clip : Clip: Tên trộm thó chiếc xe máy trong vòng vài 'nốt nhạc'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý