Giá vàng hôm nay (10/2): Giá vàng SJC tăng nhẹ trở lại

forlife forlife @forlife

Giá vàng hôm nay (10/2): Giá vàng SJC tăng nhẹ trở lại

Tin tức giá vàng: Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ trở lại. Tuy nhiên, vàng trong nước vẫn giữ ổn định, chưa có thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua (9/2).

10/02/2015 10:44 AM
573

Giá vàng thế giới tăng nhẹ khi chỉ số chứng khoán toàn cầu giảm sau số liệu thương mại giảm thấp của Trung Quốc và bất ổn về vị trí của Hy Lạp trong khu vực eurozone.

Đồng thời, giá vàng còn được hỗ trợ khi chỉ số USD giảm sao báo cáo việc làm tại Mỹ ổn định trong tháng 1 cùng nhiều dấu hiệu cho khả năng Fed nâng lãi suất vào giữa năm nay.

Theo nhận định, giá vàng dù tăng nhưng vẫn chưa bứt phá. Securities giải thích về việc giá vàng giảm mạnh cuối tuần trước rằng, “việc đồng đô la tăng mạnh cùng với vấn đề giải quyết việc làm ở Mỹ có dấu hiệu khả quan đã khiến giá vàng mất thăng bằng.”

Theo đó, giá vàng giao ngay dao động quanh mốc 1.240 USD/oz. Giá vàng giao tháng 4/2015 trên sàn Comex New York tăng 0,6% lên 1.241,5 USD/ounce. Giá vàng giảm 2,4% trong 2 phiên trước, khi kinh tế Mỹ duy trì đà tăng trưởng.

  - Ảnh 1

Giá vàng cũng được hỗ trợ khi chỉ số chứng khoán toàn cầu giảm sau số liệu thương mại thất vọng của Trung Quốc và bất ổn về vị trí của Hy Lạp trong khu vực eurozone.

USD giảm sau khi tăng trong phiên thứ Sáu (6/2), khi số liệu cho thấy tăng trưởng việc làm tại Mỹ ổn định trong tháng 1 và mức lương hồi phục – dấu hiệu cho thấy kinh tế ổn định sẽ làm tăng khả năng Fed nâng lãi suất vào giữa năm nay.

Ngân hàng trung ương Mỹ đã duy trì chi phí đi vay ở mức cận 0 từ tháng 12/2008. Lãi suất tăng sẽ hỗ trợ USD, nhưng kéo giảm nhu cầu vàng – tài sản phi lãi suất.

Như vậy, giá vàng giao ngay hiện vẫn cao hơn mức trung bình 50 ngày, dao động quanh mốc 1.229 USD/ounce.

Theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) công bố hôm thứ Sáu (6/2), các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ trong tuần kết thúc vào 3/2 đã giảm tỷ lệ đặt cược giá vàng lên lần đầu tiên trong 6 tuần qua.

Trên thị trường vật chất, chênh lệch giá vàng của Trung Quốc với giá thế giới đạt 4-5 USD/ounce, tăng chưa đến 4 USD/ounce so với phiên trước.

Sáng nay (10/2), mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC trong nước giữ ổn định chưa có thay đổi so với chốt phiên ngày 9/2.

Cụ thể, theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua – bán vàng đang ở mức 35,19 – 35,29 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,23 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 35,27 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua – bán vàng tại Hà Nội và TP HCM vẫn không thay đổi so với các phiên trước. Tại Hà Nội chênh lệch giá mua – bán đang là 40.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh lệch 100.000 đồng/lượng.

Với các kim loại quý khác, giá bạc tăng 2% lên 17,02 USD/ounce trong khi giá palladium giảm 0,7% xuống 776,5 USD/ounce và giá bạch kim giảm 0,4% xuống 1.214,95 USD/ounce.

Thị trường vàng mùa cưới tìm cách “làm mềm”

Mộc Miên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý