Giá vàng hôm nay 14/6: Giá vàng SJC tăng 10.000 đồng/lượng mua vào

baybykiu baybykiu @baybykiu

Giá vàng hôm nay 14/6: Giá vàng SJC tăng 10.000 đồng/lượng mua vào

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay 14/6, mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng nhẹ ở chiều mua vào, với mức tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua 13/6.

15/06/2015 08:35 AM
499

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 34,68 triệu đồng/lượng (mua vào); 34,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giữ niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua – bán ở mức 34,70- 34,73 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty vàng Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 34,70 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,73 triệu đồng/lượng (bán ra)

Mức chênh lệch giá mua - bán duy trì ở mức 60.000 đồng/lượng tại TP HCM và 30.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục trượt dốc, dự đoán giá vàng tuần tới có thể giảm do triển vọng lãi suất Mỹ tăng trước dự kiến, tác động tiêu cực lên giá kim loại. giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 50 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng ở mức 1.181,30 USD/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ có cuộc họp vào ngày 16 và 17/6 tới, trong đó chủ tịch FED Janet Yellen nhấn mạnh trong buổi họp báo rằng lãi suất sẽ tăng trong năm nay. Đây là một tác động tiêu cực đối với thị trường kim loại.

 - Ảnh 1Phóng to

Giá vàng hôm nay 14/6, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng nhẹ ở chiều mua vào, với mức tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua 13/6.

Tuy nhiên, giá vàng có thể tăng vào cuối tuần sau nếu các tuyên bố của FED và bà Yellen tiết lộ khả năng thấp FED sẽ tăng lãi suất trong tương lai. Giá vàng cũng có thể xuống thấp nếu món nợ của Hy Lạp và nhóm đàm phán quỹ Tiền tệ Quốc tế chưa được giải quyết.

Hôm qua, giá vàng tiếp tục giảm nhẹ nhưng ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên trong vòng 1 tháng, khi các nhà đầu tư đang tập trung chú ý vào dữ liệu kinh tế, thời gian tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (FED) và cuộc họp của Ngân hàng Trung ương vào tuần tới. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giảm 0,1%, tương đương 1,2 USD và kết thúc tại 1.179,20 USD/ounce, đánh dấu mức tăng khoảng 1% trong tuần qua.

Hôm thứ Sáu, Bộ Lao động Mỹ cho biết, giá sản xuất tăng lên 0,5% trong tháng 5 do sự tăng mạnh của giá xăng dầu và các nhiên liệu khác. Sự tăng giá lớn nhất kể từ mùa thu năm 2012 này là đúng như dự đoán. Tuy nhiên, niềm tin tiêu dùng trong tháng 6 lại giảm xuống mức thấp.

Doanh số bán lẻ tháng 5 được công bố hôm thứ Năm và dữ liệu sửa đổi của tháng trước tăng cùng sự nhảy vọt của bảng lương phi nông nghiệp trong tuần trước cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi, các nhà phân tích cho biết.

Vì vậy, chính sách thắt chặt tiền tệ là một yếu tố tác động tiêu cực lên thị trường vàng.FED sẽ kết thúc cuộc họp 2 ngày vào thứ Tư tới với một tuyên bố về chính sách tiền tệ: “Nếu FED cho kiên quyết tăng lãi suất, điều này sẽ trợ giá cho đồng đô la và đẩy giá vàng đi xuống”, theo Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade.

Vàng đang chơi trò “kéo co”

Các chuyên gia nhận định thị trường giá vàng đang chơi trò “kéo co” bởi những bất ổn gây ra bởi tình hình địa chính trị ở châu Âu, và việc FED dự kiến nâng lãi suất vào tháng 9 tới.

Trong tuần tới, các nhà phân tích cho rằng, giá vàng không thể nào chạm được mốc 1.200 USD/ounce với tình hình kinh tế ảm đạm như hiện nay.

Bảng khảo sát của Wall Street đăng tải trên Kitco News cho hay, các nhà đầu tư khá dè dặt với mặt hàng kim loại quý bởi họ dự đoán rằng giá vàng khó có thể tiến lên trong ngắn và trung hạn.

Tác động lớn nhất đối với giá vàng tuần tới là kết luận tại cuộc họp của FED vào thứ 4 tuần tới (ngày 19/6) và những kiến nghị tại cuộc họp của Ủy ban thị trưởng mở liên bang Mỹ (FOMC), dự kiến cũng bế mạc tại thời điểm này.

Các chuyên gia kinh tế và nhà đầu tư đều “nín thở” chờ đợi tuyên bố về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương về lãi suất và các dự báo liên quan, đặc biệt là ý kiến của bà Janet Yellen - Chủ tich FED, tại cuộc họp báo sắp tới.

Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của TD Securities - Bart Melek, cho rằng giá vàng FED hạ triển vọng tăng trưởng kinh tế và nâng lãi suất có thể mang đến những diễn biến không mấy tích cực cho thị trường vàng trong tương lai.

Ngoài ra, các nhà phân tích đang tập trung vào tình hình khủng hoảng nợ của Hy Lạp và các đàm phán về hoãn nợ của quốc gia này với các chủ nợ quốc tế. Tình hình có vẻ bi quan khi Hy Lạp không đạt được thỏa thuận nào với nhóm đàm phán của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về khoản nợ khổng lồ phải trả cho tổ chức này trong tháng 6.

Ông Bernard Dahdah, chuyên gia phân tích kim loại quý của Natixis, cho rằng tình hình bất ổn về nợ tại Hy Lạp có thể ảnh hưởng rất lớn đến giá vàng thế giới. Ông cũng bày tỏ hy vọng châu Âu có thể “sống sót” được sau khi Hy Lạp vỡ nợ và phải rời bỏ khu vực Eurozone. Khi đó, có lẽ nhiều quốc gia sẽ mua nhiều vàng để tăng cường dự trữ kim loại quý, bảo vệ nguồn vốn.

Nhà chiến lược về hàng hóa của ANZ - Victor Thianpiriya, nhận định nếu FED nâng lãi suất trong năm nay, thì giá vàng sẽ dao động trên mức 1.170 USD/ounce. Victor Thianpiriya cũng dự báo giá vàng tuần tới sẽ chạm đáy dưới áp lực tỷ giá của đồng bạc xanh.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý