Giải nghệ, Henry vẫn kiếm 4 triệu bảng/năm

mu mu @mu

Giải nghệ, Henry vẫn kiếm 4 triệu bảng/năm

Vừa chính thức giải nghệ, Thierry Henry đã lập tức được kênh truyền hình Sky Sports mời về làm bình luận viên với mức thù lao hậu hĩnh, chẳng kém gì thời còn thi đấu. Theo đó, mỗi năm huyền thoại bóng đá Pháp sẽ bỏ túi 4 triệu bảng.

19/12/2014 08:01 PM
603

Cách đây ít ngày, Thierry Henry đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, kết thúc 20 năm lăn lộn trên các sân cỏ từ Âu sang Mỹ. Bàn đầu, người hâm mộ tin rằng, cựu tiền đạo New York Red Bulls sẽ trở lại Arsenal để đảm nhận một vị trí trợ lý trong ê-kíp của HLV Arsene Wenger hoặc nhận lời làm HLV cho Bordeaux vì anh cũng đã có chứng chỉ huấn luyện.

 - Ảnh 1

Henry sẽ chuyển sang làm bình luận viên cho Sky Sports.

Thế nhưng thất bất ngờ, Henry lại quyết định chưa vội dấn thân vào nghiệp HLV, thay vào đó, anh đã đồng ý hợp tác với kênh truyền hình Sky Sports, đơn vị sở hữu 50% bản quyền truyền hình giải Premier League và một loạt giải đấu uy tín khác. Công việc của Henry sẽ là Bình luận trên trên sóng truyền hình ở những trận đấu thuộc loại “hót” ở nước Anh.

Công việc chắc chắn nhàn hơn rất nhiều so với thời còn thi đấu, nhưng thu nhập thì hấp dẫn chẳng kém. Theo đó, Henry đã ký vào bản hợp đồng 6 năm với Sky Sports, với mỗi năm nhận 4 triệu bảng. Tức là khi hoàn tất, anh có thể bỏ túi trọn vẹn 24 triệu bảng. Ngoài làm bình luận viên cho Sky Sports, Henry còn được phép cộng tác với BBC ở những giải đấu thuộc cấp FIFA.

Hiện nay, Sky Sports đang tập hợp được nhiều cựu cầu thủ, HLV có tên tuổi như Gary Neville, Jamie Carragher, Jamie Redknapp và Graeme Souness. So với những tên tuổi này, mức thu nhập của Henry là hậu hĩnh hơn hẳn. Nên nhớ, Sky Sports chỉ trả cho Gary Neville có 1,2 triệu bảng/năm. Trong khi mức thu nhập của Carragher và Souness đều không quá 1 triệu bảng/năm.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Henry đã giành được 35 danh hiệu, trong đó có chức vô địch World Cup rồi Euro cùng ĐT Pháp, ngôi vua Champions League cùng Barcelona hay Premier League cùng Real Madrid... Sky Sports hy vọng, với sự hợp tác của Henry, họ sẽ ngày càng có thêm nhiều khán giả vào cuối tuần. Được biết, ở mùa giải năm nay, Sky phát hơn 800 trận đấu trực tiếp và ngoài Premier League, họ còn phát vòng loại EURO 2016, Champions League, SPFL, Capital One Cup, La Liga, Eredivisie, Copa del Rey và Coppa Italia…

Clip: Những tuyệt phẩm trong sự nghiệp của tiền đạo Thierry Henry

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý