Giá vàng hôm nay (1/2): Giá vàng SJC mất 220.000 đồng/lượng so với tuần trước

nhidong nhidong @nhidong

Giá vàng hôm nay (1/2): Giá vàng SJC mất 220.000 đồng/lượng so với tuần trước

Giá vàng trong nước tăng chậm hơn so với giá vàng thế giới. Nhờ đó, chênh lệch giá giữa hai thị trường co mạnh.

01/02/2015 11:38 AM
1,015

Ảnh hưởng từ biến động giá vàng thế giới, xu hướng giảm giá vàng SJC trong nước xuyên suốt tuần giao dịch vừa qua. Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng còn ở mức 35,57 – 35,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Đây cũng là mức giá cao nhất trong tuần của thị trường vàng trong nước. Trong những ngày sau đó, giá vàng liên tục giảm, có lúc xuống mức 35,31 triệu đồng/lượng là mức giá thấp nhất trong tuần.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần (sáng 31/1), Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 35,35 - 35,45 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối phiên trước đó. Tập đoàn DOJI nâng 90.000 đồng/lượng mỗi chiều, lên lên mức 35,37 - 35,41 triệu đồng/lượng. Tính chung trong tuần này, giá vàng miếng SJC giảm 220.000 đồng/lượng.

Nhìn chung trong tuần, chênh lệch giá mua bán theo niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng bạc hầu như không thay đổi so với những tuần trước đó. Mức chênh lệch giá mua – bán tại Hà Nội ở trong khoảng 40.000 đồng/lượng, còn tại TP HCM giá bán vàng cao hơn giá mua vào ở mức 100.000 đồng/lượng.

Dù tăng phiên cuối tuần nhưng giá vàng trong nước tăng chậm hơn so với giá vàng thế giới. Nhờ đó, chênh lệch giá giữa hai thị trường co mạnh. Giá vàng thế giới quy đổi hiện đang tương đương 33,10 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC trong nước 2,3 triệu đồng/lượng.

 - Ảnh 1

(Ảnh minh họa).

Thông tin từ Công ty Bảo Tín Minh Châu cho thấy, trong tuần này do giá vàng trong nước liên tục giảm đã phần nào hấp dẫn nhu cầu giao dịch của người dân. Tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu, lượng khách đến giao dịch tương đối đông. Trong đó, lượng khách mua vào cao hơn lượng khách bán ra. (55% khách mua vào và 45% khách bán ra).

Tương tự tại thị trường TP HCM, giá vàng SJC biến động liên tục đã góp phần kích thích giao dịch, tuy nhiên khối lượng vẫn chủ yếu là nhỏ lẻ. Theo đó, mỗi khi giá giảm, lực mua lại áp đảo bán. Công ty PNJ cho biết, trong tuần qua xu hướng mua của khách thường chiếm 55% tổng giao dịch trong ngày.

Trên thị trường vàng thế giới, vàng thiết lập tháng tăng giá mạnh nhất trong vòng 18 tháng qua

Giá vàng kỳ hạn đã tăng lên trong phiên giao dịch ngày 30/1 sau khi một báo cáo cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến đã đưa kim loại màu vàng lên đà tăng có mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 7/2013.

Vàng kỳ hạn giao tháng 2 tăng 9,40 USD, tương đương 0,7%, niêm yết tại 1.264 USD/oz, phục hồi mức thua lỗ hôm thứ Năm.

Giá vàng kỳ hạn đã tăng lên sau khi Bộ Thương mại Mỹ cho biết tổng GDP trong quý IV trong nước tăng 2,6%, thấp hơn so với mức kỳ vọng tại 3,2%.

Vàng đã tăng mạnh trong tháng này vì các nhà đầu tư tìm trở lại nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh bất ổn và biến động gia tăng do giá dầu giảm mạnh và quyết định bất ngờ bỏ trần tỷ giá của đồng franc với đồng euro của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ.

Hôm thứ năm, vàng đã giảm 2,4% – mức giảm lớn nhất trong vòng 13 tháng qua do nhà đầu tư chốt lời vào những kỳ vọng tái khẳng định việc tăng lãi suất vào giữa năm nay của Fed và các dữ liệu kinh tế lạc quan khác.

Với mức phục hồi trong phiên thứ Sáu này, vàng đã tăng khoảng 6,8% trong tháng 1, mức tăng mạnh nhất kể từ mức sau khi tăng 7,3% trong tháng 7/2013, theo FactSet.

Giá vàng cũng tăng lên nhờ triển vọng nhu cầu vật chất tăng lên trước của ngày lễ năm mới của Trung Quốc trong tháng 2 này với đồng đô la cũng yếu đi đôi chút.

Giá bạc kỳ hạn giao tháng 3 tăng khoảng 16 cent, tương đương 1%, lên đến 16,94 USD/oz.

PV (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý