Gia đình ông Kim Jong-nam ủy quyền cho Malaysia xử lý thi thể

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Gia đình ông Kim Jong-nam ủy quyền cho Malaysia xử lý thi thể

Ngày 16/3, cảnh sát Malaysia tiết lộ rằng, gia đình của ông Kim Jongnam đã ủy quyền cho chính phủ Malaysia xử lý thi thể của ông.

16/03/2017 02:50 PM
151

Ngày 16/3, cảnh sát Malaysia tiết lộ rằng, gia đình của ông Kim Jong-nam đã ủy quyền cho chính phủ Malaysia xử lý thi thể của ông.

"Đúng vậy, họ đã chấp thuận", Malaysiakini dẫn lời Noor Rashid Ibrahim, phó Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia, hôm nay nói.  "Tôi hiểu rằng họ đã giao việc đó cho chính phủ của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi sẽ xử lý việc đó".

Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi hôm qua cho biết thi thể ông Kim Jong-nam đã được xác định dựa trên mẫu ADN con ông cung cấp, theo Vnexpress.

Gia đình ông Kim Jong-nam ủy quyền cho Malaysia xử lý thi thể - Ảnh 1

Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: FujiTV

Theo Dân Trí dẫn tin báo Star cho biết, Bộ trưởng Y tế Datuk Seri Dr S. Subramaniam xác nhận rằng người thân của ông Kim Jong-nam đang thảo luận với phía cảnh sát Malaysia. Vì vậy, Bộ Y tế sẽ xin chỉ dẫn từ cảnh sát khi giải quyết vấn đề thi thể.

“Chúng tôi đã nói chúng tôi muốn người thân nhận thi thể. Nhưng nếu họ đưa ra các đề nghị với cảnh sát về hướng xử lý thi thể, và cảnh sát cảm thấy rằng những đề nghị này là phù hợp ở góc độ luật pháp, thì cảnh sát sẽ chỉ dẫn chúng tôi cách thức thực hiện”, ông nói Subramaniam.

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar ngày 10/3 đã chính thức xác nhận rằng người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, ông Khalid không nói rõ bằng cách nào mà giới chức đi đến kết luận trên, hay liệu có mẫu ADN để nhận dạng hay không.

Sau xác nhận trên, Bộ Y tế Malaysia cho biết bộ này hi vọng rằng người thân của ông có thể tới nhận thi thể, nếu không chính phủ nước này sẽ phải cân nhắc các phương án khác.

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc ở New York ngày 14/3 vẫn từ chối xác nhận công dân Triều Tiên thiệt mạng là ông Kim Jong-nam, mà chỉ khẳng định ông này là "Kim Chol".

Việc xác định danh tính bị trì hoãn suốt một tháng do không có người thân của nạn nhân cung cấp ADN. Thi thể nam công dân Triều Tiên đã được ướp để tránh tình trạng phân hủy.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý