Giá USD/VND hôm nay (31/8) rục rịch đi lên

forlife forlife @forlife

Giá USD/VND hôm nay (31/8) rục rịch đi lên

(ĐSPL) Giá USD/VND hôm nay, 31/8, có dấu hiệu nóng trở lại. Nhiều ngân hàng thương mại tăng giá giao dịch.

31/08/2015 05:30 PM
182

Trong những phiên giao dịch cuối tuần trước, thị trường ngoại tệ trải qua nhiều thăng trầm. Đầu tuần, giá USD tăng kịch trần tại các ngân hàng và vọt lên sát 23.000 đồng/USD trên thị trường tự do. Nhưng từ giữa tuần, giá USD suy yếu và chạm “đáy” vào ngày thứ 7.

Tuy nhiên, sang đầu tuần mới, giá USD có dấu hiệu nóng trở lại. Trong khi đa số các ngân hàng vẫn giữ nguyên tỷ giá, Vietcombank và Eximbank tăng giá giao dịch 10 đồng/USD. Tại Eximbank, giá USD cũng đi lên.

Tại Vietcombank, ngay từ giờ mở cửa, tỷ giá được điều chỉnh lên mức: 22.440 đồng/USD (mua vào) – 22.500 đồng (bán ra), tăng 10 đồng/USD so với cuối tuần trước ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Tỷ giá tại Eximbank niêm yết ở mức: 22.410 đồng/USD – 22.490 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá giao dịch USD tại BIDV chưa có nhiều biến động. Tỷ giá niêm yết ở mức: 22.430 đồng/USD – 22.490 đồng/USD.

Tỷ giá tại Vietinbank chênh lệch 10 đồng/USD so với tại BIDV và niêm yết ở mức: 22.420 đồng/USD – 22.500 đồng/USD.

 - Ảnh 1Phóng to

Giá USD/VND hôm nay, 31/8, có dấu hiệu nóng trở lại. Nhiều ngân hàng thương mại tăng giá giao dịch.

Techcombank cũng chưa điều chỉnh giá USD. Tỷ giá giao dịch ở mức: 22.390 đồng/USD – 22.500 đồng/USD, không đổi so với cuối tuần trước. Chênh lệch giá mua vào và bán ra tại Techcombank là rất cao.

Trên thị trường tự do, giá USD cũng đã hạ nhiệt, giảm nhẹ so với cuối ngày hôm qua. Ở Hàng Bạc, Hà Trung (Hà Nội), giá USD tự do giao dịch phổ biến ở mức: 22.620 đồng/USD - 22.670 đồng/USD. Ở các cửa hàng khác nhau, giá giao dịch chênh lệch khoảng 10 đồng/USD.

Trên thị trường thế giới, đồng USD bắt đầu tuần mới với nhiều áp lực, hướng đến mức thâm hụt hàng tháng, nhưng giá đồng USD đã vực dậy khỏi mức đáy gần đây sau khi các nhà đầu tư tiếp tục hy vọng rằng số liệu việc làm của Mỹ phát hành vào cuối tuần này sẽ thúc đẩy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.

Chỉ số USD, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ lớn khác đang ở mức 95,924 điểm, giảm 0,2% so với hôm thứ 6 tuần trước và giảm khoảng 1,5% trong tháng này. Nhưng nó đã ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất trong 1 tháng qua, và cao hơn nhiều so với mức thấp nhất trong 7 tháng trở lại đây tại mức 92,621 điểm, xảy ra khi những lo ngại về Trung Quốc đã khiến các thị trường chứng khoán toàn cầu giảm mạnh.

Đồng USD đã giảm khoảng 0,4% xuống mức 121,28 Yên, giảm khoảng 2% trong tháng 8, nhưng cũng ở trên mức thấp trong 7 tháng qua tại 116,15 Yên, ghi nhận vào một tuần trước đây.

Trong khi đó, đồng Euro đã tăng 0,3% lên mức 1,1215 USD, thấp hơn so với mức cao nhất của tuần trước là 1,1715 USD, nhưng vẫn tăng hơn 2% trong tháng 8 này.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được phát hành vào hôm thứ 6 tuần này, đây là một số liệu kinh tế quan trọng giúp Fed đưa ra quyết định liệu có nâng lãi suất hay không. Theo như một cuộc khảo sát các doanh nghiệp Mỹ cho thấy các đơn đặt hàng nhà máy và số liệu thương mại cũng sẽ được phát hành trong tuần này.

“Việc phát hành chỉ số việc làm của Mỹ ADP vào hôm thứ 4 và bảng lương phi nông nghiệp vào hôm thứ 6 sẽ là chìa khóa trong việc phân tích các khả năng của việc nâng lãi suất của Mỹ trong tháng 9”, theo Angus Nicholson, nhà phân tích thị trường tại trung tâm cung cấp dịch vụ giao dịch IG tại Melbourne, đã viết trong một lưu ý cho khách hàng.

Phó Chủ tịch Fed – Stanley Fischer cho biết trong một bài phát biểu tại cuộc họp hàng năm của các ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming vào ngày thứ 7 vừa qua rằng tỷ lệ lạm phát của Mỹ có khả năng sẽ tăng trở lại khi áp lực từ đồng USD mất dần, cho phép Fed tăng lãi suất một cách dần dần.

Bên cạnh đó, thị trường đang phân tích việc Fed có khả năng sẽ nâng lãi suất vào tháng 10, sau khi Chủ tịch Fed Atlanta – Dennis Lockhart đề nghị Fed nên xem xét lại một động thái như vậy.

Các dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai phát hành vào ngày thứ 6 cho thấy các nhà đầu cơ mua đồng USD tăng nhỏ nhất trong những tuần gần đây trong hơn 2 tháng qua.

Vị thế của đồng USD thuần giảm xuống mức 23,99 tỷ USD trong tuần kết thúc vào 25/08, từ mức 32,26 tỷ USD trong tuần trước đó, lần đầu tiên trong 4 tuần qua hợp đồng USD dài hạn đứng dưới mức 30 tỷ USD.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý