Giá vàng hôm nay 1/5: Giá vàng SJC tăng mạnh

remember1 remember1 @remember1

Giá vàng hôm nay 1/5: Giá vàng SJC tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 1/5, giá vàng SJC tăng mạnh trong những phiên giao dịch cuối tuần, hiện tại giá vàng trong nước đã vượt mốc 34 triệu đồng/lượng.

01/05/2016 02:18 PM
29

(ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 1/5, giá vàng SJC tăng mạnh trong những phiên giao dịch cuối tuần, hiện tại giá vàng trong nước đã vượt mốc 34 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, theo niêm yết của Tập đoàn DOJI tại Hà Nội giá vàng SJC mua vào được niêm yết 33,70 triệu đồng/lượng, giá bán lẻ vàng SJC ở mức 34,10 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên sáng qua.

Cùng thời điểm này, giá vàng SJC tại TP HCM cũng được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,95 triệu đồng/lượng (mua vào); 34,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua- bán so với phiên sáng qua.

Mức chênh lệch mua - bán vàng tại Hà Nội là 400.000 đồng/lượng. Tại TP HCM, mức chênh lệch ở mức 830.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới liên tiếp đi lên trong hầu hết các phiên giao dịch trong tuần qua, chủ yếu được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng đô la sau khi Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố không tăng lãi suất trong phiên họp chính sách cách đây vài ngày.

Giá vàng hôm nay 1/5: Giá vàng SJC tăng mạnh, vượt mốc 34 triệu đồng/lượng - Ảnh 1Phóng to

Giá vàng hôm nay 1/5, giá vàng SJC tăng mạnh trong những phiên giao dịch cuối tuần, hiện tại giá vàng trong nước đã vượt mốc 34 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa).

Ngay từ đầu tuần, giá vàng đã bắt đầu xu hướng đi lên, song giá kim loại quý này vẫn chỉ biến động trong biên độ hẹp tại thời điểm Fed bắt đầu cuộc họp chính sách tháng Tư.

Tới phiên 27/4, đà tăng phần nào bị hạn chế khi Uỷ ban hoạch định chính sách của Fed (FOMC) nhận định, thị trường lao động của nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục được cải thiện, bất chấp đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế, và khẳng định sẽ theo dõi sát sao "đường đi" của lạm phát trong thời gian tới.

Giới chuyên gia nhận định, việc FOMC vẫn để ngỏ khả năng sẽ điều chỉnh nâng lãi suất vào thời điểm tháng Sáu/tháng Bảy tới là nguyên nhân khiến giá vàng đã không thể tăng mạnh trong phiên này, mặc dù trước đó được hỗ trợ bởi những thông tin không mấy tích cực về lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Dù vậy, sự mất giá của đồng bạc xanh trong bối cảnh cả Ngân hàng trung ương Nhật Bản và Fed đều “án binh bất động” sau các cuộc họp chính sách mới nhất khiến đồng đô la rớt giá mạnh so với đồng Yên Nhật.

Chi tiêu tiêu dùng giảm, hoạt động đầu tư của doanh nghiệp và xuất khẩu đi xuống là những nguyên nhân khiến đà tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong quý I/2016 tăng trưởng ở mức thấp nhất trong hai năm qua, và điều này cũng là một trong nhũng nguyên nhân tạo thêm sức ép giảm cho đồng bạc xanh.

Tâm lý trên của giới đầu tư càng có thêm cơ sở khi vàng lại tiếp tục giữ vững đà tăng vào phiên giao dịch cuối tuần này (29/4), khi đồng đô la lao xuống mức thấp nhất trong 11 tháng, hỗ trợ các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng tăng 4,8%, mức tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 12/2. Ngoài ra, giá các kim loại quý khác như bạc, bạch kim và palladium cũng đều ghi nhận các mức tăng trong phiên cuối tuần.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý