Giá vàng hôm nay (16/11): Giá vàng tuần tới có thể giảm mạnh

baybykiu baybykiu @baybykiu

Giá vàng hôm nay (16/11): Giá vàng tuần tới có thể giảm mạnh

Đa số những người tham gia cuộc khảo sát giá vàng ngày 16/11/2014 của Kitco News dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm vào tuần tới.

16/11/2014 09:00 AM
2,353

Cụ thể, theo tờ Tạp chí Đàn ông, trong cuộc khảo sát giá vàng ngày 16/11/2014 trong tuần từ 17 - 22/11/2014 của Kitco News, có tất cả 36 người tham gia, thì có 19 người đưa ra câu trả lời. Trong số đó, 5 người dự báo giá sẽ tăng, trong khi 11 người khác nhận định giá sẽ đi xuống và 3 người còn lại cho rằng giá sẽ đi ngang hoặc không thay đổi. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Những cuộc khảo sát xu hướng, dự đoán giá vàng thế giới được Kitco tổ chức là những phân tích, bình luận rất thiết thực và ý nghĩa với các nhà đầu tư. Các dự đoán đó thường rất chính xác và sát với xu hướng giá vàng trên thị trường.

 - Ảnh 1

Giá vàng giảm theo dự đoán của các chuyên gia trong khảo sát của Kitco.

Ông Ken Morrison, biên tập bản tin điện tử Morrison on the Markets cho biết, diễn biến đáng chú ý nhất trên thị trường là số lượng hợp đồng còn lại tăng trong tuần qua, tăng 8% và lên cao nhất 2 năm, khi giá vàng được củng cố. Điều này cho thấy một lượng tiền mới đang được đánh cược vào xu hướng đi xuống của vàng. Với việc USD tăng tốc cùng với giá vàng kỳ hạn có xu hướng giảm, tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận đang ủng hộ những người đầu cơ giá giảm với việc tái thử thách ngưỡng 1.130 USD trong tuần tới.

"Rất khó khăn để khẳng định giá sẽ lên hoặc xuống, bởi hiện tại không có định hướng nào rõ ràng. Giá vàng đang cố gắng để bật ra khỏi đáy, nhưng người mua lại rất thờ ơ, vì vậy áp lực giảm vẫn còn", Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết.

Trong tuần qua, Giá vàng trong nước biến động khá mạnh với biên độ hàng trăm nghìn đồng, có lúc rơi xuống dưới 35 triệu đồng, khi lại vọt lên 35,4 triệu. Việc này đã kích thích một số khách hàng nhỏ lẻ đi giao dịch khiến không khí ngoài thị trường sôi động hơn.

Chỉ đến ngày cuối tuần (15/11) giá vàng đột ngột tăng mạnh 280.000 đồng/lượng từ mức 35,14 triệu đồng/lượng lên mức 35,42 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá cao nhất trong tuần qua của vàng SJC.

Chốt phiên cuối tuần này, giá vàng SJC ngày 15/11/2014 đứng ở mức 35,37 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm của tuần trước đó, giá vàng trong nước vẫn tăng 130.000 đồng/lượng. Mức chênh lệch giá mua vào – bán ra của vàng SJC trong tuần qua cũng không có nhiều đột biến. Tại thị trường Hà Nội, mức chênh lệch giá mua – bán theo niêm yết của Tập đoàn DOJI vẫn chỉ ở mức 40.000 – 50.000 đồng/lượng và tại TP HCM mức chênh lệch không thay đổi ở 120.000 đồng/lượng.

Do có độ giảm trễ hơn so với giá vàng thế giới, trong tuần qua mặc dù có sự giảm giá song tốc độ giảm của vàng SJC chậm hơn giá vàng thế giới khiến mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới giãn rộng lên mức 5,54 triệu đồng/lượng.

Một số chuyên gia cho rằng, ngoài việc bị tác động từ giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng mạnh vào phiên cuối tuần cũng là do ảnh hưởng của tỷ giá ngoại tệ 2 ngày qua tăng nhanh, mức tăng từ 30 – 40 đồng/USD tại các ngân hàng thương mại khiến lực mua vàng có tăng lên.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Vấn đề viết sách giáo khoa và Bộ Giáo dục

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý