Giá vàng hôm nay 12/4: Giá vàng SJC trong nước giữ giá

ban ban @ban

Giá vàng hôm nay 12/4: Giá vàng SJC trong nước giữ giá

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay (12/4), mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC không thay đổi so với chốt phiên chiều qua, dừng lại ở  mức 35,24 triệu đồng/lượng bán ra trên thị trường Hà Nội.

12/04/2015 11:42 AM
1,413

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, tại TP HCM, Công ty VBĐQ Sài Gòn giá vàng SJC niêm yết theo chiều mua – bán vàng về mức 35,17 – 35,27 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC theo chiều mua – bán vàng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 35,20 – 35,24 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch mua-bán tại Hà Nội là 40.000 đồng/lượng, TP.HCM là 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, theo các chuyên gia, giá vàng được dự đoán là sẽ suy yếu trong các tuần tiếp theo do tác động lớn từ các dữ liệu kinh tế Mỹ. Vàng thỏi cũng sẽ mất giá sau khi số liệu GDP của Trung Quốc được công bố vào ngày 15/3 và nhu cầu vàng ở Ấn Độ tăng cao trong lễ hội mua vàng lớn ‘Akshaya Tritiya’ vào cuối tháng này.

Các nhà đầu tư thị trường sẽ phải cố gắng đánh giá được những ý nghĩa từ báo cáo của Mỹ đối với chính sách tiền tệ của Mỹ trong tương lai. Các thành viên Ủy ban Thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ có cuộc họp mặt vào cuối tháng này. Bên cạnh đó, các dữ liệu tích cực bao gồm doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp, lạm phát, nhà ở có thể sẽ buộc FED tăng lãi suất sớm hơn so với tháng 9/2014.

 - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay (12/4), mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC không thay đổi so với chốt phiên chiều qua, dừng lại ở  mức 35,24 triệu đồng/lượng bán ra trên thị trường Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay ngày 12/4/2015 trên sàn Kitco giữ ở mức thấp là 1207,30 USD/ounce.

Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý đầu tiên năm 2015 của Trung Quốc dự kiến sẽ dao động ở mức 6,9 đến 7%, sau mức tăng 7,3% trong quý IV năm 2014.

Ông Sean Lusk, Giám đốc phòng hộ thương mại thuộc công ty Walsh Trading, chia sẻ với Kitco News rằng: “Chúng tôi sẽ đưa ra hàng loạt các dữ liệu kinh tế vào tuần tới. Các dữ liệu đó sẽ là trọng tâm.”

Theo giám đốc chiến lược hàng hóa tại TD Securities Bart Melek, “Dựa trên những gì chúng ta đã nghe từ Cục Dự trữ Liên bang FED, bất kỳ hành động nào của các nhà hoạch định chính sách cũng sẽ được điều khiển bởi các dự liệu kinh tế và lạm phát. Dữ liệu kinh tế mạnh phản ánh khả năng thắt chặt của FED và ngược lại… Chúng tôi mong đợi những dữ liệu kinh tế sẽ yếu hơn một chút. Điều này có nghĩa là vàng sẽ có dấu hiệu khả quan hơn.”

Còn ông Jim Comiskey, chuyên viên cao cấp đến từ Archer Financial Services cho biết, thị trường tuần tới sẽ chú ý đến những nhận định của các chuyên gia FED. Quả thật rất khó khăn để dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giao dịch như thế nào. Ông Jim cho rằng rằng thị trường sẽ tiếp tục ảnh hưởng bởi việc FED sẽ tăng lãi suất trong tháng 6 hay không.

giá vàng thế giới tuần tới có thể tiếp tục suy yếu do tác động từ các thị trường lớn như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc

Giá vàng thế giới tuần tới có thể tiếp tục suy yếu do tác động từ các thị trường lớn như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc

Ý kiến từ chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Phil Flynn của Futures Group, “Giá vàng có thể sẽ tăng nếu dữ liệu tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc thấp hơn dự đoán. Tuy nhiên có thể sẽ có sự tăng trưởng khi Trung Quốc tiếp tục kích thích nên kinh tế phát triển.”

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Video: Giá sữ dành cho trẻ em có dấu hiệu tăng


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý