Gia hạn cuộc thi ‘Gương sáng trong phòng chống tham nhũng'

sakura1 sakura1 @sakura1

Gia hạn cuộc thi ‘Gương sáng trong phòng chống tham nhũng'

Thông tin mới nhất, Ban tổ chức cuộc thi vừa có thông báo sẽ gia hạn thời gian nhận bài dự thi viết về “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng”

31/05/2016 08:18 AM
8

Thông tin mới nhất, Ban tổ chức cuộc thi vừa có thông báo sẽ gia hạn thời gian nhận bài dự thi viết về “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” trên báo chí.

Theo đó, thời gian nhận bài thi sẽ kéo dài đến hết ngày 30/6/2016 (thay vì từ 1/1/2016-30/4/2016 như trước đây).

Thực hiện Quyết định số 445/QĐ-TTg ngày 07/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng và Đề án 4061 về “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng, Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân” từ năm 2012 đến năm 2016, ngày 28/12/2015 Bộ Thông tin và Truyền thông cùng phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” trên báo chí.

Đây là cuộc thi nhằm biểu dương, tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lên án, phê phán các hành vi tham nhũng; tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phòng, chống tham nhũng; giáo dục ý thức chấp hành luật phòng, chống tham nhũng.

Đối tượng tham gia dự thi bao gồm các tác giả có tác phẩm báo chí đã đăng tải trên báo chí và phù hợp với mục đích, tiêu chí đánh giá của cuộc thi và các cơ quan báo chí trung ương, địa phương trên toàn quốc.

Quy định về tác phẩm dự thi như sau:

-       Tác phẩm dự thi là tác phẩm báo chí đã được đăng tải, phát hành theo loại hình báo in hoặc báo điện tử trong khoảng thời gian từ 1/1/2011 đến 30/4/2016.

-       Tác phẩm dự thi phải đúng chủ đề, nội dung theo quy định.

-       Tác phẩm dự thi phải có nội dung trung thực, thông tin pháp luật chính xác.

-       Tác phẩm dự thi chưa đạt giải trong các cuộc thi báo chí khác.

-       Mỗi tác phẩm phải gửi kèm theo 1 Phiếu đăng ký tham dự (theo mẫu) và sơ yếu lý lịch rút gọn của tác giải có tác phẩm dự giải (trong đó liệt kê số lượng và tên các tác phẩm báo chí của tác giả dự thi).

-       Trường hợp tác phẩm được đăng tải trên các báo in, báo điện tử khác nhau tại các thời điểm khác nhau thì tác phẩm được chọn dự giải là của cơ quan báo chí đăng tác phẩm đó đầu tiên.

Về số lượng tác phẩm dự thi: Mỗi cơ quan báo chí lựa chọn và gửi từ 1-2 tác phẩm báo chí để tham dự cuộc thi. Mỗi tác giả được gửi dự thi nhiều nhất 2 tác phẩm báo chí.

Để đánh giá tác phẩm dự thi có 2 tiêu chí nội dung và hình thức. Về nội dung: Tác phẩm dự thi phải đúng chủ đề, nội dung; nội dung thông tin đưa trong tác phẩm phải chính xác; có tác dụng tuyên truyền và ý nghĩa giáo dục cao; đối tượng và phạm vi ảnh hưởng sâu rộng.

Về hình thức: Tác phẩm dự thi được đăng tải trên thể loại báo chí phù hợp; ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu; nội dung giàu tính nhân văn; trình bày đẹp, rõ ràng.

Về quy định sử dụng tác phẩm dự thi: Ban tổ chức được quyền sử dụng nội dung tác phẩm dự thi/ hình ảnh (nếu có) để phục vụ công tác nghiên cứu, đào tạo, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Cơ quan báo chí và tác giả có trách nhiệm tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam về báo chí, pháp luật khác có liên quan và Thể lệ cuộc thi; chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật trong trường hợp có khiếu nại liên quan đến quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của pháp luật.

Thời gian công bố và trao giải dự kiến tháng 10/2016.

Quyết định về cơ cấu giải thưởng đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Trương Minh Tuấn ký ngày 28/4/2016 như sau:

Đối với tác giả:

+ 01 Giải nhất mỗi giải 6.000.000 đồng

+ 02 Giải nhì mỗi giải 3.000.000 đồng

+ 03 Giải ba mỗi giải 2.000.000 đồng

+15 Giải khuyến khích mỗi giải 1.000.000 đồng

+05 giải phụ mỗi giải 500.000 đồng

Đối với cơ quan báo chí có tác phẩm đạt giải: Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen.  

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi tại Bộ Thông tin và Truyền thông (Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền thông – 18 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại 04.3944.9783, Fax: 0439449784.

Thể lệ và kết quả cuộc thi được thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông (mic.gov.vn); Bộ Tư pháp (moj.gov.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng.

Dương Thu
Nguồn: Người đưa tin 

Xem thêm video tin tức: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý