Giá vàng hôm nay 13/4: Giá vàng SJC giữ giá, giá USD/VND không đổi

ban ban @ban

Giá vàng hôm nay 13/4: Giá vàng SJC giữ giá, giá USD/VND không đổi

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay (13/4), mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC không thay đổi so với chốt phiên cuối tuần (11/4), dừng lại ở mức 35,24 triệu đồng/lượng bán ra trên thị trường Hà Nội.

13/04/2015 05:48 PM
1,468

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, tại TP HCM, Công ty VBĐQ Sài Gòn giá vàng SJC niêm yết theo chiều mua – bán vàng về mức 35,17 – 35,27 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC theo chiều mua – bán vàng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 35,20 – 35,24 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch mua-bán tại Hà Nội là 40.000 đồng/lượng, TP.HCM là 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang tiếp tục duy trì ở mức thấp so với tuần trước. Dự đoán giá vàng tuần này chưa có dấu hiệu phục hồi do tác động từ các thị trường lớn như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc. Cụ thể, giá vàng thế giới hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) đang duy trì ở mức 1207,20 USD/ounce, mức tương đương với ngày hôm qua.

 - Ảnh 1

 Giá vàng hôm nay (13/4), mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC không thay đổi so với chốt phiên cuối tuần.

Giá vàng thế giới tuần này được dự đoán là sẽ suy yếu do tác động lớn từ các dữ liệu kinh tế Mỹ. Vàng thỏi cũng sẽ mất giá sau khi số liệu GDP của Trung Quốc được công bố vào ngày 15/3 và nhu cầu vàng ở Ấn Độ tăng cao trong lễ hội mua vàng lớn ‘Akshaya Tritiya’ vào cuối tháng này.

Các nhà đầu tư thị trường sẽ phải cố gắng đánh giá được những ý nghĩa từ báo cáo của Mỹ đối với chính sách tiền tệ của Mỹ trong tương lai. Các thành viên Ủy ban Thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ có cuộc họp mặt vào cuối tháng này. Bên cạnh đó, các dữ liệu tích cực bao gồm doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp, lạm phát, nhà ở có thể sẽ buộc FED tăng lãi suất sớm hơn so với tháng 9/2014.

Giá vàng giao trong tháng kết thúc cao hơn 0,9% và đứng tại 1204,60 USD/ounce vào ngày 10/4. Tuy nhiên giá vàng đã giảm xuống 0,3 trong tuần qua. Giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức cao hơn 1,15% lên đến 1.208 USD/ounce.

Giá vàng thế giới trong tuần này được dự đoán là sẽ suy yếu do tác động từ các thị trường vàng lớn

Dữ liệu kinh tế được công bố trong tuần này là điều đặc biệt quan trọng tác động đến sức mạnh tổng thể của nền kinh tế toàn cầu. Ông Tony Davis, chuyên gia phân tích kim loại tại Atlanta Gold and Coin cho biết: “Những dấu hiệu tích cực trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và bố trí việc làm có thể gây thêm áp lực cho giá vàng và hỗ trợ cho chứng khoán toàn cầu. Nếu các số liệu trong báo cáo tiếp theo thấp hơn dự kiến thì có khả năng kim loại quý sẽ phục hồi trở lại.”

Tại thị trường vàng lớn thứ hai trên thế giới – Trung Quốc, các sàn giao dịch vàng Thượng Hải đang tung ra một mức giá mới giống như mang lại một dịch vụ mới cho người tiêu dùng. Còn tại thị trường hàng đầu thế giới - Ấn Độ, nhập khẩu vàng đã tăng lên gấp đôi và đạt 125 tấn trong tháng 3 so với mức 60 tấn cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc của PP Jewellers, ông Rahul Gupta cũng cho biết, nhập khẩu vàng tại nước này đã tăng trong tháng 3, trước ngày hội mua vàng ‘Akshaya Tritiya’ do đang ở mùa cưới nên nhu cầu mua đồ trang sức tăng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 13/4/2015 như sau: 1 USD = 21.458 đồng Việt Nam.

Ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức 21.570- 21.630 đồng/USD (chiều mua vào- bán ra), không đổi so với ngày 11/4.

Ngân hàng Vietinbank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.580 đồng/USD và bán ra ở mức 21.630 đồng/USD, không đổi so với ngày 11/4.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Video: Sử dụng điều hòa để không bị ốm, tiết kiệm điện năng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý