Gia tài kếch xù của những đại gia cưới hoa hậu, á hậu Việt làm vợ

forlife forlife @forlife

Gia tài kếch xù của những đại gia cưới hoa hậu, á hậu Việt làm vợ

Có tài kinh doanh, thành đạt, là ông chủ của những doanh nghiệp có tiếng, những vị đại gia dưới đây nhanh chóng chiếm được trái tim của hoa hậu, á hậu Việt.

30/09/2014 07:34 AM
20,035

 

Hoa hậu Châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm

 - Ảnh 1

Sau cuộc hôn nhân ta vỡ với ca sĩ Quang Dũng, Jennifer Phạm đã tìm được cho mình bến đỗ mới. Đám cưới với doanh nhân trẻ Đức Hải hồi cuối năm 2012 khiến nhiều người tò mò về thân thế cũng như sự nghiệp của chú rể.

Nguyễn Đức Hải sinh năm 1978 là con cả trong một gia đình tri thức có tiếng. Cha anh là một Tiến sĩ Khoa học, còn mẹ là doanh nhân Trương Thanh Thanh.

Nguyễn Đức Hải học ở trường chuyên Lê Hồng Phong - ngôi trường danh tiếng của TP HCM. Anh thi đỗ cả ba trường đại học hàng đầu: Luật, Kinh Tế, Bách Khoa và chọn trở thành một kỹ sư điện tử viễn thông. Tốt nghiệp đại học, Nguyễn Đức Hải tham gia kinh doanh, góp phần cùng FPT đưa thương hiệu Vertu - Nokia phát triển ở Việt Nam.

Năm 2007, Nguyễn Đức Hải từng sang Mỹ học lấy bằng Quản trị Kinh doanh tại Đại học Georgetown, Washington, DC. Năm 2009, anh trở về nước làm việc ở một quỹ đầu tư và tiếp tục những dự án riêng.

Chồng Hoa hậu Hà Kiều Anh

 - Ảnh 2

Phu quân của Hoa hậu báo Tiền Phong (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam) năm 1992 Hà Kiều Anh là đại gia Huỳnh Trung Nam, hiện là ông chủ tịch công ty cổ phần Lạc Việt. Ông Nam sinh năm 1964, vốn là người phụ trách kinh doanh của Xí nghiệp liên Hiệp Ba Son, thuộc Bộ Quốc phòng trong suốt 10 năm. Từ năm 2000 đến 2003, vị này là CEO của công ty Hồ Gươm, trước khi ra riêng, lập nên công ty cổ phần Lạc Việt.

Hơn 10 năm nắm ghế chủ tịch tại Lạc Việt, ông Huỳnh Trung Nam đã đưa công ty từ một doanh nghiệp vừa, chuyên hoạt động trong lĩnh vực địa ốc, khách sạn, du lịch... trở thành một tập đoàn lớn. Tập đoàn này được định hướng phát triển riêng biệt trên 4 lĩnh vực, gồm kinh doanh trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, căn hộ cho thuê và dịch vụ văn phòng.

Ngoài ra, đơn vị này cũng sở hữu showroom Toyota tại Vũng Tàu, với tổng vốn đầu tư khoảng 5 triệu USD. Tính đến năm 2013, tổng số nhân viên của tập đoàn đã vượt 2.800 người. Ngoài chức vụ tại Lạc Việt, ông Nam cũng đang là thành viên HĐQT của công ty cổ phần khách sạn và dịch vụ Đại Dương - một công ty thuộc tập đoàn Đại Dương.

Chồng Á hậu Dương Trương Thiên Lý

 - Ảnh 3

Vào tháng 8/2011, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2008 Dương Trương Thiên Lý kết hôn cùng doanh nhân Nguyễn Quốc Toàn, khi đó là cổ đông của ngân hàng Nam Á. Đến tháng 3/2014, ông Toàn nắm ghế Chủ tịch ngân hàng này thay cho em gái Nguyễn Thị Xuân Loan. Ông cũng trở thành người thứ 3 trong gia đình nắm quyền cao nhất tại NamABank.

Ngoài chức vụ tại ngân hàng, vị doanh nhân nói trên cũng đồng thời nắm giữ nhiều chức danh trong các công ty thành viên của tập đoàn Hoàn Cầu, như chủ tịch Thương mại Hoàn Cầu, Chủ tịch Rồng Thái Bình Dương, Tổng giám đốc Hoàn Cầu Nha Trang... Hoàn Cầu là tập đoàn do mẹ ông - bà Trần Thị Hường (Tư Hường) làm Chủ tịch. Tính đến tháng 6/2014, ông Toàn đang sở hữu khoảng 5% cổ phần của ngân hàng Nam Á, tương đương 15 triệu cổ phiếu.

Chồng người đẹp Phan Thị Lý

 - Ảnh 4

Phan Thị Lý là một trong những thí sinh lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010. Tháng 5/2012, cô bất ngờ kết hôn với doanh nhân Lê Quang Trung, người đang nắm giữ ghế Phó giám đốc ngân hàng Quốc tế VIB kiêm Giám đốc Khối nguồn vốn và ngoại hối.

Ông Trung bắt đầu gia nhập VIB vào tháng 9/2009, sau khi nhận bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Trước đó, vị này từng là Giám đốc kinh doanh tiền tệ và vốn ngân hàng BNP Paribas, giám đốc kinh doanh tiền tệ, ngân hàng Citibank Việt Nam và Chuyên viên Kinh doanh Tiền tệ và tài trợ Xuất nhập khẩu ngân hàng Eximbank. Kể từ khi gia nhập VIB, ông Trung đã kinh qua nhiều vị trí, trong đó có 4 tháng là quyền Tổng giám đốc của ngân hàng này.

Phu quân Á hậu Thụy Vân

 - Ảnh 5

Năm 2006, Thụy Vân giành giải Hoa khôi của Đại học Ngoại thương, tiếp đó là ngôi vị Á khôi học đường toàn quốc. Được chú ý từ những cuộc thi nhan sắc sinh viên, cộng với tài ăn nói, cô sinh viên ngành kinh tế nhanh chóng trở thành MC của Đài Truyền hình Việt Nam với chương trình “Lựa chọn cuối tuần” và “Bản tin tài chính”. Sau đó, cô cũng tình cờ tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 và đã xuất sắc với ngôi vị Á hậu 1.

Tháng 11/2010, người đẹp bất ngờ lên xe hoa. Được biết, chồng của Thụy Vân là một kỹ sư xây dựng, giám đốc một công ty bất động sản tên Cao Hoàng, hơn cô 8 tuổi, là mối tình thứ 2 của Vân. Cả hai đã gắn bó bên nhau hơn 2 năm trước khi Thụy Vân trở thành Á hậu.

Ở Cao Hoàng hội tụ đầy đủ những đặc điểm khiến bất cứ cô gái nào cũng phải khao khát. Điều này giải thích tại sao anh lại "trói" được trái tim Á hậu Thụy Vân, khiến cô trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất.

Chồng Hoa hậu Thu Hương

 - Ảnh 6

Là Hoa khôi Thể thao 2005 (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Thể thao) và Á hậu Quý bà Thế giới, người đẹp Thu Hương hiện có cuộc sống viên mãn bên cạnh ông Nguyễn Hoài Nam. Ông Nam là Giám đốc Berjaya Việt Nam - một chi nhánh của tập đoàn Berjaya Corporation Berhad thuộc Malaysia. Vị này cũng từng là cử nhân Quản trị kinh doanh thuộc đại học Nam California, và bắt đầu sự nghiệp với vị trí Giám đốc kinh doanh của 3C. Corporation.

Làm việc cho 3C. Corporation được 6 năm, năm 1998 ông chuyển sang làm Giám đốc tài chính của TTT Corporation. Năm 2005, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam quyết định chia tay TTT Corporation để đến với Viet Au Investment Co. Tại nơi mới, ông Nam giữ chức vụ Tổng giám đốc, và gắn bó với công ty này trong 2 năm, trước khi đầu quân cho tập đoàn Berjaya Corporation Berhad.

Ngọc Anh (Tổng hợp)


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý