Giám đốc thả bao tải rắn độc vào khu đô thị cao cấp

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Giám đốc thả bao tải rắn độc vào khu đô thị cao cấp

Chiều 29/5, TAND TP Hà Nội đã kết thúc phiên tòa xét xử nhóm đối tượng nhiều lần thả rắn độc vào khu đô thị cao cấp ở Hà Nội.

30/05/2015 07:03 AM
382

Tin tức pháp luật mới nhất, theo cáo trạng, Trương Văn Chiến (42 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) là Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ và thương mại Quốc Đạt. Công ty này mở Nhà hàng Quốc Phương Trại, ở quận Long Biên) và giao cho Trương Mạnh Hoằng, 43 tuổi, ở quận Long Biên quản lý.

Tháng 10/2013, nhằm mục đích trồng cây xanh và chăn nuôi, Chiến tổ chức san lấp mặt bằng tại khu đất tiếp giáp với khu đô thị cao cấp. Tuy nhiên, khi công việc xây dựng đang tiến hành thì anh Nguyễn Hồng Quân, Giám đốc Dự án một Tập đoàn phản ánh với lãnh đạo của UBND quận Long Biên nên việc xây dựng của Chiến bị dừng lại.

   - Ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa

Vì việc này Hoằng bàn với Chiến là sẽ thả rắn độc để rắn bò vào nhà dân làm hoảng loạn tâm lý cư dân trong khu đô thị. Nếu có người bị rắn cắn, anh Quân và Ban Quản lý khu đô thị cao cấp sẽ mất uy tín.

Hoằng bắt đầu tìm mua rắn cạp nia Bắc, mỗi lần mua khoảng 3- 4kg. Hoằng cho rắn vào bao tải dứa rồi cùng Nguyễn Công Khuê (23 tuổi, quê Thanh Hóa) thả ở cửa cống thoát nước của khu đô thị cao cấp.

Theo tính toán của các đối tượng, rắn sẽ theo mương nước bơi vào vườn các nhà dân trong khu đô thị.

Tính đến thời điểm bị bắt, Hoằng và Khuê đã thả rắn trót lọt năm lần. Rất may là việc thả rắn vào khu đô thị cấp cao của nhóm đối tượng này đã được người dân kịp thời phát hiện và may mắn không bị rắn cắn.

Thấy sự xuất hiện bất thường của rắn tại khu đô thị cấp cao, ban quản lý khu đô thị đã thuê người bắt rắn đồng thời báo Công an. Khoảng 19h50’ ngày 15/7/2014, cũng là lần cuối cùng, nhóm đối tượng đang chuẩn bị thả 138 con rắn cạp nia vài mương nước của khu đô thị cao cấp thì bị bắt quả tang.

Ngay sau sự việc, nhóm đối tượng bị lực lượng Công an bắt giữ. Theo giám định của Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật, đây là loài rắn độc thuộc họ rắn hổ Elappidae. Loại độc của rắn gây tê liệt thần kinh và có khả năng gây tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Xác định hành vi phạm tội của nhóm đối tượng này là rất nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chiến 7 năm tù giam; bị cáo Hoằng 8 năm tù giam và bị cáo Khuê 7 năm tù giam cùng về tội giết người. Đây là hình phạt xứng đáng với hành vi phạm tội của các đối tượng.

Tin tức theo báo Công an nhân dân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý