Gia đình may cờ Tổ quốc lâu đời nhất ở Việt Nam

mesu mesu @mesu

Gia đình may cờ Tổ quốc lâu đời nhất ở Việt Nam

(Công lý) Giữ truyền thống may cờ Tổ quốc qua nhiều thế hệ, gia đình anh Nguyễn Văn Phục làng Từ Vân, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã may hàng trăm nghìn lá cờ lớn nhỏ phục vụ các sự kiện trọng đại của đất nước, đặc biệt là dịp Quốc khánh 2/9.

02/09/2015 05:56 AM
92

Với người dân Từ Vân, những lá cờ Tổ quốc mang ý nghĩa rất thiêng liêng bởi những ai đã từng gắn bó với nghề may cờ đều tâm niệm không phải ai cũng may mắn được may cờ và may được cờ.

Những ngày Cách mạng tháng Tám 1945, cờ đỏ sao vàng tung bay trong nắng thu Ba Đình lịch sử, trong rừng cờ đó, không thể thiếu những lá cờ của thợ may làng Từ Vân.

Gắn bó với nghề may cờ từ gần 20 năm nay, anh Nguyễn Văn Phục - thế hệ thứ 4 của gia đình (sau cụ, ông, bố) theo nghề may cờ Tổ quốc từ khi Cách Mạng Tháng Tám thành công luôn tự hào về công việc mình đang làm.

Từ làm thủ công, anh  Phục đầu tư vốn mua máy may, máy vắt sổ và nhiều công cụ phục vụ in ấn hiện đại, chia quy trình sản xuất theo từng công đoạn.

Để may được những lá cờ đẹp nhất, với chất lượng tốt nhất, anh Phục tự tìm tòi cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm

Xưởng sản xuất của gia đình anh Phục có 10 lao động làm việc thường xuyên. Trung bình mỗi ngày may từ 300 – 400 lá cờ, với đủ mọi kích cỡ khác nhau

Vào dịp cao điểm chuẩn bị cho những ngày lễ lớn của đất nước như dịp 30/4, ngày 2/9 xưởng phải hoạt động từ 12 – 14 tiếng/ngày mới kịp trả hàng cho khách

Mỗi công đoạn đều đòi hỏi người làm cờ phải thực sự khéo léo, tỉ mỉ trong từng đường kim, mũi chỉ

“Lá cờ mang hồn thiêng dân tộc, với nhiều công đoạn phức tạp đòi hỏi người thợ phải thao tác tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối”, anh Phục chia sẻ

Nhiều đơn đặt hàng cờ Tổ quốc phục vụ cho dịp Quốc khánh 2/9 và ngày khai giảng năm học mới đã hoàn thiện

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý