Gia Lai: Ăn thịt bò chết, 59 người nhập viện

mesu mesu @mesu

Gia Lai: Ăn thịt bò chết, 59 người nhập viện

(ĐSPL) Sau khi ăn thịt bò chết, 59 người trong 24 hộ gia đình cùng có triệu chứng nôn, chóng mặt, tiêu chảy... nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, Gia Lai cấp cứu.

02/07/2015 07:05 AM
368

Theo thông tin từ báo Người lao động, chiều 1/7, hàng chục bệnh nhân là dân làng Mun, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai vẫn còn điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện do ngộ độc thực phẩm.

Phó Chủ tịch UBND xã Ia Ake, ông Vũ Tiến Sơn cho biết gia đình ông Rơ Lan Im (trú làng Mun) có con bò bị bệnh. Tuy đã mời bác sĩ thú y về tiêm cho bò 2 mũi thuốc nhưng nó vẫn chết. Ngày 27/6, khi bò chết, ông Rơ Lan Im làm thịt và cho các hộ dân trong làng. Dù thịt bò có mùi hôi nhưng mọi người vẫn ăn.

 - Ảnh 1Phóng to

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Phú Thiện.

Tuy nhiên, sau khi ăn vài giờ ăn thịt bò chết, 59 người trong 24 hộ gia đình cùng có triệu chứng nôn, chóng mặt, tiêu chảy... nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện cấp cứu. Trong đó, những người bị nặng nhất là trẻ em và người uống mật, ăn nội tạng bò.

Khi phát hiện sự việc có nhiều người bị đau bụng nhưng không chịu đi bệnh viện, tôi đã đến tận nhà động viên, đưa họ đến trung tâm y tế để điều trị” - ông Sơn cho biết.

Thông tin về vụ việc này, Thông tấn xã Việt Nam cho hay, sau vụ ngộ độc này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã làm công tác truyền thông tại chỗ cho người dân về nguy cơ ngộ độc thực phẩm do ăn thịt gia súc, gia cầm bị bệnh hoặc bị chết; tuyệt đối không dùng gia súc, gia cầm bị bệnh hoặc bị chết để chế biến thực phẩm. 

Đồng thơi, Chi cục cũng đã tuyên truyền và hướng dẫn người dân cách chế biến, sử dụng thực phẩm an toàn, không ăn thịt cóc, cá nóc, hái nấm rừng để ăn.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý