Giá vàng hôm nay 14/5: Giá vàng SJC bật tăng mạnh

baybykiu baybykiu @baybykiu

Giá vàng hôm nay 14/5: Giá vàng SJC bật tăng mạnh

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay (14/5), mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC bật tăng mạnh, với mức tăng 110.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên ngày hôm qua (13/5).

14/05/2015 09:34 AM
927

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 35,08 triệu đồng/lượng (mua vào); 35,14 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giữ niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua – bán ở mức 35,09- 35,13 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua - bán đang ở mức 60.000 đồng/lượng tại TP HCM và 40.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tăng trở lại và ghi nhận mức cao nhất trong 1 tuần, trong khi đồng đô la Mỹ trượt giá, trái phiếu châu Âu giảm, khiến thị trường vàng an toàn hơn.

 - Ảnh 1Phóng to

Giá vàng hôm nay (14/5), mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 110.000 đồng/lượng so với hôm qua (13/5)

Cụ thể, giá vàng 9999 giao tháng 6 trên sàn Comex tăng 0,8%, tương đương 9,4 USD và duy trì mức 1.192,40 USD/ounce, đây là mức cao nhất kể từ đầu tháng 5. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng ở mức 1.192,60 USD/ounce.

Đồng đô la suy yếu với chỉ số ICE giảm 0,5%. Sự trượt giá của đồng đô la có thể là dấu hiệu tích cực đối với vàng và các hàng hóa khác tại Mỹ. Adam Koos, chủ tịch của nha hang Libertas Wealth Management Group cho biết: “Vàng và đô la thời gian gần đây dường như luôn trong trang thái đối nghịch”. Ông cũng cung cấp thêm rằng, giá vàng còn có sự hỗ trợ từ biến động trái phiếu khu vực đồng euro.

Giá trái phiếu chính phủ châu Âu giảm mạnh, trong khi trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trở lại sau các đợt bán tháo. Việc tăng năng suất trái phiếu thường là dấu hiệu tiêu cực đối với vàng và các mặt hàng sản xuất khác. Tuy nhiên, đợt bán tháo trên thị trường trái phiếu toàn cầu vừa qua đã khiến thị trường chứng khoán thế giới ảm đạm hơn.

Mặc dù lợi suất trái phiếu Mỹ trong thời gian gần đây đang ở trạng thái phục hồi, nhưng các nhà đầu tư vàng đã không mua, theo Richard Gotterer, giám đốc quản lý và tư vấn tài chính cao cấp tại Wescott. Họ đang tiếp cận thị trường một cách cẩn thận hơn với các đợt bán tháo trái phiếu.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Video: Cách tự bảo dưỡng, làm sạch điều hòa nhiệt độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý